การบ้านของท่านเซอร์

แมนฯยูไนเต็ด มีฤดูกาลที่ท้าทายที่สุดในรอบหลายปี และถ้า (ยัง) ได้แชมป์อีกก็จะเป็นแชมป์ที่สะใจสุดสุด

โอกาสของแมนฯยูที่แม้จะเป็นรอง เชลซี แต่แค่ 2 แต้มที่ตามอยู่ก็ทำให้ทุกอย่างยังเปิดกว้าง และอันที่จริงปีศาจแดงจะไปได้ไกลแค่ไหนก็อยู่ที่ตัวเองเป็นสำคัญแหละครับ

แมนฯยูไม่ต้องสนเชลซี เพราะคนที่คุมเกมคือ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน

ผมเองยังเชื่อว่ายูไนเต็ดปีนี้ไม่แข็งเท่าฤดูกาลที่แล้ว แต่ที่ยืนหยัดสู้กับเชลซีได้สูสีเป็นเพราะเซอร์อเล็กซ์ยังเอาอยู่ จัดทีมแบบจับโน่นผสมนี่ออกมาเป็นสูตรที่เหมาะสมกับตัว แม้จะเล่นหวือหวาน้อยลงก็ยังอาศัยความเก๋า ความชัวร์ เก็บแต้มเป็นกอบเป็นกำ

ไรอัน กิ๊กส์ - พอล สโคลส์ ยังช่วยทีมได้เยอะ ขณะที่ อันโตนิโอ วาเลนเซีย ก็ดีวันดีคืน ดูแล้วแมนฯยูมีคุณภาพในระดับคั่วแชมป์สบายๆ ถึงจะมีข้อแม้ว่าเชลซีต้องสะดุดและฟอร์มหลุดให้บ้างก็ตาม

แต่ก่อนจะหวังผลระยะยาว เซอร์อเล็กซ์ต้องแก้ปัญหาเฉพาะหน้าก่อนนะครับ

ปีศาจแดงกำลังขาดแคลนกองหลังที่เจ็บแบบยกสต๊อค เกมล่าสุดที่บุกชนะเวสต์แฮม เพิ่งเสีย แกรี่ เนวิลล์ กับ เวส บราวน์ เมื่อรวมกับของเก่าอย่าง เนมันย่า วิดิช ริโอ เฟอร์ดินานด์ จอนนี่ เอแวนส์ ซึ่งเดี้ยงไปพร้อมกันหมด ก็ทำให้ท่านเซอร์แทบไม่เหลือตัวเลือกอะไรแล้ว

ใครเห็นกองหลังแมนฯยูช่วงท้ายเกมกับเวสต์แฮม คงไม่อยากเชื่อสายตากับภาพที่ ไรอัน กิ๊กส์ ลงไปเป็นแบ๊คซ้าย ดาร์เรน เฟลทเชอร์ อยู่แบ๊คขวา ส่วนเซ็นเตอร์เป็น ไมเคิล คาร์ริค กับ ปาทริช เอฟร่า!

หลังบ้านจำเป็นชุดนี้ ให้เล่นแก้ขัดชั่วครู่ชั่วยามก็พอไหว แต่ถ้าเจอ แอสตัน วิลล่า เสาร์หน้ายังไม่มีอะไรดีขึ้น แฟนๆ คงลุ้นกันตัวโก่งแน่นอน

นี่คือโจทย์ที่ท้าทายล่าสุดของเซอร์อเล็กซ์ ทีมอุตส่าห์บี้เชลซีเหลือ 2 แต้ม กำลังเข้าด้ายเข้าเข็มมันก็ต้องไปต่อให้สุด ถ้ามาสะดุดเพราะแพ้ภัยตัวเองจะถือว่าเสียโอกาส และไม่ใช่ธรรมชาติของแมนฯยู

ปีศาจแดงได้เปรียบชาวบ้านตรงมีทีมเวิร์ก มีระบบที่เข้มแข็งรองรับ น่าจะช่วยผ่อนหนักเป็นเบาได้ ถึงกองหลังมาตรฐานตกลงมาก็ยังพอจะพึ่งพวกแดนกลางให้ช่วยรับ ช่วยครองบอล ชะลอเกมคู่แข่งไว้

แน่นอนว่าเป็นงานละเอียด และห้ามผิดพลาดเด็ดขาด

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์