เรือวูบ!บินโญ่ใจอยู่บาร์ซ่าแล้ว-ปิ๊งแลกติตี้




 
เรือใบสีฟ้า แมนฯ ซิตี้ ออกอาการเซ็งโรบินโญ่ กองหน้าซูเปอร์สตาร์ทีมชาติบราซิล ออกมายอมรับพร้อมย้ายไปร่วมทัพ เจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลน่า ตลอดเวลาบอกคงสนุกไม่น้อยที่ได้เล่นเคียงข้างเมสซี่,อิเนียสต้า,อิบราฮิโมวิช ฝั่งสื่อเมืองผู้ดีแฉมาร์ค ฮิวจ์ส พร้อมปล่อยหากยักษ์ใหญ่เมืองกระทิงยอมส่ง เธียร์รี่ อองรี หัวหอกจอมเก๋าทีมชาติฝรั่งเศสมาแลกเปลี่ยน
 

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีเซ็ง เมื่อล่าสุด โรบินโญ่ กองหน้าซูเปอร์สตาร์ทีมชาติบราซิล ออกมายอมรับเองว่า บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่แห่งแดนกระทิงดุ เป็นทีมที่น่าสนใจ และตนพร้อมจะลงเล่นให้เสมอ ท่ามกลางกระแสข่าวที่ว่า เจ้าบุญทุ่ม จะดึงตัวไปเสริมทัพในช่วงเปิดตลาดนักเตะรอบสอง เดือน ม.ค. ศกหน้า
 

ก่อนหน้านี้สื่อทั้งใน อังกฤษ และ สเปน ต่างก็นำเสนอว่า บาร์ซ่า กำลังจะคว้าตัว โรบินโญ่ มาร่วมชายคาคัมป์ นู ด้วยสัญญายืมตัวตลอดครึ่งซีซั่นหลัง ก่อนที่จะจ่ายเงิน 32.5 ล้านปอนด์ (ราว 1,820 ล้านบาท) เท่ากับที่ แมนฯ ซิตี้ จ่ายให้ เรอัล มาดริด ซื้อขาดตอนสิ้นซีซั่น
 

ด้วยการที่ เคร็ก เบลลามี่ หัวหอกทีมชาติเวลส์ ลงเสียบตำแหน่งของ โรบินโญ่ ที่กำลังบาดเจ็บ แล้วทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม พังตาข่ายต่อเนื่องระยะหลัง ทำให้มีข่าวเช่นกันว่า มาร์ค ฮิวจ์ส กุนซือทีมเรือใบสีฟ้า อาจจะเลือกปล่อยตัวสตาร์แซมบ้าออกไปเพื่อแลกกับเงินก้อนโต
 

และล่าสุด โรบินโญ่ ก็ยอมรับแล้วว่า อยากไปบาร์ซ่า แน่นอน ผมอยากเล่นให้บาร์ซ่า ใครบ้างไม่อยากล่ะ? เราคงสนุกกันมากทีเดียว สตาร์วัย 25 เผยกับหนังสือพิมพ์สเปน เอล มุนโด้ เดปอร์ติโบ เมื่อ 15 ต.ค.
 

มันคงน่าพอใจมากในการได้เล่นเคียงข้าง ลิโอเนล เมสซี่, เพื่อนร่วมชาติของผม ดาเนียล อัลเวส, ชาบี, อันเดรส อิเนียสต้า, ซลาตัน อิบราฮิโมวิช และทีมของพวกเขาทั้งหมด พวกเขาเป็นทีมยิ่งใหญ่สุดๆ



ตัดพ้อเตะกับบาร์ซ่าได้แค่ในเกม
 

โรบินโญ่ เผยว่า ตนเคยปะทะกับ บาร์ซ่า มาแล้วในตอนที่ค้าแข้งในซานติอาโก้ เบร์นาเบว แต่กับช่วงนี้ที่สังกัด เรือใบสีฟ้า ไม่ได้เล่นบอลยุโรปถ้วยใดเลย ก็ทำให้ตนสามารถเจอกับ เจ้าบุญทุ่ม ได้เพียงในเกมเพลย์สเตชั่นเท่านั้น
 

ผมเคยลงเตะเผชิญหน้ากับพวกเขามาแล้ว และก็รู้ว่าพวกเขามีคุณภาพขนาดไหน แต่มาตอนนี้ผมคงทำแบบนั้นได้แค่ในเกมเพลย์สเตชั่นเท่านั้นแหละ



ชูบาร์ซ่ายอดทีม-ปลื้มเป๊ปชม
 

โรบินโญ่ กล่าวชื่นชม บาร์ซ่า ต่อว่า เป็นสุดยอดทีมที่ดูทีไรก็ไม่มีเบื่อ เหตุเล่นฟุตบอลได้สวยงามเหมือนทีมในบราซิล  พร้อมยอมรับว่า เป็นปลื้มมากที่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เคยให้สัมภาษณ์ชมเชยตน
 

