แหละฟุตบอล!ไก่บุกทั้งเกมแต่เจอหม้อทุบ 1-0

แหละฟุตบอล!ไก่บุกทั้งเกมแต่เจอหม้อทุบ 1-0

ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์อกหักคารังเมื่อพับสนามบุกสโต๊ค ซิตี้ทั้งเกมแถมได้โอกาสนับไม่ถ้วนแต่สุดท้ายเจอทีเด็ดของเกล็น วีแลน ตัวสำรองของ ช่างปั้นหม้อ ในช่วงท้ายเกมพ่ายไป 0-1 ยังมี 19 คะแนนเท่าเดิมและพลาดทำคะแนนทาบแมนฯยูไนเต็ดจ่าฝูงอย่างน่าเสียดาย

พรีเมียร์ลีก
วันเสาร์ที่ 24 ตุลาคม 2552


ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ 0-1 สโต๊ค ซิตี้

ประตู : 0-1 เกล็น วีแลน น.86


ครึ่งแรก

หม้อได้ลุ้น-วู้ดเกตสกัดจากเส้น
สโต๊คเกือบเปิดซิงสเปอร์สตั้งแต่นาทีที่ 3 เมื่อเอ็ทเธอริงตันได้โอกาสตั้งป้อมซัดในเขตโทษ แต่กลายเป็นบอลกึ่งยิงกึ่งผ่านเข้ามาโดยที่บอลผ่านโกเมสไปแล้ว แต่เป็นวู้ดเกตที่โหม่งสกัดทิ้งจากเส้นได้ทัน ก่อนหัวไปโขกกับบีทตี้จนวู้ดเกตมึนจนนั่งฟุบไปเกือบนาที

ไก่ค่อยๆขึงเกมรุก
ผ่านไป 9 นาทีสเปอร์สเจ้าบ้านขึงเกมรุกอยู่ตลอดแต่ ช่างปั้นหม้อ ยังตามบีบตรงพื้นที่สุดท้ายได้ดี

ความสูงของเคร้าช์เริ่มสร้างปัญหาแล้ว นาทีที่ 11 ครันชาร์ได้โยนบอลจากทางด้านซ้ายก่อนที่หอกเสาโทรเลขจะเทคตัวโขกแต่ซิโมนเซ่นนายทวารสโต๊คพุ่งปัดเอาไว้ได้สวย

นาทีถัดมาวิลสัน ปาลาซิออสได้ตั้งป้อมยิงนอกกรอบเขตโทษแต่บอลข้ามคานไปไกล

วู้ดเกตเพิ่งกลับมาแต่ดันเจ็บอีก
ที่สุดแล้วโจนาธาน วู้ดเกตเข้าอีหรอบเดิมเมื่อเจ็บศีรษะจากจังหวะเซฟจากเส้นเมื่อต้นเกมและเล่นได้แค่ 14 นาทีสุดท้ายขอเปลี่ยนออก เป็นไมเคิ่ล ดอว์สัน ลงสนามมาแทน

ครันชาร์ได้ส่องไกล
สะเด่าจริงๆสำหรับเกมรุกสเปอร์ส นาทีที่ 16 ครันชาร์ได้บอลระยะประมาณ 30 กว่าหลาก่อนกดด้วยขวาบอลพุ่งแรงมากแต่ไปตรงตัวซิโมนเซ่น

ไก่ได้บุกอีกสองหน
นาทีที่ 23 เลนน่อนสร้างปัญหาให้สโต๊คอีกครั้ง เมื่อรับบอลจากครันชาร์ก่อนสบช่องล็อกเข้าขวาแล้วปั่นไซร้สุดสวยบอลจะฮุบเข้าอยู่แล้วแต่ซิโมนเซ่นเซฟเอาไว้ได้เยี่ยม

จังหวะเตะมุมต่อมา เลนน่อนยึกยักๆอยู่ริมกราบขวา ก่อนจ่ายสั้นๆเข้ากลางให้ครันชาร์ชิพเข้ามาในเขตโทษ เป้าหมายคือเคร้าช์แต่บอลถูกโหม่งเคลียร์ออกมาได้ บอลเจ้ากรรมเด้งมาเข้าทางบาสซงได้วอลเลย์เต็มๆแต่บอลหลุดกรอบออกไป

