ตัวต่อตัว ดร็อกบา vs. ตอร์เรส !!!




สุดสัปดาห์นี้คอบอลพรีเมียร์ลีกทั่วโลกต่างจับจ้องไปที่เกมที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ ระหว่าง สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี กับ หงส์แดง ลิเวอร์พูล ที่จะลงเปิดศึกใหญ่ประจำสัปดาห์กัน



ประเด็นในเกมนี้มีให้พูดถึงมากมายเท่าที่อยากจะพูด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการกลับมาพบกันอีกครั้งของสองกุนซือที่เคยประลองสมองกันมาในนัดชิงยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ถึง 2 ครั้ง หรือเรื่องผลงานของสองทีมที่กระท่อนกระแท่นด้วยกันทั้งคู่ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา


แต่หนึ่งในเรื่องที่น่าสนใจที่สุดก็คือการเผชิญหน้ากันของสองกองหน้าที่ร้อนแรงที่สุดในเวลานี้อย่าง ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา กับ เฟร์นานโด ตอร์เรส


คาร์โล อันเชล็อตติ นายใหญ่ เชลซี กล่าวชมดร็อกบา ว่าเป็นกองหน้าที่เก่งที่สุดบนพื้นโลก ผมไม่เคยเจอใครจะทรงพลังเท่าดิดิเย่ร์ ผมคิดว่าเขาเป็นหนึ่งในกองหน้าที่เก่งที่สุดในโลก ในระดับที่เทียบเท่ากับ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช, เฟร์นานโด ตอร์เรส และซามูแอล เอโต้ แต่ผมจะไม่ยอมแลกเขากับใครแน่


ส่วน เปเป้ เรน่า ขอเชียร์เพื่อนอย่างตอร์เรส แบบออกนอกหน้าว่า สำหรับผม ตอร์เรสเ ป็นกองหน้าที่เก่งที่สุด ผมมั่นใจในเพื่อนผมมาก มันเป็นเกมที่พิเศษแน่เพราะผมรู้ว่าตอร์เรส มองเกมพวกนี้เป็นเกมที่พิเศษมาก


ดร็อกบา หรือ ตอร์เรส...ใครคือกองหน้าที่เก่งที่สดุในโลก?


เอามาเทียบกันเลยดีกว่า ไม่ว่าจะแบบมีหลักมีการ หรือไร้สาระก็ตาม!


 


เช็คฟอร์มกันหน่อย
ตอร์เรส ดูจะอยู่ในช่วงท็อปพีคอยู่แม้จะเล่นไม่ออกในเกมกับ ฟิออเรนติน่าก็ตาม เพราะกดไปแล้ว 8 ประตูรวมถึงในเกมพรีเมียร์ลีกนัดที่แล้วกับ ฮัลล์ ส่วน ดร็อกบา ทำไปแล้ว 7 ปะรตูในฤดูกาลนี้ โดยใน 3 นัดหลังสุดที่ลงเล่นก็ยิงได้นัดละลูกตลอด ความจริงก็ถือว่าร้อนแรงทั้งคู่แต่ถ้าเทียบกันจริงๆแล้วขอให้ ตอร์เรส เหนือกว่าเล็กน้อย


คะแนน : ดร็อกบา 8, ตอร์เรส 9


ผลงานในการเจอกัน
ใน 6 นัดที่กองหน้าสองคนนี้ปะทะกันมาตั้งแต่ เอล นินโญ่ ย้ายมาอยู่กับลิเวอร์พูล ในปี 2007 เชลซี ทำได้ดีกว่าโดยชนะ 2 นัด ส่วนลิเวอร์พูล ชนะแค่นัดเดียว เสมอกัน 3 นัด แต่ตอร์เรส มีผลงานดีกว่าโดยยิงไป 5 ประตูส่วน ดร็อกบา 4 ประตู


คะแนน : ดร็อกบา 9, ตอร์เรส 8


Tom Daley Factor
ทอม ดาลีย์ คือนักกระโดดน้ำมหัศจรรย์ของชาวอังกฤษ ที่กำลังดังในช่วงปีสองปีที่ผ่านมา ซึ่งดาลีย์ คงจะไม่ค่อยยอมรับ ดร็อกบา เท่าไหร่ในเรื่องการพุ่งล้มเพราะเจ้าตัวทำจนเกร่อ แถมยังเคยยอมรับว่าชอบพุ่งด้วยบางที ส่วนตอร์เรส ดูนิ่งๆเงียบๆแต่ก็พุ่งเก่งเหมือนกัน ขนาดเกรแฮม โพลล์ ต้องยอมรับ


คะแนน : ดร็อกบา 9, ตอร์เรส 8


พลังกาย
ด้วยส่วนสูง 6 ฟุต 2.5 นิ้ว น้ำหนัก 13 สโตนกับอีก 13 ปอนด์ มีพลังกล้ามเนื้อสีดำที่สุดทรงพลัง ดร็อกบา จึงเป็นกองหน้าที่น่ากลัวที่สุดแห่งยุค ส่วนตอร์เรส ดูจะบอบบางกว่าแต่ก็มีความเร็วในระดับสายฟ้าฟาด และยังเล่นลูกกลางอากาศได้ดีมากด้วย แต่ยังไงในภาพรวมจุดนี้ ดร็อกบา ยังเหนือกว่า


