เรอัลจับตาราฟาจ้องดึงเสียบเปเยกรีนี่

สื่อเมืองผู้ดีแฉ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด กำลังจับตาดูสถานการณ์ของ ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือลิเวอร์พูลอย่างใกล้ชิด พร้อมดึงตัวไปเสียบแทน มานูเอล เปเยกรีนี่ ที่ทำผลงานสุดย่ำแย่ ด้านสื่อสเปนเห็นแย้งตีข่าวเล็ง "ขรัวเฒ่า" หลุยส์ อราโกเนส อดีตนายใหญ่ทีมชาติสเปนชุดแชมป์ยูโร 2008


เรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่ ลา ลีกา สเปน ยังคงติดอกติดใจผลผลิตของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เหมือนเดิม ล่าสุดกำลังมองหาลู่ทางที่จะดึงตัว ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ไปคุมทีมแทนที่ มานูเอล เปเยกรีนี่ กุนซือชาวชิลี ที่ทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวังนับตั้งแต่ดึงมาคุมทัพในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

หนังสือพิมพ์เดลี่ เมล์ รายงานเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 29 ต.ค. ที่ผ่านมาว่า "ราชันชุดขาว" ชักหมดความอดทนกับเปเยกรีนี่แล้ว หลังอดีตนายใหญ่บียาร์เรอัลพาทีมชนะแค่เกมเดียวจาก 5 นัดหลังสุด และล่าสุดคือความพ่ายแพ้แบบรับไม่ได้ต่ออัลกอร์กอน ทีมระดับดิวิชั่นสามถึง 0-4 ในเกมโกปา เดล เรย์ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

มาดริดจะตะเพิดกุนซือชาวชิลีออกไปแน่ ถ้ายังไม่สามารถพลิกฟอร์มของทีมราคาพันล้านที่ประธาน ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ทุ่มทุนสร้างไปเมื่อซัมเมอร์ ให้กลับมาเปล่งปลั่งได้ในอีก 2 เกมชี้ชะตา คือเกม ลา ลีกา นัดพบเคตาเฟ่ สุดสัปดาห์นี้ และยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดเยือนเอซี มิลาน ที่อิตาลี กลางสัปดาห์หน้า

มาดริด เล็งตัว เบนิเตซ อดีตกุนซือบาเลนเซีย เอาไว้เป็นตัวแทนของเปเยกรีนี่ในเวลานี้ โดยที่เบนิเตซเพิ่งตกอยู่ในความกดดันหลังจากพา "หงส์แดง" แพ้ 4 นัดรวดก่อนหน้านี้ แต่ก็กลับมาแก้ตัวได้หลังพาทีมชนะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้ว

ยอดทีมแห่งซานติอาโก้ เบร์นาเบว ต้องการรู้ว่า ความทุ่มเทของเบนิเตซในแอนฟิลด์ ยังเหมือนเดิมหรือไม่ หลังจากมีปัญหาไม่ลงรอยกับเจ้าของสโมสรชาวอเมริกัน อย่าง จอร์จ จิลเล็ตต์ กับ ทอม ฮิคส์ ในช่วงที่ผ่านมา โดยเบนิเตซเป็นกุนซือที่เปเรซต้องการมาตั้งแต่ซัมเมอร์หลังจากที่ คาร์โล อันเชลอตติ ปฏิเสธมายังมาดริด และเลือกไปคุมเชลซี ส่วน อาร์แซน เวนเกอร์ ยังคงจงรักภักดีกับอาร์เซน่อล

นอกจากนั้น ไมเคิ่ล เลาดรู๊ป อดีตดาวเตะระดับโลกของทีมชาติเดนมาร์กและอดีตกุนซือเคตาเฟ่, มาร์โก แวน บาสเท่น อดีตกุนซือทีมชาติฮอลแลนด์ รวมถึงขรัวเฒ่า หลุยส์ อราโกเนส อดีตนายใหญ่ทีมชาติสเปนชุดแชมป์ยูโร 2008 ก็เป็นตัวเลือกของเปเรซด้วยเช่นกัน

เปเรซยังมีแผนจะมอบตำแหน่งให้ ฮอร์เก้ บัลดาโน่ ผู้อำนวยการกีฬาของสโมสรที่เคยคุมทีมชุดขาวมาแล้วในระหว่างปี 1994-1996 มาคุมทีมแทนเปเยกรีนี่เช่นกัน แต่วัลดาโน่ วัย 54 ปี พร้อมเพียงเป็นกุนซือขัดตาทัพก่อนทีมจะหานายใหญ่ถาวรคนใหม่เข้ามาทำงานต่อไป

มาดริดจะต้องเสียค่าชดเชยให้กับเปเยกรีนี่เป็นมูลค่าถึง 11 ล้านยูโร (550 ล้านบาท) ถ้าสั่งเด้งออกจากตำแหน่งในเร็วๆ นี้ หลังเพิ่งดึงมาคุมทีมได้แค่ 3-4 เดือนเท่านั้น

สำหรับมาดริดมักดึงบุคลากรจากพรีเมียร์ลีก ไปใช้งานเป็นล่ำเป็นสันในระยะหลัง โดยเฉพาะซัมเมอร์ที่ผ่านมาคว้าไปทั้ง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ของแมนฯ ยูไนเต็ด, ชาบี อลอนโซ่ ของลิเวอร์พูล, อัลบาโร่ อาร์เบลัว ของลิเวอร์พูล รวมถึงตอนต้นปีที่ดึงตัว ลาสซาน่า ดิยาร์ร่า ไปจากพอร์ทสมัธ และ ฌูเลียง โฟแบร์ จากเวสต์แฮม ยูไนเต็ด


ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก สยามสปอร์ต

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์