เบนท์ยิงเฮ!แมวข่วนปืนหน้าแหก 1-0

เบนท์ยิงเฮ!แมวข่วนปืนหน้าแหก 1-0

ดาร์เรน เบนท์กองหน้าแม่ยายกลายเป็นฮีโร่ให้เหล่าแมวเหมียวหลังยิงประตูโทนนำซันเดอร์แลนด์เบียดซิวอาร์เซนอลหวุดหวิด 1-0 ทำให้ขยับมี 20 แต้มเท่าลิเวอร์พูลส่วนลูกทีมอาร์แซน เวนเกอร์แพ้หนแรกในรอบ 8 นัดอย่างชอกช้ำใจ

พรีเมียร์ลีก

วันเสาร์ที่ 21 พฤศจิกายน 2552


ซันเดอร์แลนด์ 1-0 อาร์เซนอล

ประตู : 1-0 เบนท์ น.71


ครึ่งแรก

โรซิคกี้กดเต็มเท้าไม่เข้า
ซันเดอร์แลนด์เริ่มมาแอบดุแต่นาทีที่ 5 การบุกครั้งแรกของอาร์เซนอลเกือบได้ประตูหลังซาญ่าเปิดบอลจากกรอบโทษฝั่งขวาบอลล้นกำลังจะออกเส้นหลังแต่เชสก์วิ่งมาเกี่ยวข้ามหัวกลายเป็นตั้งให้โรซิคกี้วิ่งมาตะบันเต็มตีนเตี่ยแต่ฟูล็อปปฏิกริยาไวเซฟทั้งตัวบอลปลิ้นตูดออกหลังเสียเตะมุม

มัลบร็องก์อัดถากสามเหลี่ยม
นาที 16 โอกาสทองครั้งแรกของแมวดำเล่นเอาเสียวเหมือนกันจากลูกเปิดทางปีกซ้ายของแอนดี้ รีดเข้ามาในเขตโทษเฟอร์มาเล่นโขกเคลียร์ทิ้งบางทำให้เข้าทางมัลบล็องก์ที่กดติดไซด์ก้อยเฉี่ยวสามเหลี่ยมออกไปนิดเดียว

แนวรับปืนป่วน
เกมรับของทีมเยือนเหมือนมีปัญฆาในการรับมือลูกเปิดจากริมเส้นเพราะอีก 3 นาทีจังหวะเดิมๆจากลูกที่ริชาร์ดสันแทงบอลออกซ้ายให้รีดเปิดเข้าในข้ามหัวเซนเตอร์บอลตกพื้นแต่มัลบร็องก์วางเท้ายิงหวดใต้ลูกข้ามคานออกไปน่าเกลียด

ปืนขิ่งสวยแต่ดูดูเลอะเทอะ
นาที 32 ทีมเยือนน่าจะขึ้นนำหลังซงลากฝ่ามาถึงหน้าเขตโทษที่มีกองหลังซันเดอร์แลนด์เพียบไปหมดแต่ทำชิ่งเร็ว 1-2 กับดูดู้แล้วคืนต่อให้ดูดู้ที่หลอกจะยิงแล้วล็อกจนตัวประกบถลำแต่ตอนดวลกับฟูล็อปดันไม่ยอมยิงไปงัดข้ามจะให้ซงจนสุดท้ายบอลล้นออกหลังไปซะงั้น

แรมซีย์หวดได้ลุ้น
นาที 38 ปืนใหญ่มาอีกชุดคราวนี้ตราโอเร่ยึกยักจะโยนไม่โยนหลอกจนบาร์ดสลีย์สไลด์โดนไม่เต็มจนได้วิ่งไปเปิดบอลจากเส้นหลังหมายจะให้ดูดู้แต่เมนซาห์โขกสวนออกมานอกหรอบที่มีแรมซีย์วิ่งมากดบอลลงพื้นก่อนพุ่งเข้าหาประตูแต่ฟูล็อปยืนตำแหน่งดีรับติดหมือหนึบหนับ

ครึ่งหลัง

เล่นมากว่า 10 นาทีตอนนี้แมวดำกลายเป็นของแข็งสำหรับอาร์เซนอลไปซะแล้วเพราะลูกทีมสตีฟ บรูซจับจังหวะได้มากขึ้นเรื่อยๆแถมตอนบีบก็เล่นงานจนแข้งปืนใหญ่ต่อบอลกันไม่ค่อยเนียนแล้ว

