โด้-เมสซีเข้าชิง ยอดแข้งโลก รู้ผล21ธ.ค.นี้

ฟีฟ่าประกาศรายชื่อ 5นักเตะเข้าชิง ส่งเข้าประกวดโดยสองยักษ์ใหญ่แห่งลีกสเปน จะให้โค้ชและกัปตันทีมชาติสมาชิกฟีฟ่า เป็นผู้ให้คะแนน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันนี้(8ธ.ค.) สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ(ฟีฟ่า)

ประกาศรายชื่อ 5นักเตะที่จะเข้าชิงรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของโลกประจำปี 2009 ออกมาแล้ว โดยรายชื่อนักเตะทั้ง 5 คนที่ถูกประกาศออกมานั้น เป็นตัวแทนจากเพียง 2 สโมสรในศึกลาลีกาสเปน คือ เรอัล มาดริด และ บาร์เซโลนา เท่านั้น

โดยทางฝั่งตัวแทนจากทีม ราชันชุดขาว ประกอบด้วย เจ้าของรางวัลนี้เมื่อปีที่แล้วอย่าง คริสเตียโน โรนัลโด ปีกทีมชาติโปรตุเกส ส่วนอีกคนเป็น เจ้าของรางวัลนี้ เมื่อปี 2007 อย่าง กาก้า เพลเมเกอร์ ชาวบราซิล

ด้านคู่แข่ง เจ้าบุญทุ่ม ส่งนักเตะเข้าประกวดถึง 3 ราย ประกอบด้วย

ซาบี มิดฟิลด์ห้องเครื่องของทีม รวมถึงคู่หูอย่าง อันเดรียส อินิเอสตา กองกลาง ผู้ซึ่งปิดทองหลังพระในกับทีมมาเป็นเวลาหลายปี เริ่มมีคนเห็นผลงานจนได้โอกาสเข้ามาชิงรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของโลกเป็นครั้งแรก และนักเตะทั้งสองคน ยังเป็นกำลังหลักของทีมกระทิงดุ สเปน ในขณะนี้ด้วย ส่วนนักเตะรายสุดท้ายที่ขาดไม่ได้
นั่นคือ เจ้าของรางวัล "บัลลงดอร์" รายล่าสุดอย่าง ลีโอเนล เมสซี กองหน้าชาว อาร์เจนตินา 

การประกาศรางวัลผู้ได้รับตำแหน่งนักเตะยอดเยี่ยมของโลก จะมีขึ้นในวันที่ 21 ธ.ค.นี้ โดยฟีฟ่า จะให้โค้ชของทีมชาติทั่วโลก ซึ่งเป็นสมาชิกฟีฟ่า รวมถึง กัปตันทีมของแต่ละชาติ โหวตให้คะแนนกับนักเตะที่ตนคิดว่าเหมาะสมกับรางวัลนี้ โดยมีข้อแม้ว่าห้ามโหวตให้กับนักเตะชาติเดียวกับตนเอง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์