หงส์เล่นในถิ่นยังหนักฟัดเรือใบ-แมนฯ ยูน่าลุ้น!

วันเสาร์ที่ 21 พ.ย.

พรีเมียร์ชิพ

ลิเวอร์พูล-แมนฯ ซิตี้
- "หงส์แดง" เสมอเบอร์มิงแฮม 2-2 นัดนี้ต้องลุ้นว่า เฟอร์นันโด ตอร์เรส จะฟิตกลับมาลงเล่นได้หรือไม่ แต่ สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด, ดาเนี่ยล แอ๊กเกอร์ น่าจะฟิตทัน ด้าน "เรือใบสีฟ้า" ตีเสมอเบิร์นลีย์ 3-3 ต้องรอเช็กฟิต เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ กับ โรบินโญ่ เกมนี้อาจใช้ เคร็ก เบลลามี่ กับ โรเก้ ซานตา ครูซ หรือ คาร์ลอส เตเบซ เกมแลกหมัดกันสนุกแน่ ในบ้าน "หงส์แดง" ต้องกู้หน้าเรียกศรัทธากลับมาให้ได้ มีโอกาสเบียดชนะหวิว

เบอร์มิงแฮม-ฟูแล่ม - "เดอะบลูส์" เสมอ ลิเวอร์พูล 2-2 เกมได้ สจ๊วต พาร์นาบี้ กับ ฟรองก์ เกอดรู กลับมาทำให้แนวรับแกร่งขึ้น ส่วน "เจ้าสัวน้อย" แม้เกมเยือนจะไม่ดีแต่ แอนดี้ จอห์นสัน กับ บ๊อบบี้ ซาโมร่า ยังอันตราย น่าจะมีแต้มติดมือ

เบิร์นลีย์-วิลล่า - ในบ้านแข็งแกร่งเสียด้วยสำหรับ "เดอะคลาเร็ตส์" แพ้เพียงแค่นัดเดียว เดวิด นูเจนต์ เป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมี ร็อบบี้ เบล็ก ปั้นเกม เจอกับวิลล่าที่เกมรุกจัดจ้าน ทั้ง แอชลีย์ ยัง, ยอห์น คาริว และ กาเบรียล อั๊กบอนลาฮอร์ น่าจะสู้กันที่แดนกลาง เชื่อว่าเบิร์นลีย์ไม่น่าแพ้

เชลซี-วูล์ฟส์- "สิงโตน้ำเงิน" จ่าฝูง แกร่งทั่วแผ่นจริงๆ แม้นัดนี้อาจจะไม่มี แฟรงก์ แลมพาร์ด ที่เดี้ยงถอนตัวจากทีมชาติ แต่แนวรุกอื่นยังอยู่ครบ ทั้ง เดโก้, มิชาเอล บัลลัก, ดิดิเยร์ ดร็อกบา และ นิโกลาส์ อเนลก้า แม้ว่า "หมาป่า" จะมารับเต็มตัวแต่ไม่น่าต้านอาวุธหนักของเชลซีได้

ฮัลล์-เวสต์แฮม- โซนท้ายตารางทั้งคู่ "เดอะไทเกอร์ส" ได้เปรียบเล็กๆ ที่เล่นในบ้าน มี แยน เฟเนกอร์ ฮัสเซลลิงก์ เป็นหน้าเป้า ด้าน "ขุนค้อน" มี คาร์ลตั้น โคล เป็นหัวหอก เกมสูสี โอกาสที่จะเจ๊ากันเป็นไปได้มากที่สุด

ซันเดอร์แลนด์-อาร์เซนอล - "ปืนใหญ่" แม้จะไม่มี โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ที่เดี้ยง แต่ว่าแนวรุกอย่าง เชส ฟาเบรกาส, อังเดร อาร์ชาวิน, ซาเมียร์ นาสรี่ และ เอดูอาร์โด้ ดา ซิลวา ยังอยู่ครบ เจอกับ "แมวดำ" ที่แพ้ในบ้านแค่นัดเดียว เคลวิน โจนส์ กับ ดาร์เรน เบนต์ ยังอันตราย แต่สุดท้ายดูแล้ว "ปืนใหญ่" ที่มีลูกเก๋าบวกสดน่าบดชนะ

แมนฯ ยู-เอฟเวอร์ตั้น - "ผีแดง" แพ้เชลซี มา ถือว่าเสียหน้า ต้องเรียกศรัทธากลับมา เฟอร์กี้ โดนแบนไม่สามารถคุมทีมในสนามได้ แถมไม่มี ริโอ เฟอร์ดินานด์ ที่ยังไม่ฟิต นอกนั้นทั้ง เวย์น รูนีย์, ดิมิตาร์ เบอร์บาตอฟ, นานี่, ไรอัน กิ๊กส์ มากันพร้อม ด้าน "ทอฟฟี่" มีปัญหานักเตะเจ็บ ได้ ดินิยาร์ บิลยาเลตดินอฟ ปีกทีมชาติรัสเซีย เป็นตัวป่วน กับ มารูยาน เฟลลายนี่ โดย หลุยส์ ซาฮา จะได้เจอทีมเก่า "ผีแดง" ดูดีกว่าแต่น่าจะออกแรงเหนื่อยก่อนชนะหวิว

