การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ระหว่างวันที่ 9-18 ธันวาคม 2552



เผยโฉม เหรียญรางวัล ในเวียงจันทน์เกมส์







การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่นครเวียงจันทน์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ระหว่างวันที่ 9-18 ธันวาคม 2552 งวดเข้ามาทุกขณะแล้ว ซึ่งทีมข่าว MGR Sport ขอนำเอาเหรียญรางวัลในมหกรรมกีฬาแห่งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มาให้ยลกัน
       
       โดยเหรียญรางวัลมีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 70 มิลลิเมตร ด้านหน้ามีโลโก้การแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 25 พระธาตุหลวง ซึ่งเป็นสัญลักษณ์และหัวใจสำคัญของชาติ ด้านบนปรากฏคำว่า 50th Anniversary ขณะที่ด้านล่างของเหรียญจะมีคำว่า 25th SEA Games, Laos ส่วนด้านหลังของเหรียญรางวัลจะมี ช้างพลาย จำปา และ ช้างพัง จำปี สัตว์นำโชคเด่นเป็นตระหง่าน
       
       หมายเหตุ : ดวงจำปา (ดอกลีลาวดี) เป็นดอกไม้ประจำชาติของสปป.ลาว ขณะที่ ช้าง เป็นสัตว์ประจำชาติ



ด้านหน้าของ เหรียญรางวัล





 
ด้านหลังของ เหรียญรางวัล














ลาวหวั่นตั๋วปลอมซีเกมส์ระบาด


 ลาวเตือนแฟนกีฬาระวังตั๋วปลอมซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ปลายปีนี้ ระบาด ยันต้องมีสติกเกอร์โลโก้ 3 มิติทุกใบ หลังเริ่มเปิดจำหน่ายไปตั้งแต่เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา
       
        โดย บริษัท วงศ์ขันที คอนสตรัคชัน คอมพานี ซึ่งได้รับความไว้วางใจจากคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งชาติของสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ให้ดูแลการจำหน่ายบัตรเข้าชมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ระหว่างวันที่ 9-18 ธันวาคม 2552 ได้เริ่มนำบัตรเข้าชมพิธีเปิด และปิดการแข่งขันครั้งนี้ออกวางจำหน่ายไปแล้ว
       
        ซึ่ง ปานคำ วงศ์ขันที ประธานบริษัทดังกล่าว ออกมาเปิดเผย คณะกรรมการโอลิมปิกของลาวเห็นชอบให้นำบัตรออกจำหน่ายตั้งแต่เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ซึ่งเราก็เริ่มนำตั๋วราคา 2 แสนกีบ (800 บาท) วางขายเมื่อวันที่ 9 พ.ย. และทำการประชาสัมพันธ์ให้กับประชาชนที่ต้องการเข้าชมพิธีการเปิด และปิดการแข่งขันว่าควรเร่งซื้อบัตรเข้าชมมาไว้กับตัวได้แล้ว
       
        ทั้งนี้บริษัทดังกล่าวได้วางจำหน่ายบัตรเข้าชมในราคา 3 แสนกีบ (1,200 บาท) ไปแล้วเช่นกันเมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา และจะทยอยนำบัตรราคา 4 แสนกีบ (1,600 บาท) และ 5 แสนกีบ (2 พันบาท) จำหน่ายต่อไป ซึ่งก็มีรายงานว่าบัตรเข้าชมจำนวนกว่า 13,000 ใบ ถูกพิมพ์พร้อมสำหรับออกสู่ตลาด แบ่งเป็นราคา 5 แสนกีบ (5,470 ใบ), ราคา 4 แสนกีบ (4,102 ใบ), ราคา 3 แสนกีบ (3,418 ใบ) และ 2 แสนกีบ (684 ใบ)
       
        ขณะเดียวกัน ปานคำ ยังกล่าวด้วยว่าบัตรเข้าชมพิธีเปิด-ปิด รวมถึง บัตรเข้าชมการแข่งขันกีฬาแต่ละประเภท ต้องมีตราประทับจากกระทรวงความมั่นคงสาธารณะ และต้องมีสติกเกอร์โลโก้ ซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่เป็นแบบสามมิติติดอยู่บนตัวบัตรเข้าชมทุกใบ ถ้าหากไม่มีสติกเกอร์ 3 มิติ แสดงว่าบัตรเข้าชมดังกล่าวปลอมแน่นอน
       
        นอกจากนี้ประธานบริษัทดังกล่าวยอมรับว่าบัตรเข้าชมกีฬาหลายๆ ประเภท ยังไม่ได้วางจำหน่ายในขณะนี้ สำหรับเข้าชมการแข่งขันกีฬาอย่างเป็นทางการของซีเกมส์ ทางเรากำลังเตรียมการจัดส่งไปตามแต่ละจังหวัด เพื่อให้ประชาชนมีโอกาสเข้าชมการแข่งขันอย่างทั่วถึง





www.manager.co.th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์