คะแนน : ดร็อกบา 9 ตอร์เรส 8


ผลงาน-ความสำเร็จ
ใน 6 ฤดูกาลที่เดอะ บริดจ์ ดร็อกบา ทำผลงานได้น่าประทับใจกับ 2 เหรียญพรีเมียร์ลีก, 2 เอฟเอ คัพ และ 2 ลีก คัพ ส่วนตอร์เรส ยังไม่ได้มีอะไรเป็นชิ้นเป็นอันเลย ดีที่สุดก็คือการพาลิเวอร์พูล เข้าป้ายอันดับ 2 ในปีที่แล้ว ส่วนผลงานระดับทีมชาตินั้นไม่เอามานับ


คะแนน : ดร็อกบา 9, ตอร์เรส 6


ดีกรีระดับชาติ
ในปี 2008 ตอร์เรส พาสเปน คว้าแชมป์ยูโร ครั้งแรกในรอบ 44 ปี โดยยิงประตูชัยให้ทีมได้ในนัดกับเยอรมัน ส่วน ดร็อกบา คงจะสู้เรื่องนี้ไม่ได้ถึงแม้ว่าจะเคยพาทีมเข้าฟุตบอลโลกในครั้งที่แล้วได้ก็ตาม


คะแนน : ดร็อกบา 7, ตอร์เรส 9


ความประพฤติ
พูดกันตรงๆก็ต้องบอกว่าถ้าจะเปรียบกันแล้ว ดร็อกบา ก็เหมือนพวกตัวแสบประจำโรงเรียน ซ่า เก๋า โจ๋ ห้าวเป้ง ไม่เคยกลัวใคร ส่วนตอร์เรส ก็เหมือนพวกเทพบุตรมาดนิ่มพูดน้อย ไม่ค่อยมีปากเสียงกับใครแม้ว่าจะโดนไล่เตะหนักขนาดไหนก็ตาม ยกเว้นปีนี้ที่มีน็อตหลุดบ้าง


คะแนน : ดร็อกบา 7, ตอร์เรส 9


Boots and Beats
ดร็อกบา ชอบฟังเพลงฮิปฮอปแถมยังมีข่าวลือว่าไปแอบมีอัลบั้มของตัวเองด้วย ส่วนตอร์เรส ชอบฟังเพลงพื้นบ้านมากกว่า แถมยังยอมรับว่าฟังเพลงของ เดอะ บีทเทิลส์ เพื่อเรียนภาษาอังกฤษอีกด้วย ดูเหมือนถ้านับรสนิยมแล้ว เฮียดร็อกจะดูหวือหวากว่านิดๆ


คะแนน : ดร็อกบา 9, ตอร์เรส 7


ความนิยม
ในปี 2008 ดร็อกบา เคยได้รับการแต่งตั้งให้เป็น แบรนด์ แอมบาสเดอร์ หรือทูตสินค้าของมือถือซัมซุง ส่วนตอร์เรส นอกเหนือจากสปอนเซฮร์หลักๆที่โกยเงินได้เพียบแล้ว เขายังเป็นสปอนเซอร์ให้กับอะไรๆที่ไม่น่าเชื่อด้วย เช่น โรงเรียนสอนสุนัข, เทนนิสอคาเดมี่ แล้วก็ร้านทำผม


คะแนน : ดร็อกบา 7, ตอร์เรส 8


WAGs
ดร็อกบา แต่งงานกับอัลลา สาวสวยชาวมาลี ที่พบกันที่ ปารีส และตอนนี้ก็มีลูกด้วยกัน 4 คน (ใครจะรู้ว่า ไอแซค ลูกชายคนโตของดร็อกบา เชียร์อาร์เซนอล!) ส่วนตอร์เรส เพิ่งจะได้แต่งกับแฟนสาวที่คบกันมานานอย่าง โอลาญ่า โดมิงเกวซ ลิสเต้ ในงานแต่งที่เงียบๆ ไม่มีหนังสือเล่มไหนได้เข้าไปเก็บภาพถ่ายแม้แต่ Hello! แต่สาวๆทั้งสองคนก็ไม่ได้ทำตัวน่าเบื่อเหมือนบรรดา WAGs ทั้งหลาย


คะแนน : ดร็อกบา 8, ตอร์เรส 8


 


สรุปคะแนน
ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา 78
เฟร์นานโด ตอร์เรส 79


?


* อนึ่ง...การเปรียบเทียบนี้ทำเพื่อความบันเทิงเท่านั้น หวังว่าชาว Teenee คงไม่ต้องเถียงกันจะเป็นจะตายนะ ขอให้ดูบอลให้สนุกทั้งสองทีมขอรับ!


Cradit : MSN Football


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์