หม้อเคลียร์บอลออกจากเส้น
เกมสนุกจริงๆ นาทีที่ 26 เลนน่อนได้โยนบอลเข้ามาอีก คราวนี้เคร้าช์เทคตัวโขกบอลจะเสียบสามเหลี่ยมเสาสองอยู่แล้วแต่เจมส์ บีทตี้ลงมาช่วยโขกสกัดได้จากเส้นเหลือเชื่อ

แล้วอีกไม่ถึงนาทีสเปอร์สเกือบได้อีกเมื่อเคร้าช์ตอกส้นให้ครันชาร์สับไกด้วยขวานอกกรอบเขตโทษแต่ชนเสาเข้าเต็มใบ

หม้อได้ยิงบ้างแต่แทบไม่ได้ลุ้น
สโต๊คได้ลุ้นบ้างในนาทีที่ 34 จากจังหวะที่ฟูลเลอร์รับบอลยาวจากแดนตัวเองก่อนโขกแต่งหนึ่งจังหวะให้บอลเข้าข้อแล้วซัดแต่บอลโด่งขึ้นไปจะขึ้นหลังคาสนามอยู่แล้ว

ช่วงเวลาทีเหลือสเปอร์สพยายามเจาะจะเอาประตูนำให้ได้แต่สโต๊คยังตั้งรับได้เหนียวจริงๆ หมดครึ่งแรกยังเสมอกันแบบโนสกอร์ 0-0

ครึ่งหลัง

ไก่คึกคักเร่งเครื่องบุกแต่ยังไม่ได้
นาทีที่ 46 สเปอร์สได้ฟรีคิกตรงหน้าประตูประมาณ 20 กว่าหลา ครันชาร์ยิงเรียดด้วยซ้ายบอลเข้ามือซิโมนเซ่น

สองนาทีถัดมาสเปอร์สน่าได้สุดๆ เมื่อร็อบบี้ คีนได้บอลแทงทะลุช่องจากปาลาซิออสก่อนได้ซัดด้วยขวาตามน้ำ ซิโมนเซ่นเซฟออกมาแต่บอลยังกระฉอกมาหน้าประตู กองหลังสโต๊ค 2 คนช่วยกันเคลียร์ออกไปก่อนที่บอลจะถึงปีเตอร์ เคร้าช์ แต่บอลก็ยังล้นมาจนเอก็อตโต้ได้ซ้ำแต่บอลข้ามคานออกไปอีก

ไก่ยังไม่ได้อีก..
นาทีที่ 60 สเปอร์สพลาดโอกาสไปอีกอย่างไม่น่าเชื่อ เมื่อเคร้าช์ได้โขกเต็มๆ แต่บีทตี้วิ่งย้อนกลับไปโขกสกัดทิ้งไม่ขาด บอลจะไหลเข้าเท้าชอร์ลูก้าแต่เจอสโต๊คสองคนบังมิดเลยยิงโดนไม่เต็ม สุดท้ายบอลค่อยๆไหลเข้ามือซิโมนเซ่นอย่างระทึกขวัญ

พาฟลิวมาแล้วว
เกมตอนนี้ตกเป็นของสเปอร์สซะส่วนใหญ่ นาทีที่ 66 พาฟลิวเชนโก้ได้บอลหน้ากรอบเขตโทษก่อนซัดปั่นไซร้ด้วยขวาบอลข้ามคานออกไปอีก

ไก่ได้ซัดอีกครั้ง
ช่วงนี้สเปอร์สได้บุกต่อเนื่อง นาทีที่ 75 จีนาสตัวสำรองทำเกมขึ้นมาก่อนถ่ายบอลเร็วให้พาฟลิวเชนโก้พลิกยิงด้วยขวาแต่ก็ตรงตัวซิโมนเซ่นอีก

หงิกเครียด!เลนน่อนข้อเท้าพลิก
ฟาบิโอ คาเปลโล่ที่ชมเกมอยู่บนอัฒจันทร์คงไม่ชอบใจเมื่ออาร่อน เลนน่อนปีกตัวพลิ้วโดนเกล็น วีแลนของสโต๊คอัดตรงกราบขวา ผลคือข้อเท้าพลิกและต้องออกจากสนามไป โดยสเปอร์สเปลี่ยนตัวไม่ได้แล้วด้วยเพราะใช้โควตาครบไปแล้ว

