พบแข้งดาวรุ่งสวิส-ไทยดีกรีแชมป์โลก

ค้นพบแข้งลูกครึ่งไทย-สวิสอีกคน ชาริล ชัปปุยส์ กองหลังดีกรีแชมป์เยาวชนโลกยู-17 หมาดๆเผยแม่เป็นคนไทยเล่นในทีมเยาวชนกราสฮอปเปอร์ ซูริค ชุดยู-18 แต่แฟนบอลชาวไทยที่ลุ้นดึงมาติดธงเคียงคู่ปีเตอร์ แลงส่อแววผิดหวังเพราะเจ้าตัวไม่ชอบอากาศเมืองไทย

จากกรณีที่ทีมชาติไทยได้ตัว ปีเตอร์ แลง ซึ่งเป็นแข้งลูกครึ่งไทย-สวิตเซอร์แลนด์ มาช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับขุมกำลังผู้เล่น มาถึงตอนนี้มีการเปิดเผยว่าได้พบผู้เล่นกองหลังลูกครึ่งไทย-สวิส อีกรายแล้วชื่อว่า ชาริล ชัปปุยส์ เล่นในตำแหน่งกองหลังให้กับทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ ชุดคว้าแชมป์เยาวชนโลกยู-17 ที่ไนจีเรีย ปีนี้

สำหรับประวัติของ ชาริล ชัปปุยส์ นั้น เล่นในตำแหน่งกองหลัง อายุแค่ 17 ปีเท่านั้น สูง 176 เซนติเมตร น้ำหนัก 71 กิโลกรัม หากเทียบกับ ปีเตอร์ แลง แล้วตัวเล็กกว่าหน่อย เพราะ แลง สูง 180 เซนติเมตร นำหนัก 74 กิโลกรัม แต่ แลง อายุมากกว่าอยู่ 5 ปี

รายของ ชัปปุยส์ เล่นให้กับทีมเยาวชนของสโมสร กราสฮอปเปอร์ ซูริค ชุดยู-18 ลงเล่นเป็นตัวจริงตลอด มีส่วนในความสำเร็จช่วยให้ทีมได้แชมป์ฟุตบอลถ้วยปี 2005 ด้วยการเอาชนะ เอฟซี ซูริค อีกหนึ่งสโมสรดังของแดนนาฬิกา

ชัปปุยส์ มีคุณแม่เป็นคนไทย ชื่อ ไพลิน โดนเจ้าตัวติดทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ ในระดับเยาวชนเป็นนัดแรกเกมพบกับ เยอรมัน ที่มีผู้ชมเข้ามาดูเกมการแข่งขันถึง 11,000 คน

เจ้าตัวได้รับความสำเร็จในระดับเยาวชนกับสวิตเซอร์แลนด์ มาหลายรายการ โดยเริ่มจากคว้าอันดับ 3 ในทัวร์นาเมนต์ ที่อันดอร์รา ก่อนที่ล่าสุดนี้จะได้แชมป์โลกยู-17 ปี 2009 กับ สวิตเซอร์แลนด์ ด้วยการเอาชนะ ไนจีเรีย เจ้าภาพไป 1-0 ต่อหน้าผู้ชมร่วม 6 หมื่นคนในกรุงอาบูจา เมืองหลวงของไนจีเรีย ช่วยให้ทัพลูกหนังจากแดนนาฬิกาผงาดขึ้นครองบัลลังก์แชมป์ในรายการใหญ่ๆ ของฟีฟ่า เป็นครั้งแรก ซึ่งตัวของ ชัปปุยส์ เป็นกำลังสำคัญลงเล่นครบทั้ง 7 นัดและช่วยให้ทีมชนะได้ทุกนัดด้วย โดยมีเพียงเกมเจอกับ เยอรมัน เท่านั้นที่พวกเขาเอาชนะได้ในช่วงต่อเวลาพิเศษ

แหล่งข่าว :: http://www.siamsport.co.th/

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์