Top 10 ..Entertainers

Top 10 ..Entertainers

ในโลกของฟุตบอลนอกจากการยิงประตูคือมนต์เสน่ย์ที่ชวนหลงไหลแล้ว ลีลาการเล่นของเหล่าบรรดานักเตะพรสวรรค์ทั้งหลายก็ดึงดูดสายตาผู้คนให้เฝ้าติดตามได้ไม่น้อยเช่นกัน
และสำหรับท็อปเทน สัปดาห์นี้เต็มใจเสนอ 10 เอนเตอร์เทนเนอร์ส ที่สร้างสรรค์จิตรกรรมบนผืนหญ้าให้บรรดาคอบอลทั้งหลายได้ประทับอกประทับใจมาแล้วบนเวทีพรีเมียร์ชิพ
วันนี้เราจะย้อนกลับไประลึกถึงพวกเขากันอีกครั้ง

และเหมือนเช่นเคย จงอย่าเชื่อกับลิสท์รายชื่อข้างล่างนี้ จะเป็นการดีกว่า ถ้าคุณจะบอก 10 อันดับในใจคุณให้เราได้รู้บ้าง...



อันดับ 10 แม็ทธิว เลอ ทิสซิเอร์
นี่คือพ่อมด, ปีศาจ และพระเจ้าในเวลาเดียวกัน มีคนบอกว่า เลอ ทิสซิเอร์ โชคไม่ดีที่อยู่กับสโมสรเล็กๆ อย่าง เซาธ์แฮมป์ตัน
เพราะฝีเท้าของเขาคู่ควรอย่างยิ่งที่จะอยู่กับสโมสรที่ยิ่งใหญ่และคู่ควรกับเขามากกว่านั้น แต่เขาเลือกที่จะอยู่เป็นเดอะเซนท์ส
ที่นั้น และนี่คือหนึ่งในจิตรกรลูกหนังที่ไม่เคยได้รับเกียรติยศใดๆ เลยตลอดชีวิตการค้าแข้งของเขา




อันดับ 9 ปีเตอร์ เบียร์ดลี่ย์
* มีผู้เล่นจำนวนไม่กี่คนที่จะถูกจารึกให้เป็นตำนาน แต่สำหรับเบียร์ดลี่ย์ แล้วทุกอย่างถือเป็นข้อยกเว้น
เขาเหมาะสมด้วยประการทั้งปวงที่จะถูกตั้งค่าหัวไว้ในฐานะผู้เล่นที่เล่นฟุตบอลด้วยความรักในเกมลูกหนังอย่างแท้จริง
ลีลาการเล่นของเขายังเป็นที่จดจำในฐานะผู้เล่นเพลย์เมกเกอร์ของสโมสรลิเวอร์พูล ชุดรุ่งเรือง อีกทั้งยังเป็นผู้เล่นทีถูกยกย่องว่าลงเล่นคู่กับ แกรี่ ลินิเกอร์
ศูนย์หน้าทีมชาติอังกฤษในตำนานได้อย่างเนียนตา และลงตัวที่สุด ตลอดชีวิตการค้าแข้งของนักเตะคนหนึ่ง
จะมีซักกี่คนที่จะถูกบันทึกให้เป็นตำนานของสโมสรมากถึง 3 สโมสร ทั้งลิเวอร์พูล,นิวคาสเซิ่ล และ เอฟเวอร์ตัน



อันดับ 8 เธียร์รี่ อองรี
* นี่คือผู้เล่นที่ดีที่สุดของอาร์เซน่อล เขาคือผู้ทำสถิติทำประตูสูงสุดให้กับสโมสร แต่น่าเสียดายเวลาที่ลอนดอนของเขาจบลงโดยไร้ซึ่งเกียรติยศบนเวทียุโรปกับสโมสร
เขาเริ่มต้นอาชีพนักเตะในฐานะผู้เล่นในตำแหน่งปีก และมาโด่งดังที่สุดในฐานะศูนย์หน้าและผู้เล่นต่างชาติยอดเยี่ยมของอาร์เซน่อล



อันดับ 7 ไรอัน กิ๊กส์
*นี่คือเจ้าของฉายาปีกพ่อมด ซึ่งได้สร้างความประทับใจให้กับแฟนบอลมาอย่างยาวนานเกือบ 20 ปีมาแล้ว ไรอัน กิ๊กส์ ในปัจจุบัน เขายังคงแข็งแรงและยังเตะฟุตบอลได้อยู่
ที่สำคัญยังคงลีลาพริ้วไหวไว้เป็นเอกลักษณ์ แม้อาจจะไม่คล่องแคล่วว่องไวเหมือนเมื่อก่อนก็ตาม ไรอัน กิ๊กส์ คือนักเตะอังกฤษที่ดีที่สุดที่ไม่เคยลงเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษเลยด้วยซ้ำ ตรงกันข้ามเขากลับเลือกที่จะเล่นให้กับเวลส์ อย่างไรก็ตามแม้เขาจะไม่ประสบความสำเร็จกับทีมชาติ แต่ในระดับสโมสรแล้ว เขาเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้าถ้วยรางวัลมานักต่อนัก และถือเป็นผู้เล่นแมนฯยู ที่ภักดีต่อสโมสรที่สุดคนหนึ่ง



อันดับ 6 เกลนน์ ฮอดเดิ้ล
* ฮอดเดิ้ล ถือเป็นผู้เล่นมิดฟิลด์ที่เปี่ยมไปด้วยพรสวรรค์มากที่สุดแห่งยุค เขาคือนักเตะในตำนานของสโมสร ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์
ใครต่างก็รู้ว่าที่นี่เขาทำได้ทุกอย่างในสนามทั้งสร้างสรรค์เกม ทำประตู และอื่นๆ อีกมาก หลังจากไปพิสูจน์ตัวเองยังแดนน้ำหอมกับโมนาโก,
เขาก็กลับมาทำงานที่เขารักยังบ้านเกิดอีกครั้ง แต่คราวนี้เขามาในฐานะผู้จัดการทีมสวินดอน และ เชลซี รวมไปถึงทีมชาติอังกฤษอีกด้วย


อันดับ 5 คริสเตียโน่ โรนัลโด้
*นี่คือรายชื่อที่เราจะขาดมิได้ ด้วยความครบเครื่องเรื่องคุณสมบัติ ปีกชาวโปรตุกีสผู้นี้ อาจจะไม่ได้โด่งดังหรือมีชื่อเสียงมากมายนอกสโมสร
หากแต่ความมีชื่อเสียงของเขามันมีอยู่ในความสามารถของเขาอยู่แล้ว การันตีด้วยเจ้าของสองรางวัล สำหรับนักเตะยอดเยี่ยมของพรีเมียร์ชิพที่ได้รับการโหวตโดยสมาคมนักข่าวและ
สมาคมนักเตะอาชีพเมื่อปีที่ผ่านมา ปัจจุบันภายใต้ผู้นำอย่างเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน โรนัลโด้ พัฒนาผีเท้าขึ้นมามากจนกลายเป็นนักเตะระดับเวิร์ลคลาสไปแล้ว


อันดับ 4 เอริก คันโตน่า*นี่คือผู้เล่นที่ดีที่สุดของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในช่วงปี 1992-1997, คันโตน่า นำความสำเร็จอย่างมากมายมาสู่สโมสร

และที่จะต้องพูดถึงทุกครั้งเมื่อเราคิดถึงเขาก็คือ ลูกถีบ กัง-ฟู คิ๊กใส่แฟนบอลคริสตัล พาเลซ เมื่อปี 95 ซึ่งถือเป็นการกระทำที่โง่มาก เพราะทำให้เขาต้องชดใช้โทษห้ามลงสนามนานหลายเดือน แต่หลังจากกลับมาคันโตน่า กลับมาพาแมนฯยู กวาดทุกแชมป์ทั้งในและนอกประเทศ เขาไปถึงจุดสูงสุดในอาชีพนักฟุตบอลและแขวนสตั๊ดในปี 1997 กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด


อันดับ 3 พอล แกสคอยน์
*พอล แกสคอยน์ (แกซซ่า) อาจจะดูบ้าบอและมักจะทำอะไรแปลกๆ ให้เป็นข่าวทั้งในและนอกสนามอยู่เสมอ แต่หลายคนก็ยอมรับว่าเขาก็สามารถทำได้ทุกอย่างกับลูกฟุตบอลได้เช่นกัน ด้วยสองเท้าและจินตนาการ อดีตผู้เล่นของนิวคาสเซิ่ล และ สเปอร์ส เป็นหนึ่งในคนอังกฤษไม่กี่คนที่สามารถสร้างชื่อเสียงในการไปค้าแข้งในอิตาลี ในศึกกัลโช่ เซเรีย อาอิตาลีมาแล้ว


อันดับ 2 จิอัน ฟรานโก้ โซล่า
*โซล่า คือหนึ่งในสุดยอดนักเตะชาวอิตาเลี่ยน ที่มาสร้างชื่อเสียงบนเวทีพรีเมียร์ชิพได้ลิ้มรสชาติมะกะโนี่จานนี้ว่าเด็ดดวงเพียงใด ความสามารถของโซล่า ตอบโจทย์ของคำว่าเอนเตอร์เทนเนอร์ส ได้อย่างไม่ต้องอธิบายซ้ำ เขายังมีลูกฟรีคิกที่สุดอันตราย อันเป็นสินค้าส่งออกชั้นดีให้กับตัวเขาเอง เขามีส่วนสำคัญที่ช่วยให้เชลซี คว้าแชมป์คัพวินเนอร์ส คัพ, เอฟเอ คัพ และ ลีกคัพ มาครองได้ในยุคของกุนซือ รุด กุลลิท และ จานลูก้า วิอัลลี่


อันดับ 1 จอร์จ เบสท์
* ไม่มีสิ่งใดที่จอร์จ เบสท์ จะชอบทำมากไปกว่า การทำประตูอีกแล้ว, ยามที่ เดอะ ไอริชแมน ผู้นี้พาลูกบอลไปข้างหน้าไม่มีใครหน้าไหนที่จะสามารถหยุดเขาได้ แม้ชีวิตส่วนตัวนอกสนามจะถูกวิจารณ์ในแง่ลบหนักแค่ไหน แต่เขาไม่เห็นถูกสงสัยในฝีเท้า ว่ากันว่าแมนฯยู ไนเต็ด มีทุกวันนี้ได้ก็เพราะตัวเขา จอร์จ เบสท์ คือมาตราฐานของบรรดาแข้งทั้งหลายที่คิดจะมาอยู่ที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

Credit>>hotleague.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์