ปืนใช้พลังหนุ่มดับเรือใบคาร์ลิ่ง คัพ

แม้ศึกคาร์ลิ่ง คัพ จะเป็นถ้วยเล็กแต่ว่าดีกรีความมันยังเต็มพิกัด เนื่อง จากเป็นการพบกันของทีมจากพรีเมียร์ชิพ "เรือใบสีฟ้า" ที่เสมอมา 7 นัด จะเปิดบ้านพบกับ "ปืนโต"อาร์เซนอล ของ อาร์เซน เวนเกอร์ ที่โดนเชลซีอัดมา ดูว่า "เรือ ใบสีฟ้า" จะย้ำแค้นได้อีกหรือไม่ ส่วน "สิงโตน้ำเงิน"เชลซี จ่าฝูงแม้จะใช้ชุดสำรอง แต่ก็ยังเหนือกว่า

วันพุธที่ 2 ธ.ค.

คาร์ลิ่ง คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ

แมนฯ ซิตี้-อาร์เซนอล - "เรือใบสีฟ้า" ที่ผลงานช่วงหลังหนักไปทางเสมอได้เปรียบแค่เล่นในบ้าน แม้ว่า มาร์ก ฮิวจ์ส จะจัดชุดใหญ่ลงบู๊ โดยมี เชย์ กิฟ เว่น เฝ้าเสา แผงหลังมี ไมกาห์ ริชาร์ดส์, โคโล ตูเร่, โจลีออน เลสค็อตต์ และ เวย์น บริดจ์ กองกลาง ฌอน ไรต์-ฟิลลิปส์, ไนเจล เด ยองก์, สตีเฟ่น ไอร์แลนด์ กองหน้า คาร์ลอส เตเบซ, โรบินโญ่ และ เอ็มมานูเอล อเดบายอร์

ด้าน "ปืนใหญ่" แพ้ เชลซี เละเทะในลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา คงใช้ชุดยังกันส์ลงเล่นเหมือนเดิม เฝ้าเสา ลูคัส ฟาเบียนสกี้ แผงหลัง มิกาแอล ซิล แวสต์, เอ็มมานูเอล เอบูเอ้, อาร์กม็องด์ ตราโอเร่ กองกลาง แจ็ค วิลเชียร์, เดนิลสัน และ ธีโอ วัลค็อตต์ กองหน้า เอดูอาร์โด้ ดา ซิลวา และ คาร์ลอส เวล่า

รูปเกมน่าจะสูสี แต่ว่าเจ้าถิ่นที่เคยชนะอาร์เซ นอลเมื่อเดือนก.ย. 4-2 ประตู ไม่น่าจะทำได้อีกครั้งเพราะช่วงนี้กองหลังแมนฯ ซิตี้ พลาดง่ายเหลือ เกิน เจอกับ "เด็กปืน" ที่วิ่งสู้ฟัดแถมแท็กติกดี น่าจะหั่นกันไม่ลง

แบล็กเบิร์น-เชลซี - "สิงโตน้ำเงิน" ฟอร์ม แจ่มเหลือเกิน บุกไปอัดอาร์เซนอลถึงถิ่น เกมนี้ คาร์โล อันเชล็อตติ จะเปิดโอกาสให้แข้งสำรองลงสนามค่อนทีม ฮิลลาริโอ จะลงเฝ้าเสา แผงหลังใช้ บรานิสลาฟ อิวาโนวิช, เปาโล แฟร์ไรร่า และ ริคาร์โด้ คาร์วัลโญ่ แดนกลาง มี จอห์น โอบี มิเกล, โจ โคล, ฟลอร็องต์ มาลูด้า และ เดโก้ กองหน้า ดิดิเยร์ ดร็อกบา และ นิโกลาส์ อเนลก้า น่าจะได้พักเปิดโอกาสให้ ซาโลมอน คาลู ล่าตาข่าย เจอกับ "กุหลาบไฟ" ที่ทำได้แค่เสมอกับสโต๊ก แซม อัลลาร์ไดซ์ ที่หายป่วยจะกลับมาคุมทีมข้างสนามได้ ส่งชุดที่ดีที่สุด ลงบู๊ โดยมี มอร์เตน แกมส์ต พีเดอร์เซ่น ปั้นเกมให้ เบนนี่ แม็ก คาร์ธี่ กับ ฟรังโก้ ดิ ซานโต๊ส แม้ว่าเจ้าถิ่นจะพยายามสู้เต้มที่แต่ไม่น่าต้านอาวุธหนักของเชลซีสำรองได้

ยูโรปา ลีก รอบแบ่งกลุ่ม

เออีเค เอเธนส์ (กรีซ)-เอฟเวอร์ตั้น (อังกฤษ) - "ทอฟฟี่" ของ เดวิด มอยส์ โดนลิเวอร์พูล บุกมาชนะ 2-0 เรียกว่ากำลังเป๋ แต่เกมยุโรปถือว่าฟอร์มยังดีอยู่ มารูยาน เฟลลายนี่, ดิลนิ ยาร์ บียาร์เลตดินอฟ, โจ และ หลุยส์ ซาฮา แม้ว่าเจ้าถิ่นจะเล่นในบ้านได้ดี แต่เชื่อว่าความเก๋าของ "ทอฟฟี่" น่าจะบุกมาแบ่งแต้มได้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์