อิตาลี Worldcup 2010 โอกาสการติดทีม

เช็คโอกาสการติดธงชาติอิตาลีลุยฟุตบอลโลก 2010 ที่แอฟริกากับโค้งสุดท้ายของเหล่าบรรดานักเตะอิตาลีที่ต้องรีดฟอร์มกันสุดชีวิตเพื่อพื้นที่ 23 คนสุดท้าย โดยผมวินมิลาน นะครับ

ที่ผมคาดว่าติดทีมไปแล้วแน่นอนก็คงเป็นพวกบรรดาตัวหลักไล่มาตั้งแต่ผู้รักษาประตูมือ 1 แน่นอนอย่างจิอันลุยจิ บุฟฟ่อนคงไม่พลาดงานนี้อย่างแน่นอน

ส่วนกองหลังบรรดาหน้าเดิมๆที่เล่นรอบคัดเลือกกันมาอย่างกัปตัน ฟาบิโอ คันนาวาโร่คงไปเล่นบอลโลกครั้งนี้ก่อนอำลาทีมชาติแล้ว คู่ขาอย่างคิเอลลินี่ทั้งในสโมสรและทีมชาติติดทีมแน่นอน แบ็คซ้ายขวายังคงต้องเป็นจานลูก้า ซามบร็อตต้า และฟาบิโอ กรอสโซ่ค่อนข้างจะ 100% ส่วนสำรองชั้นดีอย่าง เลกร็อตตาเญ่คิดว่าติดไปแน่นอน100%เหมือนกัน ตัวอื่นๆที่ติดแน่นอนน่าจะเป็นซานตอนเด็กวัย 18 จากอินเตอร์ที่ลิปปี้ปล่อยลงสานมต่อเนื่อง ส่วนคนอื่นๆยังต้องลุ้นและมีสิทธิ์ติดทีมพอๆกัน

มาดูกองกลางของทีมชาติอิตาลีแน่นอนเลยว่าอันเดรีย ปรีโล่จอมทัพเวิลด์คลาสของมิลานเป็นตัวหลักของแผงกลางอิตาลีทุกชุดติดมาแน่นอน มิดฟิลด์ผึ้งงานอย่างคาโมราเนซี่ยังติดทีมอย่างต่อเนื่องได้ไปเล่นฟุตบอลโลกครั้งนี้แน่ ส่วนมิดฟิลด์หนุ่มจากโรม่าอย่างเดรอสซี่และเปเป้ของอูดิเนเซ่ที่ลิปปี้ชื่นชอบเหลือเกินติดทัพมาแน่นอน ส่วนตัวอื่นๆยังมีลุ้นติดทีมที่ต้องแข่งขันน่าดู

แผงกองหน้าของอิตาลีชุดนี้ที่นอนมาแน่นอนคือวินเซนโซ่ ยาควินต้าที่ติดแน่นอนไม่ว่าจะลงหรือไม่ได้ลงกับยูเวนตุส จูเซปเป้ รอสซี่ก็น่าตะได้ไปเล่นด้วยเพราะเข้าไปนั่งในใจลิปปี้ไปเรียบร้อยแล้วเช่นเดียวกับอันโตนิโอ ดินาตาเล่ของอูดิเนเซ่และอัลแบร์โต้ จิลาร์ดิโน่ที่เพิ่งยิงแฮททริคล่าสุดให้กับอิตาลีได้ไปแน่นอน 100%

พวกนี้เราไม่ต้องไปพูดถึงแล้ว มาดูลิสส์รายชื่อที่เหลือกันดีกว่าว่าใครมีโอกาสมากน้อยแค่ไหนกับการติดทีมไปเล่นครั้งนี้ที่ตอนนี้กำลังแข่งขันกันน่าดู

ลูก้า โทนี่ กองหน้าจอมถล่มประตูที่กำลังตกอับหนักกับบาเยริ์นมิวนิคหลังจากการเข้ามาของหลุยส์ ฟานกัล เขาก็ไม่ได้ลงเล่นอีกเลย และฟอร์มในทีมชาติระยะหลังก็ปืนฝืดจนน่าใจหายแต่เชื่อว่าจากผลงานเก่าๆของโทนี่เอง ถ้ากลับมาทันในช่วงปีใหม่และลงทำผลงานอย่างต่อเนื่องก็น่าจะมีชื่อของลูก้า โทนี่ติดทีมไปลุยฟุตบอลโลกอีกสมัย

