โครเอเชีย กับฝันร้ายในเวิลด์ คัพ 2010 รอบคัดเลือก

เป็นเรื่องที่น่าเสียดาย

  
   โครเอเชียนับว่าเป็นทีมที่แข็งแกร่งที่สุดทีมหนึ่งในยุโรปครับ  จากผลงานที่พลพรรคตราหมากรุกทำได้  นับตั้งแต่ที่พวกเขาคว้าตำแหน่งอันดับ 3 ในฟุตบอลโลก 1998 ที่ฝรั่งเศส  และการทำผลงานได้ดีพอสมควรในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2006 ที่เยอรมันนี  น่าจะเป็นการการันตีความเก่งกาจของนักเตะ  ทุกคนคงยังจำกันได้นะครับ  โครเอเชียเล่นในรอบคัดเลือกยูโร 2008 ชนะอังกฤษทั้งเหย้า(2-0) และเยือน (2-3) เขี่ยอังกฤษตกรอบอย่างสะใจ โครเอเชียยังทำผลงานในยูโร 2008 ได้ดีอีกด้วย ถึงแม้จะต้องมาตกรอบ 8 ทีมด้วยการแพ้ต่อตุรกี  แต่นั่นก็ทำให้ศักยภาพของโครเอเชียดูน่ากลัวมากครับ  แต่ทำไมพวกเขาต้องมาตกรอบคัดเลือกฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก  วันนี้  พลรักผีจะมาวิเคราะห์ให้ครับ

  1. เพราะโครเอเชียมีความมั่นใจเกินไป
  ครับ  เนื่องจากเหตุที่พวกเขาเคยชนะอังกฤษได้ทั้งเหย้าและเยือน  และผลงานที่ทำได้ดีมาโดยตลอด  ทำให้ทั้งนักเตะและโค้ช (สลาเวน บีลิช) อยู่ในสภาพฮึกเหิมสุดขีด  จากการออกมาให้สัมภาษณ์กับนักข่าวอย่างมั่นใจของสลาเวน บีลิช ก่อนรอบคัดเลือกเวิลด์ คัพ 2010 ทำให้โครเอเชียเกิดอาการไม่กลัวทีมใด หรือที่เรียกว่าประมาทนั่นเอง  ทำให้ผลงานของพวกเขาในรอบคัดเลือกแย่เกินความรู้สึกของแฟนบอลโครเอเชีย

  2. เพราะเริ่มต้นไม่ดี
  การที่ถูกอังกฤษถล่มคากรุงซาเกรฟ 1-4  ทำให้สภาพทีมทีเคยชนะอังกฤษย่ำแย่ไปในพริบตา  ถึงแม้ว่านัดต่อ ๆ มาจะถล่มทีมสมันของกลุ่มเป็นว่าเล่น แต่การที่เริ่มต้นไม่ดีนั่นแหละครับทำให้ทีมโครแอตถึงกับ ช๊อค ไปเลย

  3. เพราะแพ้ในนัดที่ไม่ควรแพ้
  บทเรียนจากการแพ้อังกฤษคาบ้านน่าจะสอนให้ลูกทีมของบีลิชเรียนรู้ที่จะสู้กับอังกฤษได้  แต่พวกเขาก็ไม่เคยจำเมื่อออกไปถูกสิงโตอังกฤษไล่ขย้ำข้างเดียว ในนัดที่สำคัญและเป็นโค้งเกือบสุดท้ายของรอบคัดเลือก จึงทำให้โครแอตแพ้ไป 5-1 นัดนี้ทำให้รัสเซียยังทำแต้มแซงโครเอเชียไปอีกด้วย

  4. เพราะแฟนบอลและประเทศตั้งความหวังไว้สูง
  การผ่านเข้าไปโลดแล่นในเวิลด์ คัพ และทัวร์นาเมนท์ใหญ่ ๆ เป็นว่าเล่นทำให้ประชาชนและแฟนบอล (รวมถึงรัฐบาลโครเอเชีย) ตั้งความหวัง
ไว้กับทีมตราหมากรุกสูงมาก  เห็นได้จากการที่ประเทศโครเอเชียเสนอตัวขอเข้าเป็นเจ้าภาพร่วมฟุตบอลยูโร สมัยหน้า นั่นมันทำให้โครเอเชียเกิดความกดดันที่จะต้องเล่นให้ดีทุกนัด  จึงเสียความเป็นตัวเองซึ่งปกติโครเอเชียจะเป็นทีมตั้งรับแล้วสวนกลับ  แต่รอบคัดเลือกเวิลด์ คัพ 2010 สังเกตไหมครับว่า โครเอเชียเลือกที่จะเดินเกมบุกอย่างไม่ห่วงแนวรับ  จึงถูกหลายทีมสวนกลับจนเสียประตูไปบานตะไท  นั่นเพราะเป็นความกดดันที่โครเอเชียต้องแบกรับนั้นเอง

  นี่คือความคิดของพลรักผี (คนตั้งกระทู้) ครับ
  ถ้ามีสิ่งใดเกินความจริงก็คอมเม้นต์ติชมกันได้ครับ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์