ไอริชเศร้า!ฟีฟ่ายันไม่มีรีแมตช์ตราไก่


บรรดากองเชียร์และแข้งทีมชาติไอร์แลนด์ถึงกับเซ็ง หลัง ฟีฟ่า บอกปัดคำร้องที่ขอให้รีแมตช์เกมฟุตบอลโลก 2010 รอบเพลย์ออฟ ระหว่าง ฝรั่งเศส กับ ไอร์แลนด์ จากเหตุการณ์วุ่นวายกรณีแฮนด์บอลของ เธียร์รี่ อองรี ดาวยิง ตราไก่ แจงการตัดสินของกรรมการถือเป็นจุดสิ้นสุดแล้ว
 
สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ปฏิเสธคำร้องขอของสมาคมฟุตบอลไอร์แลนด์ (เอฟเอไอ) ที่ต้องการให้เกมฟุตบอลโลก 2010 รอบเพลย์ออฟ โซนยุโรป นัด 2 ที่ ฝรั่งเศส เปิดบ้านรับมือ ยักษ์เขียว กลับมาเตะกันใหม่อีกครั้ง หลังทีมเยือนกระเด็นตกรอบแบบน่ากังขาจากประตูปัญหาในช่วงต่อเวลาพิเศษ จากการเปิดเผยเมื่อวันศุกร์ที่ 20 พ.ย. ที่ผ่านมา
 
ฝรั่งเศส ได้ไปเล่นฟุตบอลโลก 2010 รอบสุดท้าย ที่ประเทศแอฟริกาใต้ ในช่วงกลางปีหน้า หลังได้ประตูตีเสมอ 1-1 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ จากการทำประตูปัญหาของ วิลเลี่ยม กัลลาส ที่มาจากการทำแฮนด์บอลก่อนของ เธียร์รี่ อองรี และเกมก็จบลงด้วยการเสมอกันไป 1-1 รวมผล 2 นัด พลพรรค เลส์ เบลอส์ เฉือนชนะไปอย่างหวุดหวิด 2-1
 
ฟีฟ่า เผยว่า มันไม่มีทางเลยที่เกมดังกล่าวจะกลับมาเตะกันใหม่ เพราะหากทำเช่นนั้นมันคงสร้างความวุ่นวายอย่างมากให้กับวงการฟุตบอล กฎของ ฟีฟ่า บ่งบอกชัดเจนอยู่แล้ว ตามกฎข้อที่ 5 ระบุว่า การตัดสินของกรรมการถือเป็นจุดสิ้นสุด คุณไม่สามารถขอให้เกมเตะกันใหม่ภายใต้หลักเกณฑ์นี้

ข้อมูลโดย siamsport

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์