สเปน-โปรตุเกสยื่นเรื่องจัดบอลโลก

สเปน และ โปรตุเกส ยื่นจดหมายส่งตรงถึง ฟีฟ่า ในการเสนอตัวขอชิงสิทธิ์เป็นเจ้าภาพร่วมจัดศึกฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ในปี 2018 หรือ 2022

สเปน และ โปรตุเกส ยื่นเสนอแผนการเสนอตัวขอชิงสิทธิ์เป็นเจ้าภาพร่วมจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ในปี 2018 หรือ 2022 หลังประธานสมาคมฟุตบอลของทั้งสองชาติ เดินเรื่องส่งจดหมายถึง เซปป์ แบล็ตเตอร์ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ที่นครซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

ด้าน สหพันธ์ฟุตบอลสเปน ระบุในจดหมายว่า

"จะเป็นฟุตบอลโลกที่มีการบริหารจัดการดีที่สุดและสนุกรื่นเริงมากที่สุด รัฐบาลของเรา ประชาชนของเรา พร้อมทำงานหนักเพื่อไปให้ถึงระดับที่ฝ่ายจัดการแข่งขันต้องการ พวกเขารู้ดีว่ามันจะไม่ง่าย แต่พวกเขารู้ว่า เมื่อร่วมแรงร่วมใจกัน เราก็แข็งแกร่งได้ ซึ่งหากร่วมแรงร่วมใจกัน เราก็สามารถทำให้เกิดทัวร์นาเมนต์ที่ยอดเยี่ยมต่อ ฟีฟ่า ในด้านการบริหารจัดการ และความสำเร็จในระดับที่สูงอย่างไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน"

ขณะที่ เซ็ปป์ แบล็ตเตอร์ ระบุว่า
 
"สเปน กับโปรตุเกส ถือเป็นสองชาติที่ยิ่งใหญ่ ซึ่งมีประสบการณ์ดีเยี่ยมในการทำหน้าที่จัดการแข่งขัน
โดย สเปน ได้สิทธิ์จัดฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายที่มีทีมลูกหนังชิงชัยกันถึง 24 ทีมเป็นหนแรก (ในปี 1982) ส่วน โปรตุเกส ก็เคยเป็นเจ้าภาพฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปมาแล้วในปี 2004"

ส่วนชาติอื่นๆ ที่แสดงความสนใจเสนอตัวชิงสิทธิ์จัดฟุตบอลโลก 2018 ด้วยนั้นได้แก่ อังกฤษ, ออสเตรเลีย, ญี่ปุ่น, เม็กซิโก และ รัสเซีย ขณะที่ เบลเยียม กับเนเธอร์แลนด์ กำลังทบทวนเสนอตัวเป็นเจ้าภาพร่วม

สำหรับกำหนดประกาศชาติเจ้าภาพทัวร์นาเมนต์ในปี 2018 นั้นคณะกรรมการบริหารของ ฟีฟ่า จะตัดสินกันในเดือนธันวาคม ปี 2010 โดย แอฟริกาใต้ ได้สิทธิ์จัดฟุตบอลโลกหนต่อไปในปี 2010 ต่อด้วย บราซิล ในปี 2014

เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์