หัตถ์พระห้อยอ่วม! เจอตราหน้านาธาน


ชื่อเสียงที่เธียร์รี่ อองรีอุตสาห์สร้างมาหายวับในพริบตาจากจังหวะเจตนาทำแฮนด์บอลช่วยให้ฝรั่งเศสเขี่ยไอร์แลนด์ชวดไปฟุตบอลโลกก่อนจนถูกคนทั้งโลกไม่เว้นแม้กระทั่งชาติตัวเองตราหน้าว่าเป็นไอ้ขี้โกงแม้เจ้าตัวออกมายอมรับผิดแล้วก็ตามที

นักเตะและชาวไอร์แลนด์จะไม่มีวันยกโทษให้ไอ้ห้อยอย่างเด็ดขาดเพราะเกมที่สู้กับมาตลอด 120 นาทีกลับมาเสียท่าเพียงเพราะกลโกงโจ๋งครึ่มเช่นนี้

ผมคิดว่ามันชัดเจนมากว่าเขาทำอะไรลงไป มันไม่ได้ตัดสินยากเย็นอะไรเลยริชาร์ด ดันน์กองหลังตัวเก่งที่นั่งคุยกับอองรีหลังสิ้นเสียงนกหวีด

ฌอน เซนต์ เลดเจอร์กองหลังละเลงต่อทันทีเรารู้สึกถูกโกงกันหน้าด้านๆ มันทำให้ฝันเราพังทันที ตอนเด็กๆผมเคยฝันจะไปเล่นฟุตบอลโลกและตอนนี้เราไม่ได้ไปแล้ว

ด้านเควิน ดอย์ลหอกตัวเก่งฉุนหนักแต่เหมือนจะไปลงที่ไลน์แมนซะมากกว่ามันออกแนวทุเรศไปหน่อยหรือเปล่า ผมมั่นใจว่าอองรีไม่ได้คาดหวังว่าเขาจะรอดตัวจากการทำอะไรเช่นนี้หรอกเพราะมันชัดเจนโคตรๆ

ไลน์แมนอยู่ในจุดที่เห็นชัดที่สุดไม่นับเชย์ กิฟเว่น

มันทำใจลำบาก เราทุกคนช็อกมาก คุณคงไปตำหนิอองรีก็ไม่ได้ทั้งหมดหากเขารอดตัวจากการทำแฮนด์บอลเพราะมันใกล้เคียงกับปฏิกริยาธรรมชาติ

ในขณะเดียวกันจิโอวานนี่ ตราปัตโตนี่กุนซือเสียดายบอกรู้งี้มาตัดสินยิงจุดโทษให้รู้แล้วรู้รอดไปเลยดีกว่า

ทั้งยุโรปก็เห็นสิ่งที่เกิดขึ้น ผมมั่นใจว่าถ้าผู้ตัดสินไปถามอองรีเขาก็คงยอมรับว่าทำแฮนด์บอล

ผมอยากไปดวลจุดโทษมากกว่าเจออะไรแบบนี้นะ

เลียม เบรดี้ตำนานอาร์เซนอลและผู้ช่วยผู้จัดการทีมชาติไอร์แลนด์ฉุนจัดกับเหตุการณ์นี้เช่นกันตลอด 120 นาทีเราสมควรเอาชนะและมันเป็นวันที่น่าละอายของวงการฟุตบอลที่อะไรเช่นนี้มาเกิดขึ้น

เบรดี้ยังตามจวกระบบทีมวางที่ฟีฟ่าสร้างเส้นทางให้ฝรั่งเศสและโปรตุเกสเจองานง่ายกว่าเมื่อมันถึงเวลาชี้เป็นชี้ตายพวกทีมใหญ่ๆดูเหมือนผ่านเข้ารอบตลอด

กับการจับฉลากพวกเขาต้องการให้โปรตุเกสและฝรั่งเศสผ่านเข้ารอบและก็ทำได้จริงๆซะด้วย

อดีตกัปตันทีมอาร์เซนอลเอ่ยปากยอมรับก่อนหน้านี้แล้วว่าเขาทำแฮนด์บอลจริงบอลมันมาถูกแขนผมนะและผมขอยอมรับตรงๆเลยว่าผมทำแฮนด์บอล

ผมใช้มือช่วย ผู้ตัดสินปล่อยให้เล่นต่อ มันน่าจะดีกว่าหากออกมาอีกอย่างนะแต่ผมไม่ใช่ผู้ตัดสินนี่นา

ไม่ใช่แค่ฝั่งไอร์แลนด์เท่านั้นเพราะสื่อฝรั่งเศสก็ประณามการกระทำของกัปตันตัวเองกันแทบทุกฉบับโดย L'Equipe พาดหัวตัวต่อฟ้องชัดเจนว่าหัตถ์พระเจ้า

ส่วนLe Monde ประตู้นี้ยุติรอบคัดเลือกที่เต็มไปด้วยปัญหาของฝรั่งเศส

ในขณะเดียวกันคุณครูสอนกีฬาในฝรั่งเศสร่วมกันวิจารณ์ว่าการที่ตราไก่เข้ารอบฟุตบอลโลกด้วยการโกงจะเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีกับเด็กๆในชาติ
















 

ขอบคุณข่าวจาก www.lentee.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์