ผมผิดเอง คำอธิบายจากไทเกอร์ วู้ดส์?

ถ้าพูดถึงข่าวใหญ่ในวงการกีฬาโลก ณ ชั่วโมงนี้ เชื่อว่าคงไม่มีข่าวไหนเกินหน้า "อุบัติเหตุ" ไม่คาดฝันของ ไทเกอร์ วู้ดส์ โปรกอล์ฟหมายเลข 1 ของโลกไปได้

ที่ช่วยเพิ่มดีกรีความน่าสนใจให้กับข่าวนี้เข้าไปใหญ่คือข่าวเรื่องการนอกใจ เอลิน ภรรยาคนสวย ไปกุ๊กกิ๊กกับ ราเชล อูชิเทล สาวนักเที่ยวคนดังของนิวยอร์ก ซึ่งหนังสือพิมพ์ เนชั่นแนล เอ็นไควเรอร์ นำมาตีแผ่ก่อนหน้าเกิดอุบัติเหตุเพียง 2 วันนั่นเอง

...ขนาดที่ทั้งสื่อหัวสีทั้งชาวเน็ตวิเคราะห์คาดเดาและอ้างแหล่งข่าววงในกันเป็นที่สนุกสนานแล้วว่า
 
แทนที่จะเป็นอุบัติเหตุธรรมดาๆ นี่อาจเป็น "ปัญหาครอบครัว" ระหว่างสองสามีภรรยาโดยมีคนสันนิษฐานและอ้างว่า ไทเกอร์กับเอลินทะเลาะกันเรื่องข่าวมีกิ๊ก จนอดีตนางแบบสาวชาวสวีดิชลงไม้ลงมือข่วนหน้านักกีฬาผู้ร่ำรวยที่สุดในโลก ก่อนฉวยไม้กอล์ฟ (ซึ่งสื่อระบุว่าเป็นเหล็ก 9) ไล่ตีสามี จนไทเกอร์ต้องหนีหัวซุกหัวซุนออกจากบ้าน กระโดดขึ้นรถคาดิลแล็ค เอสยูวี รีบขับออกไป
แต่ไม่วายโดนเมียรักตามเอาไม้กอล์ฟฟาดกระจกหลังรถจนลนลาน รถเสียการควบคุมและพุ่งชนหัวดับเพลิงก่อนแฉลบชนต้นไม้ในสนามของเพื่อนบ้าน ได้แผลแตกที่ปากในที่สุด

ขณะที่ข้างเอลินให้การกับเจ้าหน้าที่สายตรวจซึ่งมาถึงที่เกิดเหตุว่า เมื่อเวลาตีสองกว่าของวันที่ 27 พฤศจิกายน (คืนวันที่ 26 พฤศจิกายน) ขณะเกิดอุบัติเหตุเธอกำลังนอนอยู่ในบ้าน จึงวิ่งออกไปดู และรีบกลับเข้าไปหยิบไม้กอล์ฟเพื่อมาทุบกระจกดึงสามีออกมา

ข้อเท็จจริงจะเป็นอย่างไร คงต้องรอการพิสูจน์จากทางเจ้าหน้าที่ต่อไป ...หรือบางทีอาจไม่มีใครได้รู้ "ความจริง" เลยก็เป็นได้ เพราะครอบครัวของวู้ดส์ปฏิเสธที่จะให้การกับตำรวจตั้งแต่วันศุกร์ถึงวันอาทิตย์ 3 วันติดต่อกันแล้ว โดยให้ทนายความออกมารับหน้าแทน

และขณะที่เจ้าตัวหรือผู้เกี่ยวข้องไม่ยอมปริปากพูดใดๆ เกี่ยวกับกรณีนี้ ทั้งสื่อและนักวิเคราะห์ด้านเศรษฐศาสตร์ต่างก็วิจารณ์ว่า ข่าวเชิงลบนี้จะส่งผลโดยตรงต่อภาพพจน์ของไทเกอร์ วู้ดส์ คุณพ่อลูกสองชื่อก้องโลกซึ่งมีภาพลักษณ์ของ "แฟมิลี่แมน" และเป็นเซเลบริตี้ที่รักษาความเป็นส่วนตัวได้ดีเยี่ยมเป็นอันดับต้นๆ ของโลกมาโดยตลอด

ข้างตำรวจปล่อยเสียงเทปบันทึกการโทร.แจ้งความของเพื่อนบ้านนิรนามรายหนึ่งซึ่งฟังได้เพียงว่า "ต้องการรถพยาบาลด่วน มีคนนอนหมดสติอยู่ตรงหน้าบ้าน" เท่านั้น ขณะที่อูชิเทลสาวผู้ตกเป็นข่าวรีบบินไปยังลอสแองเจลิสเพื่อปรึกษาทนายด้วยเช่นกัน

...และแล้วระหว่างที่ทุกอย่างยังอึมครึม ก็มีความคืบหน้าจากฝั่งโปรกอล์ฟชื่อก้องโลกเป็นแถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์ส่วนตัว ซึ่งถอดความได้คำต่อคำดังนี้

"อย่างที่หลายท่านคงทราบแล้ว เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ผมประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์และได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย โดยมีบาดแผลแตกและรอยฟกช้ำซึ่งยังคงมีอาการระบมอยู่ในขณะนี้

