10เรี่องน่ารู้ของเจ้าชายเป็ด

10เรี่องน่ารู้ของเจ้าชายเป็ด

1.อเล็กซานเดร โรดดิเกรซ ดาซิลวาเกิดเมื่อ 2กันยายน1989 ที่ปาโต้ ปรังโก้ บราซิลซึ่งในต่อมา ชื่อเมืองแห่งนี้เป็นนามสกุลของเขา

2.ปาโต้เริ่มเล่นฟุตซอลตั้งแต่อายุ 4 ขวบ จนเมื่อปี ค.ศ. 2000 เขาได้รับบาดเจ็บกระดูกแตก เมื่อเอ็กซเรย์ก็พบว่าเขามีก้อนเนื้อที่แขน แพทย์วินิจฉัยว่าถ้าไม่ผ่าตัดออกใน 2 เดือนก็จะกลายเป็นมะเร็ง เนื่องจากครอบครัวเขาไม่มีเงินพอที่จะผ่าตัด คุณหมอเปาโล โรแบร์โต้ มุสซี่ ซึ่งสนิทสนมกับครอบครัวเขาได้ผ่าตัดให้โดยไม่คิดค่ารักษา

3.เมื่อปาโต้อายุ 11 ปี ก็ไปทดสอบฝีเท้ากับสโมสรอินเตอร์นาซิอองนาล และได้เข้าเป็น 1 ในสมาชิกของทีมเยาวชน เขาและเพื่อนอีก 83คน ที่เก็บตัวพักในบ้านเดียวกัน ต่างมีจุดมุ่งหมายเดียวคือต้องการก้าวขึ้นไปเล่นในทีมชุดใหญ่ของอินเตอร์นาซิอองนาลให้ได้

4.หลังจากฝึกฝนตัวเองในทีมเยาวชนอยู่หลายปี ปาโต้ก็ได้รับโอกาสก้าวขึ้นมาเล่นชุดใหญ่ และลงสนามนัดแรกให้อินเตอร์นาซิอองนาลเมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2006 ซึ่งชนะพัลไมรัส 4-1 ชื่อของเขาก็โด่งดังข้ามคืน เมื่อเขา ยิง 1 ประตู และจ่ายอีก 3 ให้เพื่อนยิง ปาโต้ทำประตูที่2 ให้ต้นสังกัดในเกมรอบรองชนะเลิศ ฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลกของฟีฟ่าในปี 2006 ซึ่งอินเตอร์นาซิอองนาลชนะอัล อาห์ลี ไคโรไป 2-1 ด้วยประตูนี้ ทำให้ปาโต้ทำลายสถิติของเปเล่ ที่เป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดที่ยิงประตูในการแข่งขันระดับนานาชาติของฟีฟ่า ในวัย 17 ปี 102 วัน ปาโต้ถูกเปลี่ยนตัวออกในเกมนัดชิงชนะเลิศรายการนั้น ก่อนที่อาเดรียโน่ กาบิรู เพื่อนร่วมทีมจะยิงประตูชัยช่วยให้อินเตอร์นาซิอองนาลคว้าแชมป์สโมสรโลกมาครองได้สำเร็จ

5.ปาโต้ยิงประตูแรก ทันทีที่ลงเล่นในเกมเซเรีย อา นัดแรก ซึ่งมิลานถล่มนาโปลี 5-2 เมื่อวันที่ 13 มกราคม 2008

6.ปาโต้เขายิงประตูแรกในนามทีมชาติได้ในเกมประเดิมนัดแรกกับสวีเดน ที่สนามเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม กรุงลอนดอน เมื่อวันที่ 26 มี.ค.2008 ปัจจุปันถูกยกย่องให้เป็นหัวหอกอนาคตหมายเลข1ของบราซิล

7.ปาโต้แต่งงาน กับดาราสาว สเตฟานีย์ ปริโต้ จนเป็นที่รู้จักไปอเมริกาใต้ จนสาวๆยกยองความหล่อระดับเดียวกับกาก้า

8.อันดริน่า อันดูล่า แฟนบอลสวาสวยชาวบราซิลลงทุนตั้งเว็บไซต์ส่วนตัวของปาโต้ ภาษาโปรตุเกส
http://www.alexandrepatooficial.com.br/

9.ปาโต้ ลงเล่นยิงไป29ประตูในกัลโชซีรย์อา ทําลายสถิติ โฆเซ่ อัลตาฟินี่หัวหอกชาวบราซิลในยุคศตวรรษ60-70 ที่ออกสตาร์ทได้อย่างยอดเยี่ยม ในระดับดาวรุ่งบราซิลที่ค้าแข้งในอิตาลี

10.ปาโต้ เป็นนักเตะที่เชลซีต้องการมากสุด ในยุคอันเชล็อตติ เคยยื่นข้อเสนอสูงสุด ที่55ล้านปอน์ด แต่โดนปฏิเสธ


www.teenee.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์