คอร์ราดี้ เบิ้ลช่วยเรือใบต้อนฟูแล่ม 3-1

"คอร์ราดี้" เบิ้ลช่วยเรือใบต้อนฟูแล่ม 3-1

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 18 พฤศจิกายน 2549 21:43 น.

แบร์นาร์โด้ คอร์ราดี้ อดีตกองหน้าทีมชาติอิตาลี เหมาซัดคนเดียวสองประตูพา เรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เอาชนะ เจ้าสัวน้อย ฟูแล่ม 3-1 เก็บเพิ่มเป็น 16 คะแนนจาก 13 นัด ในศึก พรีเมียร์ชิป เมืองผู้ดีเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ศึก พรีเมียร์ชิป อังกฤษ คู่แรกของวันเสาร์ที่ 18 พฤศจิกายน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมอันดับ 14 เปิดรัง เดอะ ซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ สเตเดี้ยม ต้อนรับ ฟูแล่ม ทีมอันดับ 10 เจ้าถิ่นเปิดเกมรุกแหลกโดยส่ง 3 หอกลงสนามทั้ง แบร์นาร์โด้ คอร์ราดี้, จอร์จอส ซามาราส และ ดาริอุส วาสเซลล์ ส่วนทีมเยือนมาแบบเหนียวแน่นในระบบ 4-1-4-1

สจ๊วร์ต เพียร์ซ นายใหญ่ แมนฯซิตี้ วางแผนมาเป็นอย่างดีโดยให้ลูกทีมเพรสซิ่งกดดันทีมเยือนในทุกจังหวะ เพียงแค่ 12 นาทีก็ขึ้นนำ 1-0 เมื่อ ซามาราส ดีดบอลจังหวะเดียวให้กับ คอร์ราดี้ หลุดเดี่ยวไม่ล้ำหน้าก่อนที่จะฮาล์ฟวอลเลย์เข้าประตูไปอย่างสุดคม

นาทีที่ 33 คาร์ลอส โบคาเนกร้า ถูก เคลาดิโอ เรย์น่า เสียบกลางสนามและเสียบอลกรรมการไม่เป่าฟาวล์ ทำให้ โจอี้ บาร์ตัน ฉกบอลไปได้ก่อนล้มตัวไหลบอลให้กับ คอร์ราดี้ ยิงด้วยซ้ายไม่ต้องจับบอลเสียบเพดานตาข่ายเข้าไป แมนฯซิตี้ นำ 2-0 นาทีที่ 45 บอลสาดยาว ฮาเต็ม ทราเบลซี่ ใช้ความเร็วสปีดหนีกองหลัง ฟูแล่ม ก่อนจ่ายแบบถวายพานให้ บาร์ตัน หลุดเดี่ยวเลือกมุมแปหนีมือ อันต์ติ นิมี่ เข้าไป แมนฯซิตี้ หนีห่าง 3-0

ครึ่งหลัง ฟูแล่ม เปลี่ยนตัวส่งสองกองหน้า คอลลินส์ จอห์น และ ไฮดาร์ เฮลกูสัน ลงมาแทน โบคาเนกร้า และ ไบรอัน แม็คไบรด์ และนาทีที่ 62 ก็เป็น จอห์น ที่นำ ฟูแล่ม กลับมาด้วยการไล่ขึ้นมาเป็น 1-3 จากจังหวะที่รับบอลโหม่งเช็ดมาให้ของ เฮลกูสัน ก่อนกระดกข้ามหัว นิคกี้ วีเวอร์ เข้าไป

ช่วงเวลาที่เหลือ ฟูแล่ม ยังคงเน้นการเล่นแบบสาดบอลยาวซึ่งไม่ได้ผลมากหนัก ผิดกับ แมนฯซิตี้ ที่มีลุ้นประตูเพิ่มจาก ไมก้าห์ ริชาร์ดส์ และ คอร์ราดี้ แต่ครบ 90 นาที แมนฯซิตี้ ตรึงสกอร์ที่นำอยู่เอาไว้ได้จึงเอาชนะไปได้ 3-1

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์