เยอรมันโฮทั้งสนาม พิธีศพเอ็งเค่

เอเอฟพีรายงานว่า
 
เมื่อ 15 พ.ย. เหล่าดารานักฟุตบอลและบุคคลสำคัญในวงการฟุตบอลเยอรมัน ร่วมพิธีศพรำลึก โรเบิร์ต เอ็งเค่ ผู้รักษาประตูทีมชาติและสโมสรฮันโนเวอร์ ที่สนามฮันโนเวอร์ 96
ซึ่งมีแฟนบอลเข้าร่วมกว่า 50,000 คน ท่ามกลางบรรยากาศเศร้าสลดสะเทือนใจ เต็มไปด้วยคนร้องไห้อาลัยเอ็งเค่ ซึ่งจบชีวิตตนเองด้วยวัย 32 ปี จากการป่วยเป็นโรคซึมเศร้า ด้วยการกระโดดให้รถไฟทับ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

พิธีเริ่มต้นในเวลา 11.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ที่สนามฮันโนเวอร์ มิชาเอล บัลลัก กัปตันทีมชาติ

นำเพื่อนร่วมทีมไว้อาลัยให้กับเอ็งเค่ โดยมีโอลิเวอร์ เบียร์ฮอฟ ผู้จัดการทีมชาติ โยอาคิม เลิฟ โค้ชทีมชาติ และเจอร์เก้น คลินสมันน์ อดีตโค้ชทีมชาติ ร่วมยืนไว้อาลัย นอกจากนี้ ยังมีไกเซอร์ ฟรานซ์ เบกเคนบาวร์ และผู้บริหารในวงการฟุตบอลอื่นๆ เข้าร่วมจำนวนมาก ทั้งยังมีตัวแทนจากทีมบาร์เซโลนา สเปน และเบนฟิกา โปรตุเกส ที่เอ็งเค่เคยไปค้าแข้งมาร่วมด้วย

 "โรเบิร์ตเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้คนมากมาย ทั้งเรื่องราวชีวิตและอาชีพ เป็นนักกีฬาคนพิเศษและบุคคลที่มหัศจรรย์ เป็นเหมือนดวงดาวที่ส่องแสง แม้ในยามค่ำคืนที่มืดมิด จะอยู่ในหัวใจของเราทุกคนตลอดไป" เบียร์ฮอฟ เลิฟ และบัลลัก เขียนไว้อาลัย

 เอ็งเค่เริ่มมีอาการซึมเศร้าตั้งแต่ปี 2546 และเป็นหนักขึ้นเมื่อสูญเสียลาร่า ลูกสาววัย 2 ขวบเมื่อปี 2549

ด้วยโรคหัวใจ ต่อมาปีนี้ เอ็งเค่และเทเรซ่า ภรรยาวัย 33 ปี รับเด็กหญิงไลล่า วัย 8 เดือนมาเป็นบุตรบุญธรรม แต่เอ็งเค่วิตก ว่า อาการป่วยทางใจของตนจะทำให้สูญเสียสิทธิ์ในการเลี้ยงลูกบุญธรรม จึงยิ่งปกปิดอาการ กระทั่งฆ่าตัวตายช็อกชาวเยอรมันและแฟนบอลทั่วโลก โดยศพของเอ็งเค่จะฝังใกล้กับหลุมศพลูกสาว ซึ่งสุสานอยู่ไม่ไกลจากจุดที่ฆ่าตัวตาย



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์