สิงโตโล่งได้เป็นทีมวางคัดยูโร2012

ยูฟ่า เผยทีมวางสำหรับการแบ่งสายศึกยูโร 2012 รอบคัดเลือก เป็นที่เรียบร้อย โดย สิงโตคำราม อังกฤษ ถูกจัดเป็นทีมวางในโถใบที่ 1 ร่วมกับ สเปน แชมป์เก่า และ อิตาลี แชมป์โลก รวมถึง เยอรมัน, ฮอลแลนด์, ฝรั่งเศส และ โปรตุเกส


สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ออกมาประกาศทีมวางสำหรับการจับฉลากแบ่งสาย ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ยูโร 2012 รอบคัดเลือก ซึ่งจะมีการจับฉลากกันในวันที่ 7 ก.พ. ปีหน้า
 

ทีมชาติอังกฤษ ถึงแม้จะไม่ได้เข้าไปเล่น ยูโร 2008 รอบสุดท้าย แต่ยังได้เป็นทีมวางในโถที่ 1 ร่วมกับ สเปน แชมป์เก่า และ อิตาลี แชมป์โลกทีมปัจจุบัน ขณะที่ โปรตุเกส และ ฝรั่งเศส ก็ถูกจัดเป็นทีมวางเช่นเดียวกัน หลังจากต้องเล่นรอบเพลย์ออฟ เพื่อคว้าสิทธิไปฟุตบอลโลก 2010 รอบสุดท้าย ที่แอฟริกาใต้
 

ขณะที่ กรีซ แชมป์เมื่อปี 2004 ถูกจัดอยู่ในโถที่ 2 ร่วมกับ สาธารณรัฐเช็ก และ ตุรกี ขณะที่ สกอตแลนด์ ซึ่งไม่ผ่านรอบคัดเลือกฟุตบอลโลก ต้องลงไปอยู่ในโถที่ 3 ส่วน สโลวีเนีย แม้จะเอาชนะ รัสเซีย ผ่านไปเล่นรอบสุดท้าย เวิลด์ คัพ ได้ แต่ก็ยังต้องถูกจัดอยู่ในโถที่ 4
 

ทั้งนี้ ทีมชาติมอนเตเนโกร จะได้ร่วมแข่งขันฟุตบอลยูโร รอบคัดเลือก เป็นครั้งแรก หลังแยกตัวออกมาจาก ทีมชาติเซอร์เบีย โดยถูกจัดอยู่ในโถที่ 5 หลังจากจบด้วยอันดับที่ 5 ในเวิลด์ คัพ รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม 8 ขณะที่ กลุ่มประเทศเล็กๆ จะถูกจัดไว้ในโถที่ 6
 

ผลการจัดทีมวางศึกยูโร 2012 รอบคัดเลือก:
 

โถที่ 1: สเปน, เยอรมัน, ฮอลแลนด์, อิตาลี, อังกฤษ, โครเอเชีย, โปรตุเกส, ฝรั่งเศส, รัสเซีย
 

โถที่ 2: กรีซ, สาธารณรัฐเช็ก, สวีเดน, สวิตเซอร์แลนด์, เซอร์เบีย, ตุรกี, เดนมาร์ก, สโลวะเกีย, โรมาเนีย
 

โถที่ 3: อิสราเอล, บัลแกเรีย, ฟินแลนด์, นอร์เวย์, สาธารณรัฐไอร์แลนด์, สกอตแลนด์, ไอร์แลนด์เหนือ, ออสเตรีย, บอสเนีย-เฮอร์เซโกวีน่า
 

โถที่ 4: สโลวีเนีย, ลัตเวีย, ฮังการี, ลิทัวเนีย, เบลารุส, เบลเยียม, เวลส์, มาซิโดเนีย, ไซปรัส
 

โถที่ 5: มอนเตเนโกร, อัลแบเนีย, เอสโตเนีย, จอร์เจีย, มอลโดวา, ไอซ์แลนด์, อาร์เมเนีย, คาซัคสถาน, ลิกเตนสไตน์
 

โถที่ 6: อาเซอร์ไบจาน, ลักเซมเบิร์ก, มอลตา, หมู่เกาะแฟโร, อันดอร์รา, ซาน มาริโน

                                                   ขอบคุณข่าวจากสยามสปอร์ต

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์