โอกาสติดทีม 65%

ฟรานเชสโก้ ต็อตติ
เจ้าชายหมาป่ากลับมาประกาศว่าต้องการกลับมาเล่นทีมชาติอิตาลีอีกครั้งนึง ซึ่งทางลิปปี้ได้เปิดไฟเขียวตอบรับแน่นอนแล้วว่าเขาน่าจะได้กลับมาเล่นทีมชาติลุยฟุตบอลโลกอีกครั้งเป็นครั้งสุดท้ายของเขาค่อนข้างแน่....แต่ปัญหาเดียวของฟรานเชสโก้ ต็อตติก็คืออาการบาดเจ็บของเขาเองที่เป็นอุปสรรค์ของเขาล่าสุดกัปตันหมาป่าก็เจ็บยาวไปอีกแล้ว 3 เดือนก็ต้องมาตามลุ้นกันว่าต็อตติจะฟิตสมบรูณ์ทันเวลาหรือไม่

โอกาสติดทีม 70%

อันเจโล ปาลอมโบ
มิดฟิลด์พันธุ์ดุจากลาซามพ์ ซามพ์โดเรียที่ลิปปี้เรียกเข้ามาทดลองแทนกัตตูโซ่ที่เจ็บในเกมอุ่นเครื่องแต่กลับลงเล่นแล้วเข้ากับระบบและโชว์ผลงานโดดเด่นจนเกมคัดเลือก 2-3 เกมหลังสุดลิปปี้ส่งลงตัวจริงไปเลยและก็ทำงานได้อย่างดี เชื่อว่าถ้าไม่เจ็บไปก่อนหรือมิดฟิลด์มิลานอย่างกัตตูโซ่เดี้ยงไม่เลิกเขาคนนี้คงติดทีมไปอย่างแน่นอน

โอกาสติดทีม 80%

อัลแบร์โต้ อควินลานี่
กองกลางตัวใหม่ของลิเว่อร์พูลที่จริงแล้วเป็น 1 ในสมาชิคทีมชาติอิตาลีของลิปปี้อยู่แล้วแต่เพราะอาการบาดเจ็บตลอดเวลาของเขาทำให้ต้องหลุดทีมอยู่เป็นประจำโอกาสติดทีมชาติไปเล่นครั้งนี้ขึ้นอยู่ที่ตัวของเขาเท่านั้นเองว่าจะเจ็บอีกหรือไม่ในช่วงโค้งสำคัญคราวนี้ เพราะฝีเท้าของเขานั้นลิปปี้ชื่นชอบมากกว่ามอนโตลิโว่ของฟิออเราติน่ามากมายนัก

โอกาสติดทีม 75%

เจนนาโร่ กัตตูโซ่
กองกลางพลังถึกจากมิลานเป็นตัวที่มาเติมเต็มแท็คติกของมาร์เซโล่ ลิปปี้ที่ตัวโค้ชเองก็ชอบนักเตะมิลานคนนี้มากแต่มาระยะหลังมีอาการบาดเจ็บบ่อยครั้งเชื่อว่าถ้าหายเจ็บกลับมาแล้วเล่นได้เหมือนเดิมโอกาสการติดทีมคือ 100% แต่ถ้าไม่หายแล้วเจ็บออดๆแอดๆหรือกลับมาแล้วเล่นไม่ได้เหมือนเดิม ปาลอมโบพร้อมเสียบแทนแล้วเสี่ยงหลุดจากทีมสูงมากในครั้งนี้สำหรับริโน่ เจ้าแรดแห่งเอซี มิลาน

โอกาสติดทีม 75%

มัซซิโม อัมโบรซินี่
มิดฟิลด์ผู้เล่นเกมโต้กลับได้เด็ดขาดผู้นี้มักถูกมองข้ามจากลิปปี้อยู่ตลอดเวลา มาพักหลังฟอร์มเฉียบขาดทั้งรุกและรับจนอนาคตในทีมชาติเริ่มจะสดใสขึ้นมา แต่ต้องลงเล่นสม่ำเสมอมากกว่านี้ขึ้นอยู่ที่เขาเองและฟอร์มในสนามว่าจะรักษาเกมการเล่นของตัวเองให้มีคุณภาพได้แบบนี้เสมอหรือไม่ ถ้าได้แน่นอนว่าต่อให้ลิปปี้ก็มองข้ามยากแต่โอกาสที่จะนั่งอยู่บ้านก็มีไม่น้อยจริงๆสำหรับกัปตันเอซี มิลานผู้นี้