หม้ออุดมานานขอยิงบ้าง
เพิ่งจะมีจังหวะได้ลุ้นจังๆกับเขาในนาทีที่ 79 สำหรับสโต๊ค เมื่อเอเธอริงตันได้จังหวะกระชากบอลทางด้านข้างก่อนจ่ายเข้ากลางให้ฟูลเลอร์ ฟูลเลอร์แทงออกขวาให้ตุนกาย ล็อกเข้าซ้ายแล้วเสี่ยงยิงแต่บอลก็เฉี่ยวเสาออกไปอีก

นาทีที่ 83 สเปอร์สได้ฟรีคิกระยะหวังผลหน้ากรอบเขตโทษจากจังหวะทำฟาว์ลของซาลิฟ ดิเยา จีนาสรับอาสายิงแต่บอลข้ามคานออกไป

ไก่พัง!หม้อพลิกนำ 1-0
ฟุตบอลบางครั้งก็เป็นแบบนี้ เมื่อสเปอร์สที่บุกทั้งเกมกลับโดนสโต๊คยิงนำไปซะแล้วในนาทีที่ 86 เมื่อฟูลเลอร์ได้บอลตรงกราบขวา ก่อนใช้ความแข็งแกร่งเบียดหลบเอก็อตโต้จนเสียท่า ก่อนจ่ายเข้ากลางให้วีแลนตัวสำรองวางเท้าแปโล่งๆบอลชนเสาเหลี่ยมในตุงตาข่ายอย่างสวยงาม ทีมเยือนพลิกนำแล้ว 1-0 และมีตัวผู้เล่นมากกว่า 1 คนด้วย

จีนาสได้ยิงอีกทีติดพวกเดียวกันเองอีก
ตอนนี้สเปอร์สทุกคนไปเทอยู่หน้าประตูสโต๊คกันหมดแล้ว นาทีที่ 91 จีนาสได้โอกาสยิงอัดเข้าไปแต่บอลดันไปติดดอว์สันพวกเดียวกันเอง ตอนนี้ดอว์สันขึ้นไปเป็นกองหน้าอีกตัวแล้ว ทิ้งบาสซงไว้เป็นกองหลังแค่ตัวเดียว

สองนาทีถัดมาเคร้าช์ได้โอกาสยิงทางด้านกราบซ้ายแต่ใช้โอกาสเปลืองไปเองทั้งๆที่แทบจะไม่มีมุมให้ยิงเลย ถัดมาอีกจังหวะครันชาร์ปะทะกับดิเยาแล้วจะเรียกเอาจุดโทษแต่ผู้ตัดสินยังเฉยอีก

สุดท้ายไม่ว่า ไก่เดือยทอง จะบุกวิธีไหนก็เจาะไม่เข้าจริงๆ หมดเวลาจึงพ่ายคาบ้านให้กับสโต๊ค 0-1 ทิ้งโอกาสที่จะทำแต้มไล่บี้กับบิ๊กโฟร์ไปอีกทีม


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

สเปอร์ส : ฮูเรลโญ่ โกเมส , เซบาสเตียน บาสซง , โจนาธาน วู้ดเกต(ไมเคิ่ล ดอว์สัน น.14) , เบนัวต์ อัสซู เอก็อตโต้ , เวดรัน ชอร์ลูก้า , วิลสัน ปาลาซิออส , ทอม ฮัดเดิลสตัน(เจอร์เมน จีนาส น.70) , นิโก้ ครันชาร์ , แอร่อน เลนน่อน , ปีเตอร์ เคราช์ , ร็อบบี้ คีน(โรมัน พาฟลิวเชนโก้ น.63)

สโต๊ค ซิตี้ : สตีฟ ซิโมนเซ่น , อับดุลลาย ฟาย , ไรอัน ชอว์ครอสส์ , แดนนี่ คอลลินส์ , แอนดี้ วิลกินสัน , ซาลิฟ ดิเยา , ดีน ไวท์เฮด , แม็ทธิว เอ็ทเธอริงตัน , รอรี่ ดีแล็ป(เกล็น วีแลน น.58) , ริคาร์โด้ ฟูลเลอร์(แดนนี่ ฮิคกิ้นบอทแธ่ม น.89) , เจมส์ บีทตี้(ตุนกาย ซานลี่ น.70)













_________________

##### ได้รู้ความจริง ได้ยิ่งกว่าฟุตบอล อ่าน SoccerSuck #####

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์