10 วลีสุดเด็ดจากปากผู้เป็นกุนซือ


 

Football...Bloody hell หรือ ฟุตบอล มันก็นรกแตกเยี่ยงนี้แล เป็นแค่หนึ่งในวลีเด็ดที่หลุดมาจากปากของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน มันคือวลีที่ ท่านเซอร์ ใช้บรรยายถึงเกมลูกหนัง ซึ่งไม่อาจคาดเดาได้ และมีสิทธิ์พลิกโฉมไปมาได้ตลอด 90 นาที ตั้งแต่เมื่อครั้งที่พา ปีศาจแดง โกงความตายกลับมาคว้าชัยเหนือ บาเยิร์น ในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดชิงดำ ปี 1999
         
อย่างไรก็ตาม ยังมีวลีเด็ดๆ จากปากกุนซืออีกหลายราย ซึ่งเป็นที่จดจำกันมาจนถึงปัจจุบัน และต่อไปนี้คือ 10 วลีสุดเด็ดจากปากผู้เป็นกุนซือจากการจัดอันดับของ เดอะ ซัน หนังสือพิมพ์จอมสาระแนสัญชาติผู้ดี

10.เอียน ฮอลโลเวย์

ตอนนี้ ทุกอย่างมันไม่เข้าทางผมเลย (สาดดดด) แบบนี้ต่อให้ไปนอนอยู่ท่ามกลางดกอกอึ๋มๆ (แทนที่จะดูดนมจากเต้า) ผมคงจะเลือกดูดหัวแม่โป้งตัวเองแหงๆ
อดีตกุนซือควีนสปาร์ค เรนเจอร์ส บ่นพึมหลังทีมโดยเขี่ยตกรอบ เอฟเอ คัพ


9. อาร์แซน เวนเกอร์

ผมไม่เห็นเหตุการณ์ครับ
คำพูดติดปากของ นายใหญ่ อาร์เซน่อล หลังมีลูกทีมไปก่อวีรกรรม หรือ เล่นนอกกติกาในสนามแข่งขัน


8. เกรแฮม เทย์เลอร์

ผมแค่อยากจะบอกเพื่อนร่วมอาชีพพวกคุณว่า ผมโดนเด้งเพราะกรรมการ ต้องขอบคุณเขาจริงๆ สำหรับเรื่องนี้ ใช่มั้ย
เทย์เลอร์ กล่าวหลังโดนถีบตกหลังสิงโต

7. เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน


มันคือช่วงโค้งสุดท้ายของฤดูกาลที่บีบหัวใจ (พวกปืนโต) มากๆ
บรมกุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด พ่นวลีเด็ดในช่วงโค้งสุดท้ายของซีซั่น 2002/2003 ซึ่ง ผีแดง กำลังขับเคี่ยวแย่งแชมป์ พรีเมียร์ลีก กับ อาร์เซน่อล อย่างคู่คี่สูสี
** สำหรับประโยคนี้ของ เซอร์ อเล็กซ์ เราต้องขออนุญาตนำต้นฉบับ ซึ่งก็คือ It is squeaky bum time. มาขยายนิดส์หนึ่งเผื่อใครจะยังไม่ทราบ วลี squeaky bum time เป็นการบัญญัติขึ้นมาใหม่ของ เฟอร์กี้ โดยแกหมายจะเล่นสงครามจิตวิทยากับ อาร์เซน่อล ซึ่งคุยเอาไว้ว่า จะคว้า 3 แชมป์ในซีซั่นนั้น และเมื่อการแข่งขันผ่านมาจนถึงช่วงโค้งสุดท้าย บอสใหญ่ผีแดง ก็เลยให้สัมภาษณ์ว่า It is squeaky bum time. หรือ มันเป็นช่วงที่ฝั่ง เดอะ กันเนอร์ส ต้องลุ้นหนักจนตูด เอ้ย ก้นไปครูดเก้าอี้ และเกิดเสียงแหลมเล็กชวนแสบแก้วหู หรือ squeaky bum ขึ้นมานั่นเอง ดังนั้น  It is squeaky bum time. จึงหมายถึง ช่วงโค้งสุดท้ายของการแข่งขันที่ต้องลุ้นกันชนิดปัสสาวะเหนียวเลยทีเดียว     


6. เกรแฮม เทย์เลอร์

ฉันไม่ได้เป็นแบบนั้นใช่ป่ะ
มิสเตอร์หัวผักกาด รำพึงเหมือนคนเสียสติ หลังเห็น อังกฤษ โดนสอยตาข่ายระหว่างฟุตบอลโลก 1994 รอบคัดเลือก ซึ่งพวกเขาพลาดตั๋วไปสหรัฐฯ

5. จอห์น แลมบี้


บอกหมอนั่นว่า เขาชื่อ เปเล่ และส่งกลับลงไปในสนามซะ
กุนซือ พาทริค ธิสเทิ่ล ฝากคำพูดไปยัง โคลิน แม็คกลาชาน กองหน้าของทีม ซึ่งจำไม่ได้ว่าตัวเองเป็นใคร หลังโดนฝ่ายตรงข้ามอัดจนเบลอ

4. โชเซ่ มูรินโญ่

ผมคือ สเปเชียล วัน
ผู้จัดการทีมคนใหม่ ของ สิงโตน้ำเงินคราม กล่าวแนะนำตัวเองกับสื่อมวลชนเมืองผู้ดี

3. ไบรอัน คลัฟ


ผมจะไม่บอกหรอกนะว่า ตัวเองเป็นผู้จัดการทีมที่เจ๋งที่สุดในวงการฟุตบอล แต่ผมเนี่ยเป็นสุดยอดผู้จัดการทีมคนหนึ่งเลย
วลีเด็ดจากปากของยอดกุนซือปากกรรไกรผู้ล่วงลับ


2. เควิน คีแกน


คุณไปบอกพวก แมนฯ ยูไนเต็ด ได้เลยว่า เรายังสู้เพื่อลุ้นแชมป์ลีก และผมจะขอบอกพวกคุณตรงๆ เลยว่า ผมจะสะใจมาก ถ้าเราคว่ำ ยูไนเต็ด ได้ ย้ำ ผมจะสะใจมาก
นายใหญ่ นิวคาสเซิ่ล ถึงกับติสต์แตก หลังโดน เฟอร์กี้ ไซโคจนเสียประสาท


1. บิลล์ แชงคลีย์

มีบางคนคิดว่า ฟุตบอลเป็นเรื่องของความเป็นความตาย ผมไม่ชอบความคิดแบบนี้เลย เพราะผมสามารถรับประกันกับคนพวกนั้นได้เลยว่า เกมลูกหนังมันเป็นอะไรที่ซีเรียสกว่านั้นเยอะ
ตำนานกุนซือระดับปรมาจารย์ ของ ลิเวอร์พูล นิยามความหมายของฟุตบอล

                                                   ขอบคุณข่าวจากสยามสปอร์ต


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์