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือเป็นความผิดของผมและทั้งหมดนั้นสร้างความอับอายให้กับทั้งตัวผมและครอบครัวอย่างยิ่ง ผมก็เป็นมนุษย์ปุถุชนธรรมดา คงไม่สมบูรณ์แบบไปทุกอย่าง แต่ยืนยันว่าจะไม่ปล่อยให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีกแล้วครับ

สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องส่วนตัวและผมอยากปล่อยให้มันเป็นแบบนั้นต่อไป ถึงจะเข้าใจดีว่าหลายท่านคงรู้สึกสงสัย และมีข่าวลือผิดๆ ปราศจากหลักฐาน และมุ่งร้ายต่อผมและครอบครัวแพร่กระจายอย่างไร้ความรับผิดชอบก็ตาม

อย่างไรก็ดี
บุคคลเพียงผู้เดียวที่ควรแสดงความรับผิดชอบต่ออุบัติเหตุที่เกิดขึ้นคือตัวผมเท่านั้น ขณะที่เอลิน ภรรยาของผมได้แสดงความกล้าหาญในทันทีที่เธอเห็นว่าผมได้รับบาดเจ็บและอยู่ในอันตราย อีกทั้งเป็นคนแรกที่เข้าไปช่วยผม คำกล่าวอ้างใดๆ นอกเหนือจากนี้ถือเป็นเท็จทั้งสิ้น

เหตุการณ์ทั้งหมดนี้สร้างความกดดันและยากลำบากให้กับเอลิน ครอบครัวของเรา และตัวผมเป็นอย่างยิ่ง ผมขอขอบคุณในความห่วงใยและความปรารถนาดีจากทุกท่านอย่างที่สุด แต่ในขณะเดียวกัน ก็ใคร่ขอให้ทุกท่านเข้าใจและเคารพความเป็นส่วนตัวของครอบครัวของเราด้วย แม้ว่าบุคคลบางกลุ่มจะพยายามล่วงละเมิดสิทธิของเราเท่าใดก็ตาม"

นั่นคือการส่งสัญญาณจากนักกีฬาเบอร์หนึ่งของโลก ผู้เป็นเจ้าของเรือยอชต์ชื่อตรงประเด็นว่า "Privacy" (ส่วนตัว) ว่าต่อจากนี้ขออย่าได้ก้าวก่ายเรื่องของเขาอีกต่อไป และเลือกที่จะวางเฉยแล้วปล่อยให้ทุกอย่างหายไปพร้อมกับกาลเวลาแทน

อย่างไรก็ตาม ในโลกยุคไอทีเช่นในปัจจุบัน คนดังย่อมเสี่ยงต่อการตกเป็นเป้าข่าวลือผิดๆ ได้อย่างง่ายดาย การเดินหมากของวู้ดส์จึงถูกวิจารณ์หนักจากสื่อและแฟนๆ เช่น เพ็กกี้ โรส นักประชาสัมพันธ์ชื่อดัง กล่าวว่า ทางออกที่ดีที่สุดคือ วู้ดส์ควรออกมาแถลงข่าวให้ชัดเจน ไม่ใช่ทำเหมือนมีอะไรต้องปิดบัง ถ้าพลั้งเผลอทำผิดก็ยอมรับและก้าวต่อไป ซึ่งโลกกีฬาคุ้นเคยกับเรื่องทำนองนี้มาแล้ว เช่นกรณีของ โคบี้ ไบรอันต์ นักบาสเกตบอลชื่อดัง ซึ่งออกมานั่งกุมมือภรรยาแถลงข่าวทั้งน้ำตาหลังโดนแฉว่ามีกิ๊ก หรือคราว เซเรน่า วิลเลียมส์ อดีตนักเทนนิสสาวมือ 1 ของโลก ซึ่งยอมแถลงข่าวขอโทษกรรมการเส้น หลังเข้าไปขู่อาฆาตด้วยถ้อยคำผรุสวาทในแมตช์ประวัติศาสตร์ ศึกยูเอส โอเพ่น เมื่อไม่กี่เดือนก่อน

เว็บข่าว ทีเอ็มซีดอทคอม ซึ่งนำเสนอข้อมูลฉับไวโดยอ้างแหล่งข่าววงในมาโดยตลอด บอกว่า

ตอนนี้ตำรวจอาจขยายผลการสอบสวน จากเดิมที่ลงบันทึกว่าเป็น "อุบัติเหตุจราจร" อาจกลายเป็น "คดีอาชญากรรม" ได้ หากพบพยานหลักฐานที่จะนำไปสู่ข้อสรุปดังกล่าว โดยอาจเริ่มต้นจากการขอหมายค้นเพื่อดูบันทึกการรักษาบาดแผลของวู้ดส์ เพราะก่อนหน้านี้ทีเอ็มซีเสนอข่าวว่าไม่พบเลือดบนแผงคอนโซลรถของวู้ดส์ แล้วที่วู้ดส์เลือดกบปากนั้นได้แผลมาจากไหน? หรือจะเป็นฝีมือของภรรยาอย่างในข่าวลือกันแน่?

ทั้งหมดนี้คือข้อสันนิษฐานที่จะนำไปสู่ข่าวลืออีกมากมายอย่างไม่ต้องสงสัย!?!

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์