หมาป่าสู้สุดใจยันเจ๊าวิลล่า 1-1

 
แอสตัน วิลล่าพลาดโอกาสขึ้นปรู๊ดไปอยู่อันดับที่ 4 อย่างน่าเสียดาย เมื่อเสียจุดโทษในช่วงท้ายเกมให้กับ หมาป่า วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส คืนชีพตีเสมอ เก็บ 1 แต้มสำคัญเอาไว้ได้สำเร็จ แม้ว่ากาเบรียล อักบอนลาฮอร์จะยิงให้ สิงห์ผงาด นำไปก่อนก็ตาม

พรีเมียร์ลีก
วันเสาร์ที่ 24 ตุลาคม 2552


วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส 1-1 แอสตัน วิลล่า

ประตู : 0-1 กาเบรียล อักบอนลาฮอร์ น.78 , 1-1 ซิลแว็ง อีแบงค์ส-เบล็ค(จุดโทษ) น.83


ครึ่งแรก

แก๊บบี้ได้ส่องแต่เริ่ม
นกกระจอกยังไม่ทันกินน้ำวิลล่าได้โอกาสส่องตั้งแต่นาทีแรก เมื่ออักบอนลาฮอร์รับบอลสาดยาวจากแดนตัวเองก่อนได้โอกาสซัดในกรอบเขตโทษแต่ยิงเข้ามือเฮนเนสซี่ย์

ดอยล์โคตรแมนมีโอกาสได้โทษแต่ไม่พุ่ง
นาทีที่ 3 เกมเดือดแต่เริ่มทีเดียวเมื่อดอยล์ได้โอกาสรับบอลโด่งหลุดเข้าไปในเขตโทษ เจ้าปุ้มปุ้ยริชาร์ด ดันน์เสียท่าทำให้ดอยล์มีโอกาสยิงแล้ว แต่หลังร่างอวบทั้งดึงทั้งรั้งเอาไว้ ดอยล์เองต้องบอกว่าน่านับถือเพราะยังฝืนเล่นต่อไม่ล้มเอาจุดโทษ แต่สุดท้ายกองหลังวิลล่าตามมาทันเลยแหย่เท้าเคลียร์ บอลไหลออกมาเข้าทางเอ็ดเวิร์ดส์ได้ยิงด้วยขวาแต่ฟรีเดลเซฟออกไป

ซิดเวลล์ได้ส่อง
นาทีที่ 18 มิลเนอร์ได้บอลทางด้านข้าง ก่อนจ่ายบอลเข้ากลางให้ซิดเวลล์ได้ซัดไกลนอกกรอบเขตโทษแต่บอลลอยโด่งออกไป

วูล์ฟส์รวมพลังบุกแต่วิลล่ายังเหนียว
ผ่านไปครึ่งชั่วโมงรูปเกมเป็นวูล์ฟส์ที่บุกมากกว่า ส่วนวิลล่ายังเข้าประกบตัวและซ้อนกันได้เยี่ยม แถมยังได้สวนกลับมาเป็นครั้งคราวแต่ก็ยังไม่แน่นอนพอ

เจ้าบ้านได้ลุ้นเตะมุมสองครั้ง
นาทีที่ 34 วูล์ฟส์น่าโอกาสได้ประตูสุดๆเมื่อดอยล์ได้โขกลูกเตะมุมเน้นๆแต่มิลเนอร์คุมเส้นเอาไว้แล้วเตะทิ้งไปได้

อีกสามนาทีต่อมา วูล์ฟส์ได้โยนลูกเตะมุมเข้ามาที่เสาสอง แบร์ร่าโขกกดลงพื้น ก่อนที่อีแบงค์ส-เบล็คจะกระโดดเสี้ยวลิ้มยี่จักรยานอากาศแต่บอลข้ามคานออกไปนิดเดียว

เกมยังคงสูสีแต่ยังไม่มีฝ่ายไหนคมพอจะส่งบอลผ่านข้ามเส้นประตูได้ หมดครึ่งแรกจึงเสมอกันอยู่ที่ 0-0


ครึ่งหลัง

วิลล่าได้ลุ้นประเดิมครึ่งหลัง
นาทีที่ 49 เปตรอฟตัดบอลกลางสนามได้สวย ก่อนแทงต่อให้แอชลี่ย์ ยังเลี้ยงตะลุยเข้าไปถึงหน้ากรอบเขตโทษก่อนล็อกเข้าขวาแล้วซัดแต่บอลไม่ตรงเป้า

ยังยิงน่ากลัว
นาทีที่ 65 วิลล่าสวนกลับจนเกือบได้ประตู คอลลินส์ได้โหม่งเคลียร์ออกมาจากแดนตัวเอง บอลมาเข้าเท้าอักบอนลาฮอร์ที่จิ้มต่อพรวดเดียวให้ยังหลุดเข้าไปทางซ้ายก่อนกดเต็มข้อแต่บอลหลุดเสาแรกออกไปอย่างน่าหวาดเสียว

