คาเปลโลย้ำลูกทีมสิงโต ห้ามประมาททุกทีมบอลโลก

แม้ถูกมองว่าน่าจะผ่านเข้ารอบ 16 ทีมฉลุย เนื่องจากคู่แข่งร่วมสายเป็นรอง หลังการจับฉลากแบ่งสาย ฟุตบอลโลก 2010 รอบสุดท้าย ที่ประเทศแอฟริกาใต้...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 4 ธ.ค.ว่า

ฟาบิโอ คาเปลโล ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ
ย้ำชัดว่า ลูกทีมจะต้องไม่ประมาทคู่ต่อสู้ร่วมสาย หลังการจับฉลากแบ่งสาย ฟุตบอลโลก 2010 รอบสุดท้าย ที่ประเทศแอฟริกาใต้ เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา

ขุนพล "สิงโตคำราม" ได้อยู่ร่วมสายซึ่งถือว่าไม่หนักนัก อย่าง สหรัฐอเมริกา, แอลจีเรีย และ สโลเวเนีย ในกลุ่ม ซี อย่างไรก็ตาม นายใหญ่ชาวอิตาเลียน ก็ยังยืนยันว่า ยังไม่มีอะไรการันตีการผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายของอังกฤษ  แต่อย่างใด

"ผมรู้จักสองทีม ซึ่งเราเคยเล่นอุ่นเครื่องกันมาแล้ว กับ สหรัฐฯ และ สโลเวเนีย คนคิดว่ามันน่าจะง่าย แต่ผมคิดว่า คุณเองก็จะต้องให้ความเคารพทุกๆ ทีม จากประสบการณ์ของผมในฐานะนักเตะ เมื่อคุณเล่นที่่นี่ มันมีความกดดัน และ สภาพจิตใจที่แตกต่างกัน ผมขอย้ำ เราจะต้องไม่ประมาททีมที่เราจะต้องเล่นด้วย" คาเปลโล กล่าว

สำหรับ อังกฤษ จะเล่นนัดแรกของทัวร์นาเมนต์ ในวันเสาร์ที่ 12 มิ.ย. กับ สหรัฐฯ ที่เมืองรัสเทนเบิร์ก และคาเปลโล ก็หวังว่าลูกทีมจะเริ่มต้นด้วยชัยชนะเป็นการเอาฤกษ์เอาชัยได้สำเร็จ

"เกมแรก เราจะเล่นยากที่สุด แต่คุณจะต้องชนะเกมแรกให้ได้ เกมที่สองคุณจะเล่นง่ายขึ้น เพราะคุณรู้ว่าคุณไม่ต้องกระเสือกกระสนต้องการแต้มมากนักเพื่อผ่านเข้ารอบ และด้วยเหตุผลนี้เองทำให้เข้าใจได้ดีว่า ไม่มีอะไรง่ายที่นี่ ผมหวังว่านักเตะทุกคน จะอยู่กับเรา เราจะเตรียมพร้อมสภาพจิตใจให้ดีที่สุดสำหรับเกมนี้" คาเปลโล ร่ายยาว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์