ลิปปี้เปรย อิตาลีไม่ง้อสตาร์


มาร์เชลโล่ ลิปปี้ กุนซือทัพ อัซซูรี่ ยืนยันไม่สนใจหนีบดาราดังร่วมทีมไปฟุตบอลโลก 2010 ด้วยอย่างแน่นอน ลั่นวาจาต้องการทีมที่มีความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันเท่านั้น ไม่หวังพึ่งพาความสามารถเฉพาะตัวของนักเตะฝีเท้าเทพประทานเพียงคนเดียว


มาร์เชลโล่ ลิปปี้ โค้ชทีมชาติอิตาลี เชื่อว่าการที่มีนักเตะซูเปอร์สตาร์อย่าง ลิโอเนล เมสซี่ และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ อยู่ในทีมด้วย ก็ไม่อาจจะเป็นหลักประกันความสำเร็จได้ตลอดไป เนื่องจากฟุตบอลเล่นกันเป็นทีม ไม่ใช่เน้นหนักแต่เฉพาะความสามารถส่วนบุคคลเพียงอย่างเดียวเท่านั้น โดยตนต้องการจะมีนักเตะที่เล่นกันได้อย่างเข้าขามากกว่าที่จะมีนักเตะฝีเท้าระดับพระกาฬแต่กลับเล่นไม่เข้ากับใครในทีมได้เลย


ลิปปี้ กล่าวผ่านหนังสือพิมพ์ ลา เรปุบบลิก้า ในบ้านเกิด เมื่อวันพุธที่ 2 ธ.ค.ที่ผ่านมา ว่า การสร้างทีมแชมป์ จำเป็นต้องคำนึงถึงการสร้างกลุ่มนักเตะที่มีความอ่อนน้อมถ่อมตัว และพร้อมที่จะใช้ความสามารถของพวกเขาเพื่อสนับสนุนกันและกัน แทนที่จะมัวแต่คิดว่าตัวเองฝีเท้าไม่ธรรมดาหรือเป็นพระเอกอยู่คนเดียว


      ทีมที่ต้องพึ่งพานักเตะคนใดคนหนึ่ง ซึ่งเกิดมาพร้อมกับพรสวรรค์ และรู้สึกว่าคนอื่นๆ ควรจะต้องเล่นเพื่อพวกเขานั้น จะทำผลงานได้ดีแค่ช่วงระยะเวลาหนึ่ง แต่พวกเขาจะไม่มีความสม่ำเสมอ ลองดูอย่าง ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ของสวีเดนเอาเองก็แล้วกัน เขาไม่ได้ไปบอลโลกเลยด้วยซ้ำ ขณะที่ ลิโอเนล เมสซี่ ของอาร์เจนตินา และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ของโปรตุเกส ต่างก็ต้องดิ้นรนสุดตัวในรอบคัดเลือก



 เรากำลังพูดถึง 3 นักเตะที่ดีที่สุดในโลกนะเนี่ย มีทีมที่มีคุณภาพย่อมถือเป็นเรื่องที่ดีกว่าอย่างแน่นอน ผมยังคงต้องเลือกเฟ้นทีมของผม แต่มันไม่ใช่เรื่องยากเย็นอะไรเลย ผมมองในแง่ดีอยู่แล้ว สิ่งสำคัญในการไปแอฟริกาใต้ ก็คือสภาพร่างกายที่สมบูรณ์พร้อม หากเป็นเช่นนั้นเราก็ไม่ต้องไปกลัวใครอีกแล้ว เราอาจต้องระวังทีมอย่างบราซิล, อาร์เจนตินา, เยอรมัน และฝรั่งเศส ทีมเหล่านี้ไปบอลโลกเพื่อชัยชนะด้วยกันทั้งนั้น



มั่นใจพลังสามัคคีคิแจดแข็ง

มาร์เชลโล่ ลิปปี้ เทรนเนอร์ทีมชาติอิตาลี เชื่อมั่นว่า ความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของขุนพล อัซซูรี่ น่าจะมีความสำคัญมากกว่าความสามารถเฉพาะตัวของนักเตะสำหรับการเดินทางไปป้องกันแชมป์โลก ใน เวิลด์ คัพ 2010 ที่แอฟริกาใต้ กลางปีหน้า



เทรนเนอร์มาดนุ่ม กล่าวระหว่างการพบปะกับนักเรียนในเมือง วิเซนซ่า ทางตอนเหนือของประเทศว่า พวกเราจะพยายามคว้าแชมป์ให้ได้ แม้เรารู้ดีว่า มันจะเป็นเรื่องยากมากก็ตาม อิตาลี เป็นทีมที่ประกอบไปด้วยนักเตะชั้นยอดมารวมกัน ตั้งแต่ จายลุยจิ บุฟฟ่อน นายประตูที่เหนียวที่สุดในโลก ไปจนถึงแดนหน้า พวกเราหวังจะไปสู่ เวิลด์ คัพ รอบสุดท้าย ในสภาพที่ดี ด้วยการที่นักเตะทุกคน มีร่างกายฟิตจนถึงขีดสุด


นี่เป็นอีกครั้งที่จุดแข็งของพวกเราคือการรวมตัวกลุ่มก้อน นี่คือเคล็ดลับของผมตั้งแต่ทำทีมในระดับ เซเรีย ซี การยืนยันถึงข้อเท็จจริงที่ว่า การรวมกลุ่มของนักเตะเป็นรากฐานที่มีความสำคัญก็คือการที่นักเตะอย่าง ซลาตัน อิบราฮิโมวิช จะไม่ได้เล่นในฟุตบอลโลก ขณะที่ ลิโอเนล เมสซี่ ซึ่งน่าจะได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของโลกในปีนี้ และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ก็เพิ่งผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายกับทีมชาติของตัวเอง อดีตโค้ช ยูเวนตุส ร่ายยาว


-( win MilAn ) (สมาชิก)
-หมาบ้า
-แล้วไง
-MILANO (สมาชิก)
-PunkmiLan
-ปีศาจหน้าหยก(สมาชิก)
-ปลาทูคลับ (สมาชิก)
-ABC (สมาชิก)
-ริคาโด้
-ZIFFER (สมาชิก)
-ACMK
-Kiric
-[AC Milan]_JuBu-JuBu_ (สมาชิก)
-shava
->> Red Heart << (สมาชิก)
-Pukkung
-DurEx[mAn]
-Bird
-KINGS OF THE KOP.
-Rozzonery
-ปาล์ม
-bummii3
-อุลตร้ามิลาโน่
-sheva
-รายงานตัว
-YO TP 03
-Jibzie
-เหยินใหญ่
-11001100
-ห้วยยอด
-เด็กเอซี มิลาน
-นายภู
-l3LacK_]-[oLD (สมาชิก)
-๛๏mAxI๏๛ (สมาชิก)
-Milan Fever Forever
-ronaldinho80
-แฟน Milan คับ
-jiw
-Assistant (สมาชิก)
-sp1kEz .. M!laN!sta
-mr.milano
-hales-blue-boy
-ßoñgßðëw [Ac.Milano] (สมาชิก)
-เก๋าเกมส์ (สมาชิก)
-มัดหวาย
-~ไก่ย่าง~ดาดฟ้า
-peppo


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์