ทีมเยือนเริ่มโหม
นาทีที่ 73 วิลล่าป่วนจนเกือบได้อีกครั้ง อักบอนลาฮอร์ได้บอลทางด้านซ้ายก่อนหลอกล่อแคร็ดด็อกแล้วยิงด้วยซ้ายแต่ถูกเซฟข้ามคาน

นาทีต่อมาวอร์น็อกได้โยนจากกราบซ้ายเข้าไป เฮนเนสซี่ย์ออกมาปัดทิ้งไม่ขาด บอลไปเข้าทางปืนซิดเวลล์ที่ยืนรอแต่ดันยิงไปติดดันน์พวกเดียวกันเองที่มาบล็อกซะสวย

แก๊บบี้ซัดเผาขนวิลล่านำจนได้ 1-0
นาทีที่ 78 วิลล่าเจาะจนได้ เมื่อยังใช้ความคล่องและแข็งแกร่งพิงแคร็ดด็อกเอาไว้ก่อนจ่ายเข้ากลางให้มิลเนอร์ มิลเนอร์แทงต่อออกขวาให้เฮสกีย์ ที่เลี้ยงหลอกล่อเข้าเขตโทษก่อนจ่ายเข้ากลางให้อักบอนลาฮอร์ที่หยุดบอลไว้แต่ตัววิ่งฉีกออกไปเพื่อให้แคร็ดด็อกที่ตามประกบไล่ตาม ก่อนหาจังหวะเสี้ยววินาทีพลิกยิงด้วยซ้ายลอดขาแฮนเนสซี่ย์เข้าไปอย่างยอดเยี่ยม วิลล่านำแล้ว 1-0

วูล์ฟส์พยายามจนได้โทษ-ซัดไม่พลาด
ผ่านมานาทีที่ 83 วูล์ฟส์ได้จุดโทษซะอย่างงั้น เมื่อมิลิยาสตอกลูกสั้นให้ไคท์ลี่ย์หลุดเข้าไปในเขตโทษ แล้วซิดเวลล์วิ่งเข้ามาตั้งใจจะเสียบเพื่อเคลียร์บอลแต่กลายเป็นเข้าช้าจนกลายเป็นรวบไคท์ลี่ย์เต็มๆชนิดขาหนีบกันไว้เอาไม่ออก ผู้ตัดสินปีเตอร์ วอลตันชี้ไปที่จุดโทษ ก่อนที่อีแบงค์ส-เบล็ค อดีตหอกแมนฯยูไนเต็ดรับหน้าที่ยิงอัดเสยกลางประตูเข้าไปชนิดสะใจพ่อตา เจ้าบ้านตีเสมออย่างรวดเร็ว 1-1

ช่วงเวลาที่เหลือวิลล่ามุ่งมั่นจะเอาประตูชัยให้ได้โดยโยนบอมบ์อัดเข้าไปลูกเดียวแต่วูล์ฟส์ยังช่วยกันสกัดออกไปได้หมด ในขณะที่ช่วงทดเวลากลับกลายเป็นฮัลฟอร์ดตัวสำรองที่เกือบเป็นตัวทีเด็ดหลังทุ่มแล้วทุ่มอีกไม่ต่ำกว่า 5 ครั้งเพื่อหวังไปวัดดวงกันในเขตโทษ แต่ก็ไม่มีโอกาสพังประตูเช่นกัน จบเกมส์จึงเสมอกันไปแบบสูสี 1-1 วิลล่าแข่งแล้ว 9 นัดบวกเพิ่มอีกแต้มมีอยู่ 17 คะแนน พลาดขึ้นไปติด 4 อันดับแรกอย่างน่าเสียดาย


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

วูล์ฟส์ : เวย์น เฮนเนสซี่ย์ , คริสตอฟ แบร์ร่า , โจดี้ แครดด็อก , จอร์จ อีโคโลบี้ , โรนัลด์ ซูบาร์ , คาร์ล เฮนรี่ , เซกุนโด้ คาสติโญ่ , ไมเคิ่ล ไคท์ลี่ย์(เกร็ก ฮัลฟอร์ด น.86) , เดวิด เอ็ดเวิร์ดส์(เนนัด มิลิยาส น.76) , เควิน ดอยล์ , ซิลแว็ง อีแบงค์ส-เบล็ค(คริส อีเวลูโม่ น.86)

แอสตัน วิลล่า : แบร็ด ฟรีเดล , เจมส์ คอลลินส์ , ริชาร์ด ดันน์ , สตีเฟ่น วอร์น็อก , คาร์ลอส กูเอย่าร์ , สติลิยัน เปตรอฟ , สตีฟ ซิดเวลล์ , แอชลี่ย์ ยัง , เจมส์ มิลเนอร์ , จอห์น คาริว(เอมิล เฮสกีย์ น.72) , กาเบรียล อักบอนลาฮอร์























 
                                           ขอบคุณข่าวจาก lentee.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์