เรือใบสีฟ้าเปิดบ้านเจ๊าแตนอาละวาดโนสกอร์

เรือใบสีฟ้าเปิดบ้านเจ๊าแตนอาละวาดโนสกอร์

"บาร์ตัน" ชิงโหม่งกับ "ซิตตู"

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 5 ธันวาคม 2549 04:52 น.

เรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดสนามซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ ทำได้แค่เสมอกับ แตนอาละวาด วัตฟอร์ด 0-0 ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ชิป อังกฤษ ประจำคืนวันจันทร์ที่ 4 ธันวาคม 2549

ศึกฟุตบอล พรีเมียร์ชิป อังกฤษ นัดมันเดย์ไนท์
แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 0-0 วัตฟอร์ด

สจ๊วร์ต เพียร์ซ กุนซือฉายา จอมไซโค สามารถจัดทัพ แมนฯ ซิตี้ ชุดใหญ่ ลงเปิดซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ ต้อนรับ วัตฟอร์ด ด้าน เอเดรียน บูธรอยด์ มีปัญหาในการจัดทีม แตนอาลาะวาด พอสมควรเนื่องจาก เบน ฟอสเตอร์ นายทวารตัวเก่ง รวมถึง มาร์ลอน คิง หัวหอกความหวังของทีมยังอยู่ในช่วงรักษาอาการบาดเจ็บ ทำให้ทีมต้องพึ่งพา แอชลี่ย์ ยัง กองหน้าดาวรุ่งต่อไป

เริ่มเกมการแข่งขัน แตนอาละวาด พยายามทำเกมบุกขู่ใส่ แมนฯ ซิตี้ เจ้าถิ่นทันที

และก็เกือบขึ้นนำในนาทีที่ 8 เมื่อทีมเยือนเล่นลูกโด่งบอมบ์เข้าไปในเขตโทษ เดเมี่ยน ฟรานซิส ได้โหม่งบอลย้อยเกือบจะเสียบใต้คานแต่ นิคกี้ วีเวอร์ ยังบินไปปัดบอลพ้นคานไปได้หวุดหวิด อย่างไรก็ตาม อีกสี่นาทีถัดมา เรือใบสีฟ้า ได้ลุ้นบ้าง ไมกาห์ ริชาร์ดส กองหลังดาวรุ่งเติมเกมขึ้นมาได้กดด้วยขวาร้อนถึง ริชาร์ด ลี ต้องพุ่งไปปัดไว้ที่โคนเสา

พอตั้งหลัก แมนฯ ซิตี้ เริ่มเป็นฝ่ายครองเกมเมื่อผ่าน 15 นาที และก็ใช้ลูกโยนยาวเกือบจะเป็นผลแต่ จอร์จอส ซามาราส หัวหอกทีมชาติกรีซได้โขกจ่อๆ แต่นายทวารทีมเยือนปัดทิ้งออกมาได้อีก เกมเป็นไปในลักษณะสวนหมัดใส่กัน ดาริอุส เฮนเดอร์สัน ได้โหม่งลูกเปิดจากด้านข้างเข้ามาแต่เป็น วีเวอร์ ที่ใช้เท้าสกัดบอลพ้นอันตราย

ครึ่งชั่วโมงผ่านไป เกมเริ่มที่จะหนักขึ้นเป็นลำดับ โจอี้ บาร์ตัน โดน อลัน มาห์น โถมเข้ามากระแทกจากด้านหลังเล่นเอามิดฟิลด์ฮาร์ดแมนของเจ้าถิ่นลงไปนอนวัดพื้น ซึ่งก่อนจบครึ่งแรกไม่นาน วัตฟอร์ด เกือบได้ประตูนำเมื่อ แดน ซิตตู ขึ้นมาเล่นลูกเตะมุมแต่ลูกโหม่งของเขาพุ่งไปชนคานออกหลังไป จบ 45 นาทีแรก ยังไม่มีฝ่ายใดทำประตูกันได้

เปิดฉากครึ่งหลัง วัตฟอร์ด ยังเป็นฝ่ายเริ่มเกมได้ดีกว่ามีการครองบอลทำเกมบุกที่ดี

แต่จังหวะจบสกอร์ยังไม่สามารถทำได้ ด้าน แมนฯ ซิตี้ ต่อเกมกันไม่ค่อยขึ้นต้องอาศัยการลากเข้าไปยิงเองของ ซามาราส แต่ไม่ได้สร้างปัญหาให้ ลี แต่อย่างใด เมื่อเกมยังตันๆ ในเกมรุก สจ๊วร์ต เพียร์ซ จึงตัดสินใจแก้เกมด้วยการส่ง อิสห์มาแอล มิลเลอร์ กองหน้าดาวรุ่งวัย 19 ปี มาเล่นแทน ซามาราส

และนาทีที่ 66 เจ้าถิ่นน่าจะได้ประตูนำเป็นที่สุดเมื่อได้ลูกฟรีคิกระยะ 25 หลา บาร์ตัน ปั่นด้วยขวาแต่เป็น ลี ที่ปัดไว้ได้ที่เสาซ้ายมือของตัวเอง แบร์นาโด้ คอร์ราดี้ ปาดเข้าซ้ำทันทีแต่นายทวารทีมเยือนก็ตบบอลทิ้งได้อีกครั้งหนึ่ง เข้าสู่ช่วง 15 นาทีสุดท้าย วัตฟอร์ด เริ่มลงไปตั้งรับในแดนตัวเองเพื่อหวังป้องกันหนึ่งแต้มที่มีอยู่ในมือให้ได้ ทำให้ แมนฯ ซิตี้ เป็นฝ่ายครองบอลโหมเข้าใส่ในช่วงท้ายและก็ได้ลุ้นเหน่งๆ อีกครั้งจากลูกวอลเล่ย์เต็มๆ ของ คอร์ราดี้ แต่ ลี ยังปัดออกไปได้อีก จนแล้วจนรอดครบ 90 นาที ไม่มีฝ่ายใดทำประตูกันได้เสมอกัน 0-0 แบ่งไปทีมละแต้ม

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม

แมนฯ ซิตี้ : นิคกี้ วีเวอร์ , ไมกาห์ ริชาร์ดส , ริชาร์ด ดันน์ , ซิลแว็ง ดิสแต็ง , เบน แธ็ตเชอร์ , ฮาเต็ม ตราเบลซี่ , โจอี้ บาร์ตัน , เคลาดิโอ เรย์น่า , ดาริอุส วาสเซลล์ , แบร์นาโด้ คอร์ราดี้ , จอร์จอส ซามาราส

วัตฟอร์ด : ริชาร์ด ลี , เจมส์ แชมเบอร์ , เจย์ เดเมอริต , แดน ซิตตู , จอร์แดน สจ๊วร์ต , ทอมมี่ สมิธ , เดเมี่ยน ฟรานซิส , อลัน มาห์น , อาเมอร์ บูอัซซ่า , ดาริอุส เฮนเดอร์สัน , แอชลี่ย์ ยัง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์