สิงโตหล่นอันดับ 9 ฟีฟ่าแรงกิ้ง-สเปนจ้าวโลก


ฟีฟ่ารีบอัพเดตแรงค์กิ้งอันดับโลกของชาติต่างๆในเดือนพฤศจิกายนหลังได้ 32 ทีมผ่านเข้าโรมรันในฟุตบอลโลก 2010 เรียบร้อยแล้ว โดยอังกฤษที่ถูกบราซิลสอนบอลหล่นไปอยู่ที่ 9 ในขณะที่สเปนยังคงครองอันดับที่ 1 ส่วน ช้างศึก ทีมชาติไทยยังลอยคอกลางอ่าวไทยในอันดับที่ 107

สิงโตคำราม เสียเครดิตไม่น้อยหลังพ่ายให้กับยูเครนในรอบคัดเลือก และอุ่นเครื่องแพ้บราซิลที่กาตาร์ 0-1 ทำให้ตกจากอันดับ 7 ลงไปอยู่ที่ 9

ส่วนทีมที่กระโดดขึ้นมาแทนอังกฤษในอันดับที่ 7 ก็ไม่ใช่ใครอื่นนอกจาก ตราไก่ ฝรั่งเศส ที่กำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ของแฟนฟุตบอลทั่วโลกหลังเปิดตัวหนัง หัตถ์พระห้อย ของเธียร์รี่ อองรีก่อนผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายที่แอฟริกาใต้เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

ส่วนไอร์แลนด์ผู้แพ้ในเกมแต่ชนะใจแฟนบอลทั้งโลก หล่นไปอยู่ในอันดับที่ 36

ขึ้นไปยังหัวตาราง กระทิงดุ สเปนยังคงนำจ่าฝูงเหนือบราซิล ตามมาห่างๆด้วยฮอลแลนด์ในอันดับที่ 3 , อิตาลีที่ 4 และโปรตุเกสที่เพิ่งได้ตั๋วไปแอฟริกาใต้อย่างเส้นยาแดง ถีบตัวเองจากอันดับที่ 10 ขึ้นมาอยู่อันดับที่ 5

ส่วนตัวแทนจากเอเชีย/โอเชียเนีย 3 ทีมคือเกาหลีเหนือ , เกาหลีใต้ และนิวซีแลนด์ รวมทั้งเจ้าภาพอย่างแอฟริกาใต้ ไม่ติดอยู่ใน 50 อันดับแรก

ส่วน ช้างศึก ทีมชาติไทยของเราขึ้นจาก 110 มาอยู่ในอันดับที่ 107 แต่ยังเป็นเต้ยในแถบอาเซียนเช่นเคยโดยมีสิงคโปร์คู่รักคู่แค้นทีมใหม่ตามมาติดๆ ในอันดับที่ 111

พร้อมกันนี้ฟีฟ่ายังเผยว่าอันดับแรงค์กิ้งในปัจจุบันจะไม่ถูกนำไปใช้เป็นเกณฑ์ในการแบ่งโถจับฉลากฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย ที่จะมีขึ้นในวันที่ 4 ธันวาคมนี้ เนื่องจากอันดับเกิดการบิดเบือนหลังจากเกมเพลย์ออฟเสร็จสิ้น

รายละเอียดเกี่ยวกับการกำหนดทีมวางสำหรับการจับฉลากแบ่งกลุ่มฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายปี 2010 ที่แอฟริกาจะมีการยืนยันอีกครั้งหลังจากการประชุมคณะกรรมการของฟีฟ่าที่เคป ทาวน์ , แอฟริกาใต้ในวันที่ 2 พฤศจิกายน 2009 โดยจะมีแถลงข่าวในวันดังกล่าว

ถ้าเราจะเลือกบรรทัดฐานของ 'ฟีฟ่า/โคคา โคล่า เวิลด์ แรงค์กิ้ง' เพื่อมาใช้ในการจับฉลาก มันจะเป็นผลของเดือนตุลาคม 2009 ที่เราจะนำมาพิจารณา

ในความเป็นจริง หากเราใช้การวัดจากเดือนพฤศจิกายน 2009 มันจะทำให้เกิดสถานการณ์ที่ไม่เป็นธรรมเกิดขึ้น โดยเฉพาะในโซนยุโรปมีเกมเพลย์ออฟของ 8 ทีมรองแชมป์กลุ่มอีก 2 เกม ซึ่งการเพลย์ออฟมันทำให้เกิดเกมการแข่งขันเพิ่มขึ้นในรอบคัดเลือก ดังนั้นมันจะไม่ยุติธรรมสำหรับทีมอื่น ดังนั้นผลจากเดือนนี้จะไม่นำมาใช้ในการพิจารณา



 
                                           

                                           ขอบคุณข่าวจาก lentee.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์