เกมยังยื้อกันอยู่
เกมไม่สนุกเหมือนในครึ่งแรกเพราะต่างฝ่ายต่างระมัดระวังตัวแม้บรูซกำลังเร่งเกมรุกด้วยการส่งเฟรเซอร์ แคมป์เบลล์ลงมาแทนมัลบร็องก์ส่วนก่อนหน้านั้นไม่นานเวนเกอร์ให้อังเดร อาร์ชาวินมาทำเกมแทนอารอน แรมซีย์

แมวเฮงนำ 1-0
แต่แล้วนที 71 แมวดำมาขึ้นนำแบบมีโชคจากจังหวะเตะมุมของแอนดี้ รีดปีกคอสั้นเป็นเบนท์ที่พุ่งมาโขกแต่เจอกัลลาส์แย่งบอลไปกระเด้งถูกขาแคมป์เบลล์ตัวสำรองและกลายเป็นลูกชิ่งแบบไม่ตั้งใจที่ล้นมาเข้าทางเบนท์วิ่งมาล้มตัวซัดจ่อๆเข้าไป 1-0

เฟอร์มาเลนทนดูไม่ได้
อีก 3 นาทีต่อมาเชสก์บรรจงหยอดบอลหน้ากรอบเขตโทษตัดหลังบาร์ดสลีย์ให้เฟอร์มาเลนที่ขึ้นมาเติมเกมรุกวิ่งวอลเลย์ตามน้ำมุมแคบบอลข้ามคานออกไป

ปืนลุ้นเสมอ 2 หนติด
ก่อนหมดเวลา 4 นาทีซงยึกยักไม่รูเจะส่งให้ใครสุดท้ายพลิกมาวางหยอดยาวเข้าในเขตโทษให้อาร์ชาวินวิ่งสอดล้มตัวสไลด์ยิงแต่สุดขาบอลชนหน้าต่างดังเพล้ง

อีกไม่ถึงนาทีปืนใหญ่พลาดโอกาสตีเสมออีกแล้วหลังเบล่าตวัดเปิดด้วยอีซ้ายตรงริมกรอบโทษแต่เชสก์สไลด์เต็มเหยียดไม่ถึงบอลที่วิ่งผ่านหน้าปากประตูไปอย่างน่าเสียดาย

หมดเวลาปืนใหญ่เร่งเครื่องไม่ทันการณฺ์หมดเวลาซันเดอร์แลนด์เอาชนะ 1-0 มี 20 แต้มเท่าลิเวอร์พูลแต่ประตูได้เสียเป็นรองส่วนลูกทีมน้าเหี่ยวแพ้ครั้งแรกในรอบ 8 นัดถูกเชลซีทิ้งห่างไปแล้ว 8 แต้มและยิงไม่ได้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่พ่ายแมนฯยูฯในเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

ซันเดอร์แลนด์ :
มาร์ตอน ฟูล็อป,ฟิลิป บาร์ดสลีย์ ,เปาโล ดา ซิลวา,จอห์น เมนซาห์(เฟอร์ดินานด์ น.82),จอร์จ แม็คคาร์ทนีย์,สตีด มัลบร็องก์(แคมป์เบลล์ น.66),ลอริค คาน่า,เคียราน ริชาร์ดสัน ,จอร์แดน เฮนเดอร์สัน,แอนดี้ รีด(เซนเด้น น.78),ดาร์เรน เบนท์

อาร์เซนอล : มานูเอล อัลมูเนีย,บาคารี่ ซาญ่า,โธมัส เฟอร์มาเลน,วิลเลียม กัลลาส์,อาร์มองด์ ตราโอเร่ ,อเล็กซานเดอร์ ซง,อารอน แรมซีย์(อาร์ชาวิน น.60),เชสก์ ฟาเบรกัส,โทมัส โรซิคกี้(วัลค็อตต์ น.72),เอดูอาร์โด้ ดา ซิลวา(เบล่า น.72),ซาเมียร์ นาสรี่













_________________
##### ได้รู้ความจริง ได้ยิ่งกว่าฟุตบอล อ่าน SoccerSuck #####

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์