บุนเดสลีกา

แฟรงก์เฟิร์ต-กลัดบัก
- "อินทรีแดงดำ" แพ้เลเวอร์คูเซ่น มาเละเทะ เกมนี้ต้องแก้ตัว เจอกับ "สิงห์หนุ่ม" ที่ไม่แน่นอน หาก นิคอส ลิเบโรปูลอส เล่นเข้าฟอร์ม "อินทรีแดงดำ" บินสูง

ไฟร์บวร์ก-เบรเมน - "นกนางนวล" มาเยือนก็จริงแต่ดูดีกว่า "จิ้งจอกแห่งป่าดำ" อารอน ฮันต์ กับ เมซุต โอชิล น่าจะเป็นทีเด็ดช่วยให้บุกมาเก็บ 3 แต้มได้

ชาลเก้-ฮันโนเวอร์- "ราชันสีน้ำเงิน" มี เจฟเฟอร์สัน ฟาร์ฟาน กับ เควิน คูรานยี่ เจอกับฮันโนเวอร์ที่ไม่มี โรเบิร์ต เอ็งเค่ ผู้รักษาประตูที่ล่วงลับไปแล้ว นักเตะทีมเยือนอาจจะมีอาการเศร้า แต่น่าจะสู้กันเต็มที่เชื่อว่ามีลุ้นแบ่งแต้ม

สตุ๊ตการ์ต-แฮร์ธ่าฯ - "ม้าขาว" ฟอร์มไม่ดีเอาเสียเลย มี พาเวล เพเกร็บเนียก เจอกับ "หญิงชรา" ที่นอกบ้านแพ้รวด สูสีเหลือเกิน แต่ "ม้าขาว" เกมรุกวูบวาบกว่า น่าจะเบียดเข้าป้ายแบบพลิกไปพลิกมา

โวล์ฟสบวร์ก-เนิร์นแบร์ก - "หมาป่า" ที่มี เอดิน เซโก้ กับ กราฟิเต้ ยังไว้ใจได้ เจอกับทีมเยือนที่เอาแน่ไม่ได้ เจ้าถิ่นน่าจะทำได้ตามเป้า

ดอร์ตมุนด์-ไมนซ์ - "เสือเหลือง" ฟอร์มในบ้านดุดัน โมฮัมเหม็ด ซีดาน กับ เนลสัน บัลเดซ พลิ้วได้ดีพอตัว เจอกับไมนซ์ที่ฟอร์มนอกบ้านไม่นิ่ง น่าจะเสร็จ "เสือเหลือง"

กัลโช่ ซีรีส์ เอ

โบโลญญ่า-อินเตอร์
- เจ้าถิ่นงานหนักเมื่อต้องมาเจอกับจ่าฝูง แต่ว่า โฮเซ่ มูรินโญ่ คงไปเน้นเกมยุโรปมากกว่า เพราะสถานการณ์ยัง 50-50 หาก โบโลญญ่า เน้นรับดีๆ มีลุ้นแบ่งแต้ม

ฟิออเรนติน่า-ปาร์ม่า - "ม่วงมหากาฬ" ในบ้านแกร่งเสียด้วย อัลแบร์โต้ จิลาร์ดิโน่ กับ อาเดรียน มูตู น่าจะจัดการกับ "จัลโล่บลู" ได้

ลา ลีกา

คอรุนญ่า-แอตฯ มาดริด
- "ซูเปอร์เดปอร์" ในบ้านแกร่งอยู่แล้วเจอกับ "ตราหมี" ที่เพิ่งฟื้น เซอร์จิโอ อเกโร่ เริ่มเข้าฝัก ส่วน ดีเอโก้ ฟอร์ลัน เพิ่งต่อสัญญาออกไป เจ้าถิ่นดูเหนือกว่ามีลุ้นเบียดชนะ

รีล มาดริด-ราซิ่งฯ - "ราชันชุดขาว" ได้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ หายเจ็บกลับมา แต่อาจจะให้นั่งสำรองไปก่อน กาก้า, ราอูล กอนซาเลซ และ คาริม เบนเซม่า ด้าน ราซิ่งฯ ป้อแป้เหลือเกิน "ชุดขาว" น่าจะเก็บ 3 แต้มได้อย่างไม่ยากเย็นนัก

แอธฯ บิลเบา-บาร์เซโลน่า - "เจ้าบุญทุ่ม" ต้องรอเช็กฟิต ซลาตัน อิบราฮิโมวิช แต่ว่ามี เธียร์รี่ อองรี, ลิโอเนล เมสซี่ และ ซาบี้ มาเยือนก็จริงแต่เหนือกว่าบิลเบาแยะ 3 แต้มไม่ใช่เรื่องยาก

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์