มันน่าพอใจเสมอกับการนั่งดูบาร์ซ่าเล่น พวกเขาดูเหมือนทีมที่ดีที่สุดของบราซิล ด้วยแนวทางที่พวกเขาใช้กับบอล ทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เป็นทีมที่น่าตื่นเต้นอย่างแท้จริง
 

มันถือเป็นเกียรติเสมอที่โค้ชอย่างเขาพูดถึง โรบินโญ่ และให้ค่าของผมมากอย่างที่ผมเคยอ่าน ผมรู้สึกได้ถึงความตื้นตันใจ



ย้ำไม่คืบคุย-ลั่นยังพร้อมทุ่มเทเรือใบ
 

อย่างไรก็ตาม อดีตดาวเตะซานโตส เผยว่าการเจรจาไม่มีอะไรคืบหน้าในตอนนี้ และตนก็พร้อมแสดงความเป็นมืออาชีพด้วยการรับใช้ แมนฯ ซิตี้ อย่างทุ่มเทเต็มที่ในทุกนัดที่ได้ลงสนาม
 

มันเป็นคำถามเรื่องของการเจรจาเมื่อมันดูเหมือนว่าข่าวนี้จะซีเรียสขึ้นเรื่อยๆ และก็อย่างที่ผมบอกก่อนหน้านี้ ผมยังไม่ได้รับอะไรมาถึงตัวเองทั้งนั้น
 

เวลานี้ยังไม่ใช่เวลาที่เหมาะสมในการพูดอะไรทั้งนั้น เมื่อมันอาจจะถูกแปลความหมายไปผิดๆ ไม่ว่าจะเป็นที่นี่หรือที่ไหน ผมมีสัญญาอยู่กับ ซิตี้ และด้วยความเป็นมืออาชีพที่ผมมีอยู่ ผมพร้อมอุทิศตัวเพื่อพวกเขาเสมอ โรบินโญ่ ทิ้งท้าย



อัลเวสหนุนบาร์ซ่าคว้าบินโญ่
 

ด้าน ดาเนียล อัลเวส แบ็กขวาค่าตัวแพงของบาร์เซโลน่า ก็ร่วมสนับสนุนให้ต้นสังกัด คว้าตัว โรบินโญ่ กองหน้าเพื่อนร่วมชาติของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ มาใช้งานให้ได้ ชี้เป็นนักเตะคุณภาพคับแก้ว และจะเข้ามาเสริมความแข็งแกร่งในถิ่นคัมป์ นู ได้มากโขแน่นอน
 

โรบินโญ่เป็นนักเตะระดับพรสวรรค์ และเป็นคนที่มีบุคลิกยอดเยี่ยม อัลเวสเผยกับหนังสือพิมพ์ สปอร์ต ของสเปน เขาเป็นนักเตะที่สามารถสร้างความแตกต่างให้เราได้มาก และจะเป็นเรื่องวิเศษสุดไปเลย ถ้าเขาสามารถมาที่นี่ได้ ผมก็ยินดีต้อนรับเขาเสมอ
 

สปอร์ต ยังระบุว่า บาร์ซ่า ยังพร้อมจะจ่ายค่าเหนื่อยของ โรบินโญ่ ที่แม้จะมากถึง 160,000 ปอนด์ (ราว 8.96 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ก็ตามที ในการยืมตัวไปใช้งานก่อนซื้อขาดสิ้นซีซั่น 
 


เรือใบเล็งดึงอองรีสลับขั้ว
 

พร้อมกันนั้น เดลี่ เมล์ แท็บลอยด์ของอังกฤษ รายงานว่า แมนฯ ซิตี้ พร้อมยื่น โรบินโญ่ ให้ บาร์ซ่า เช่นกัน แต่ก็มีข้อแม้ว่า ยอดทีมแดนกระทิงดุต้องส่ง เธียร์รี่ อองรี หัวหอกจอมเก๋าทีมชาติฝรั่งเศส มาให้ในเวลาเดียวกัน
 

มาร์ค ฮิวจ์ส กุนซือทีมเรือใบ อยากได้ตัว ลิโอเนล เมสซี่ ซูเปอร์สตาร์อาร์เจนไตน์ มากกว่า แต่ก็ยอมรับว่าคงเป็นไปไม่ได้เมื่อ เมสซี่ เพิ่งจะต่อสัญญากับต้นสังกัดออกไปจนถึงปี 2016 พร้อมมีค่าซื้อสัญญาสูงถึง 230 ล้านปอนด์ (ราว 1.3 หมื่นล้านบาท)
 

ขณะที่ การ์เลส ปูโยล แบ็กขวากัปตันทีมบาร์ซ่า ก็อยู่ในลิสต์ความต้องการของ ