ผีแดง-เชลซีเก๋ากว่าน่าเอาตัวรอด เสือใต้พิงฝาต้องชนะ-มาดริดเปรี้ยง

งวดเข้ามาทุกขณะสำหรับฟุตบอลถ้วยใหญ่ของยุโรป ทีมจากเกาะอังกฤษอย่าง แมนฯ ยู กับ เชลซี เข้ารอบสดใส ไม่เหมือนทีมจากบุนเดสลีกาอย่าง "เสือใต้" ที่ฟอร์มรูดเหลือเกิน คงต้องเอาใจช่วยหากเป็นแฟนบาเยิร์น

ส่วนคู่อื่นก็ข้นคลั่กทุกคู่...!!!

วันพุธที่ 25 พ.ย.

ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก

รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 5

กลุ่มเอ

บอร์โดซ์(ฝรั่งเศส)-ยูเวนตุส(อิตาลี)
- เจ้าถิ่นมี 10 แต้ม โยฮันน์ กูร์กกุฟฟ์ ปั้นเกมให้ มารูยาน ชามัค ลูกทีมของโลร็องก์ บลองก์ แพ้วาลองเซียนในลีกเอิง เนื่องจากพักตัวหลักไว้เจอกับ "ม้าลาย" มี 8 แต้ม ล่าสุดเปิดบ้านเอาชนะอูดิเนเซ่ ได้ อเลสซานโดร เดลปิเอโร่ กองหน้าตัวเก๋าเป็นซูเปอร์ซับ ส่วนกองหน้ามี อเมารี โดยให้ ดิเอโก้ กับ เมาโร คาโมราเนซี่ คอยปั้นเกม เชื่อว่า "ม้าลาย" น่าจะมีแต้มกลับไป

บาเยิร์น(เยอรมัน)-มักคาบี้ ไฮฟา(อิสราเอล) - "เสือใต้"ของ หลุยส์ ฟานกัล มี 4 แต้ม ต้องชนะให้ได้สถานเดียว แม้ฟอร์มจะไม่เปรี้ยงช่วงนี้ ยิ่งไม่มี ฟรองก์ ริเบรี่ เกมรุกลดความดุดันไปแยะ แต่เจอกับทีมเยือนจากอิสราเอลที่แพ้ 4 นัดรวด ซื้อทีเด็ดของ มิโรสลาฟ โคลเซ่ กับ มาริโอ โกเมซ สองตุงต้องมี และต้องลุ้นให้บอร์โดซ์ชนะยูเวนตุส ด้วย บาเยิร์นถึงจะได้ลุ้นถึงนัดสุดท้าย

กลุ่มบี

ซีเอสเคเอ มอสโก(รัสเซีย)-โวล์ฟ สบวร์ก(เยอรมัน)
- เจ้าถิ่นมี 4 แต้ม เกมในบ้านยังเก๋า อลัน ซาโกเยฟ เป็นกองหน้าตัวความหวัง ด้าน "หมาป่า" มี 7 แต้ม ล่าสุดในบุนเดสลีกาแพ้เนิร์นแบร์ก เอดิน เซโก้ กับ กราฟิเต้ อาจจะล้ามาจากทีมชาติ มาเยือนอากาศหนาวอย่างนี้ อยู่มอสโกไม่น่าผิดหวัง

แมนฯยู(อังกฤษ)-เบซิกตัส(ตุรกี) - "ผีแดง" มี 10 แต้ม เฟอร์กี้น่าจะให้โอกาสผู้เล่นสำรองหลายคนลงสนาม เพราะเจอกับ เบซิกตัส ทีมบ๊วยของกลุ่ม ยังไม่มี ริโอ เฟอร์ดินานด์ แต่ว่า เวส บราวน์ กับ เนมันย่า วิดิซ เข้าขากันดี กองหน้า ไมเคิล โอเว่น อาจจะมีชื่อตัวจริงคู่กับ เวย์น รูนีย์ อีกครั้ง ส่วน ดิมิตาร์ เบอร์บา ตอฟ อาจจะสำรอง แม้จะไม่ใช่ชุดที่ดีที่สุด แต่เบซิกตัสไม่มีรูสู้จริงๆ สองตุงน่าจะมี

กลุ่มซี

รีล มาดริด(สเปน)-เอฟซี ซูริก (สวิตฯ)
- "ราชันชุดขาว" มี 7 แต้ม ยังไม่เสี่ยงส่ง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่ไม่ฟิตลง เกมรุกจะวาง กาก้า กับ ราฟาเอล ฟาน เดอฟาร์ต ลงลากเลื้อย กอนซาโล่ อิกัวอิน กับ คาริม เบนเซม่า หรือ ราอูล กอนซาเลซ เป็นกองหน้า ด้านทีมเยือนมี 3 แต้ม ไม่มีลุ้นและไม่น่าจะต้านอาวุธหนักของมาดริดได้

มิลาน(อิตาลี)-มาร์เซย์(ฝรั่งเศส) - สูสีเหลือเกิน มิลานมี 7 แต้ม เล่นในซานซิโร่ สเตเดี้ยม ไว้ใจได้อยู่แล้ว เกมรุกที่มี โรนัล ดินโญ่ ปั้นเกมให้ อเลสซานเดร ปาโต้ กับ มาร์โก บอร์ริเอลโล่ ส่วนมาร์เซย์ มี 6 แต้ม ยังมีลุ้นเหมือนกันหากบุกชนะ แนวรุกมี บรันเดา, มามาดู เนียง ฟอร์มในลีกถือว่าใช้ได้ทีเดียว แต่เจอกับมิลานที่แกร่งในบ้าน เจ้าถิ่นบดชนะได้


กลุ่มดี

ปอร์โต้(โปรตุเกส)-เชลซี(อังกฤษ)
- ศึกแห่งศักดิ์ศรีและชิงแชมป์กลุ่ม เข้ารอบไปแล้วทั้งคู่ ปอร์โต้ มี 9 แต้ม เล่นในบ้านได้แข็งแกร่ง มีสามประสานเกมรุกอย่าง ฟัลเกา, ฮัลค์ และ คริสเตียน โรดิเกวซ ด้าน "สิงโตน้ำเงิน" มี 10 แต้ม ไม่มี แฟรงก์ แลมพาร์ด ที่เดี้ยง นอกนั้นฟูลทีม ทั้ง ดิดิเยร์ ดร็อกบา และ นิโกลาส์ อเนลก้า เกมน่าจะพลิกไปพลิกมา แต่เชื่อว่าเชลซีไม่น่าถึงกับแพ้ เพราะเก๋ากว่า

อาโปเอล(ไซปรัส)-แอตฯมาดริด(สเปน)- ไม่มีผล แข่งให้ครบตามโปรแกรมเท่านั้น เจ้าถิ่นมีเพียงแต้มเดียวเล่นนัดสุดท้ายในบ้านต้องเต็มที่ เจอกับ "ตราหมี" ที่ เซอร์คิโอ อเกวโร่ เริ่มคืนฟอร์มเก่ง น่าจะบุกมายัดเยียดความปราชัยได้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์