คีนจวกฟีฟ่าลำเอียง-ดอยล์ด่าเปาเห็นแต่ไม่เป่า

ร็อบบี้ คีน หัวหอกสเปอร์ส กัปตันทีมชาติไอร์แลนด์ โกรธจนไม่รู้อะไรจะโทษใคร หลัง ยักษ์เขียว อดไปเล่น ฟุตบอลโลก 2010 เพราะว่าโดน ฝรั่งเศส ตีเสมอด้วยประตูที่มีต้นตอจากการทำแฮนด์บอลของ เธียร์รี่ อองรี จวก ฟีฟ่า ไม่อยากได้พวกเขาไปเล่นบอลโลก ขณะที่ เควิน ดอยล์ ไม่โทษ อองรี แต่เลือกด่าผู้ตัดสิน ไม่เห็นได้ยังไง ชัดเจนขนาดนี้ เชื่อรู้ว่ามีการทำแฮนด์บอล แต่เจตนาปล่อยให้เล่นต่อ เพราะเล่นในบ้านทีม ตราไก่


ร็อบบี้ คีน กองหน้ากัปตันทีมชาติไอร์แลนด์ เดือดจัด ยักษ์เขียว อดไปเล่นฟุตบอลโลก ที่ แอฟริกาใต้ ปีหน้า จากประตูตีเสมอ 1-1 ที่เกิดจากการจงใจทำแฮนด์บอลอย่างจะแจ้งของ เธียร์รี่ อองรี ดาวยิงกัปตันทีมชาติฝรั่งเศส จาก บาร์เซโลน่า จวกยับ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ลำเอียง อยากให้ชาติดังๆ ได้ไปเล่นรอบสุดท้าย
 

คีน อุตส่าห์ยิงประตูให้ ไอร์แลนด์ ชนะ 1-0 ในเกม 90 นาทีที่ สต๊าด เดอ ฟร้องซ์ ยื้อให้ไปวัดดวงกันในช่วงต่อเวลาพิเศษ 30 นาที และเป็น วิลเลี่ยมส์ กัลลาส ที่ตีเสมอให้ทีม เลส์ เบลอส์ นาทีที่ 103 โดยในจังหวะนั้น อองรี ยืนอยู่แถวเส้นหลัง ใกล้ๆ กับเสาประตู และใช้มือประคองบอลเอาไว้จนตัวเองเล่นได้ แล้วจ่ายถวายพานให้ กัลลาส โขกจ่อๆ ท่ามกลางการประท้วงของแข้งทีมเยือน ส่งผลให้รวม 2 นัดพวกเขาแพ้ 1-2 ตกรอบในที่สุด
 

เรารู้สึกทุเรศ เพราะมันแฮนด์บอลชัดๆ และ ฟีฟ่า ไม่อยากได้ ไอร์แลนด์ ไปเล่นฟุตบอลโลก หัวหอกจาก ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ กล่าวก่อนจะหันมาชมทีมว่า แพ้แบบนี้ไม่มีอะไรต้องเสียใจเลย เราเล่นดี สร้างโอกาสยิงประตูหลายครั้ง เราภูมิใจกับการเล่นของเราได้อย่างเต็มที่ แต่ยังไงเราก็ตกรอบ   
 

ขณะที่กัปตันทีมหัวเสียแบบสุดๆ ฝั่ง เควิน ดอยล์ หัวหอกวูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส กลับมีความเห็นตรงข้าม โดยบอกว่า อองรี ไม่น่าจะตั้งใจ และทำไปตามสัญชาติญาณเท่านั้น ผมว่ามันเป็นสัญชาติญาณ แต่แน่นอน ผมมั่นใจว่าเขาเองก็น่าจะคิดว่าตัวเองคงเสียฟรีคิก และผมไม่ตำหนิเขาพอๆ กับที่ไม่คิดว่ามันเป็นการจงใจ
 

ส่วนคนที่ต้องรับผิดชอบนั้น ดอยล์ คิดว่าคือผู้ตัดสินเท่านั้น มันเป็นลูกแฮนด์บอลชัดเจน ผมไม่รู้ว่าผู้ตัดสินมองเห็นหรือไม่ยังไง แต่ผู้ช่วยผู้ตัดสินอยู่ในมุมที่มองเห็นมันชัดเจนแบบเดียวกับนักเตะในสนาม และมันยิ่งน่าละอายใจยิ่งขึ้นไปอีกเมื่อต้องมาเห็นมันแบบระยะประชิด
 

ผมมั่นใจว่าถ้าเป็นเราที่ทำ รับรองว่าผู้ตัดสินมองเห็นแน่ นี่เป็นเกมที่ยากมาก เราเล่นต่อหน้าแฟนบอลพวกเขาใน ปารีส ประธานยูฟ่า (มิเชล พลาตินี่) ก็มาดู และมันเป็นเรื่องยากที่เราจะได้รับการตัดสิน ผมคิดว่ามันเป็นจังหวะ 50-50 และคิดว่าผู้ตัดสินเห็น แต่ไม่เป่า 

                                                   ขอบคุณข่าวจากสยามสปอร์ต

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์