โอกาสติดทีม 50%

อันโตนิโอ คาซซาโน่
สุดยอดกองหน้าจอมเทคนิคของอิตาลีที่ลิปปี้มองข้ามเสมอและเรียกตัวเข้ามาในยุคของเขาเพียงครั้งเดียว ไม่ว่ากองหน้าคนนี้จะทำผลงานขนาดไหนก็ไม่สามารถเปลี่ยนใจลิปปี้ให้เรียกตัวกลับมาติดทีมได้ แม้ว่าซามพ์โดเรียจะนำจ่าฝูงอยู่ในตอนนี้ก็ตาม แต่เชื่อเหลือเกินว่าถ้าคาซซาโน่ยังทำผลงานได้สม่ำเสมอประกอบกับพิสูจน์ตัวเองในเรื่องความประพฤติส่วนตัวได้แล้วจบฤดูกาลใครหล่ะจะกล้ากาชื่อของอันโดนิโอออกจาก 23 คนสุดท้ายได้

โอกาสติดทีม 50%

จามเปาโล ปาซซินี่
กองหน้าตัวอันตรายที่เล่นได้ทั้งลูกโหม่งและลูกพื้นเมื่อเข้าคู่กับคาซซาโน่ก็พาลาซามพ์ขึ้นเถลิงจ่าฝูง(แต่ล่าสุดโดนอินเตอร์แซงกลับไปแล้ว)เป็นกองหน้าที่ลิปปี้ให้โอกาสอยู่บ่อยครั้ง แต่หลังจากโดนใบแดงในเกมกับไอร์แลนด์หลังเล่นไปไม่กี่วินาทีโอกาสของเขาก็เริ่มหดหายไปเรื่อยๆ โอกาสไปเล่นรอบสุดท้ายยังพอมีสำหรับจามเปาโล ปาซซินี่แต่ต้องเร่งฟอร์มของตัวเองเพื่อลบล้างเรื่องร้ายๆของเขาให้ได้ เพราะฝีเท้าของเขาลิปปี้ค่อนข้างชื่นชมอยู่พอสมควร

โอกาสติดทีม 60%

ซิโมเน่ แปรร็อตต้า กองกลางที่เติมเกมรุกจากแถวสองได้ดีคนนี้เป็นอีกคนลิปปี้ชื่นชอบเป็นพิเศษหลังจบศึกฟุตบอลโลก 2006 ก็โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานยาวจนหายหน้าหายตาไปร่วม 2-3 ปีแต่ในช่วงที่โรม่ากำลังเล่นได้ดีตอนนี้เพราะเขาเองหายเจ็บกลับมาแล้ว ถ้าสามารถทำผลงานโดดเด่นกับต้นสังกัดมีโอกาสสูงที่จะกลับมาเป็นตัวเลือกที่สองในทีมของลิปปี้อีกครั้ง

โอกาสติดทีม 40%

ริคาร์โด้ มอนโตลิโว่ ตัวคุมเกมของฟิออเรนติน่าที่เล่นเป็นตัวพักบอลให้กับทีมหน้าแผงกองหลัง เล่นได้อย่างโดดเด่นแต่หลายเกมก็เงียบหายไปเฉยๆลิปปี้ให้โอกาสในทีมชาติหลายครั้งซึ่งก็โชว์ผลงานดีบ้าง แย่บ้างสลับกันจนระยะหลังโดนลิปปี้ตัดออกจากทีมไปโอกาสติดทีมยังพอมีเพราะฟิออเรนติน่ากำลังทำผลงานได้อย่างโดดเด่นถ้ามอนโตลิโว่ต้องการติดทีมไปเล่นเขาต้องรักษาคุณภาพของเกมแต่ละเกมของตัวเองให้มากกว่านี้

