เศรษฐีไอซ์แลนด์ทุ่ม 85 ล้านปอนด์ฮุบ ขุนค้อน เรียบร้อย

โดย ผู้จัดการออนไลน์

เอ็กเกิร์ต แม็กนุสสัน

บอร์ดบริหารของ ขุนค้อน เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด ทีมในเวที พรีเมียร์ชิป อังกฤษ เผยได้พิจารณารับข้อเสนอและยินยอมให้ เอ็กเกิร์ต แม็กนุสสัน นักธุรกิจมหาเศรษฐีชาวไอซ์แลนด์ ตกลงเข้าเทกโอเวอร์สโมสรด้วยราคา 85 ล้านปอนด์ (ประมาณ 5,950 ล้านบาท) อย่างเป็นทางการ เมื่อวันอังคารที่ 21 พฤศจิกายน 2549

เอ็กเกิร์ต แม็กนุสสัน วัย 59 ปี ประธานสมาคมฟุตบอลไอซ์แลนด์ และ สมาชิกคณะกรรมการบริหารสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป เข้ามากุมอำนาจในถิ่น อัพตัน ปาร์ค แทนที่ของ เทอร์รี่ บราวน์ ประธานสโมสร เวสต์ แฮม เรียบร้อยแล้ว หลังประสบความสำเร็จในการเจรจากันข้อเสนอของทั้งสองฝ่าย

โดย แม็กนุสสัน เปิดใจว่า ผมรู้สึกดีใจและเป็นเกียรติอย่างมากที่ เทอร์รี่ บราวน์และคณะทำงานทุกคนสนับสนุนข้อเสนอของเราในการพัฒนาสโมสรเวสต์ แฮม เราได้ยุติความไม่แน่นอนทั้งหมดในสัปดาห์ที่ผ่านมาและพร้อมที่จะก้าวไปข้างหน้าในการพัฒนาสโมสรอันยิ่งใหญ่นี้ โดยมี อลัน พาร์ดิว เป็นเครื่องจักรสำคัญของเรา ผมรู้สึกทราบซึ้งอย่างเต็มเปี่ยมกับการได้มารับหน้าเป็นประธานสโมสรเวสต์แฮมและขอให้คำมั่นต่อเจ้าหน้าที่ นักเตะและแฟนบอลทุกคนว่าผมจะทำทุกอย่างที่สามารถนำความสำเร็จมาสู่ทีมให้ได้

ทั้งนี้ แม็กนุสสัน ได้พบกับ บราวน์ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับตัวเงินในการซื้อหุ้นครั้งนี้จะอยู่ที่ 85 ล้านปอนด์ (ประมาณ 5,950 ล้านบาท) พร้อมกันนี้ยังจะรับหน้าที่ชดใช้หนี้สินของสโมสรอีกราว 22.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,575 ล้านบาท) ให้ด้วย

สำหรับการมาของ แม็กนุสสัน จะทำให้ อลัน พาร์ดิว กุนซือ เวสต์ แฮม มีเงินใช้สอยในช่วงปีใหม่นี้ค่อนข้างมากโขเพื่อหานักเตะเข้ามาเสริมทัพ หลังจากออกสตาร์ทในศึก พรีเมียร์ชิป อังกฤษ ฤดูกาลนี้แบบกระท่อนกระแท่น

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์