โอกาสติดทีม 50%

อเมารี
กองหน้าเบือดบราซิลที่สามารถเลือกเล่นให้กับทีมชาติอิตาลีได้คนนี้มีโอกาสในการไปเล่นฟุตบอลโลกในฐานะคนอิตาลีได้เมื่อได้ใบสัญชาติอิตาลีมาแล้ว ปัญหาตอนนี้ของอเมารีไม่ใช่เรื่องสัญชาติแล้วแต่ป็นปัญหาปืนฝืดเสียนี่ระยะหลังอเมารีลงเล่นไม่สามารถพังประตูได้เลย ทำให้อนาคตของเขาเองในทีมชาติอิตาลีก็เริ่มมีปัญหาเสียแล้วหลังจากที่ในช่วงที่ฮ็อตติดลมบนโอกาสของเขาเปิดกว้างจะติดตรงเรื่องใบสัญชาติแต่พอเมารีได้ใบสัญชาติแล้วฟอร์มในสนามก็กลับหดหายไปทนเสียอย่างนั้น ก็ถือว่ายังพอมีโอกาสติดทีมไปฟุตบอลโลกแต่ต้องสลัดอาการปืนฝืดให้ได้เสียก่อนเพราะดูแล้วหน้าตัวเป้าของทีมลิปปี้มีตัวเลือกเยอะเหลือเกินทั้งยาควินต้า จิลาร์ดิโน่และยังมีตัวทอดแทรกเดิมๆอย่างโทนี่ รวมถึงปาซซินี่ด้วย

โอกาสติดทีม 50%

โดเมนิโก คริสซิโต้
ปราการหลังวัยหนุ่มของเจนัว 1 ในดาวรุ่งของทีมชาติอิตาลีที่โดดเด่นมาจากยู21 ลิปปี้ส่งลงสนามหลายครั้งเล่นได้ทั้ง 2 ฝั่งแจ้งเกิดได้แล้วทั้งเกมอุ่นเครื่องและเกมทีมชาติ โอกาสของคริสซิโต้อยู่ที่การเลือกทีมของลิปปี้ว่าต้องการนักเตะวัยหนุ่มหรือต้องการตัวประสบการ์ณสูงเข้ามาเป็นสำรองชื่อของคริสซิโต้อาจยังไม่โด่งดังมากนักแต่ถ้าเป็นเรื่องของคุณภาพฝีเท้าแล้วเขาพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าลงเล่นได้สบายๆ

โอกาสติดทีม 60%

อเลสซานโดร เดลปิเอโร่ ลุ้นหนักสำหรับฟุตบลอโลกครั้งนี้ของกัปตันแห่งทีมม้าลายอย่างอาเล่ เดลปิเอโร่ หลังจากทีมสโมสรก็โดนดรอปอยู่บ่อยครั้งส่วนในทีมชาติพักหลังแทบขะหายหน้าไปเลย ลิปปี้เคยตอบคำถามนักข่าวในช่วงที่อาเล่เล่นได้ดีเมื่อปีก่อนว่า สำหรับเดลปิเอโร่ ผมปั้นเขาขึ้นมาเอง ผมรู้จักเขาดี การไม่ติดทีมในรอบคัดเลือกหรืออุ่นเครื่องไม่ได้แปลว่าเขาไม่ดีพอแต่ผมต้องการทดลองหน้าใหม่ๆบ้าง และเขาเองไม่จำเป็นต้องมาพิสูจน์ตัวเองในเกมอุ่นเครื่องพวกนี้แล้ว แต่มาช่วงโค้งหลังๆนี้ลิปปี้เองก็เงียบจนน่าใจหาย โอกาสของป๋าเดลปิเอโร่กับฟุตบอลโลกครั้งสุดท้ายของเขาค่อนข้างอึมครึมเลยทีเดียว

โอกาสติดทีม 50%

ส่วนรายชื่ออื่นๆนั้นก็ยังถือว่าพอมีลุ้นอยู่ทั้ง มาร์โก ม็อตต้าแบ็คขวาดาวรุ่งของโรม่า และอกอสติโน่ของอูดิเนเซ่ โมลินาโร่และโจวินโค่ของยูเวนตุสและอีกหลายต่อหลายคนที่ต้องเร่งฟอร์มของตัวเองให้ดีในช่วงโค้งสุดท้ายนี้ เพื่อติดทีมไปเล่นฟุตบอลโลกที่แอฟฟริกาในช่วงกลางปี 2010 นี้ให้ได้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์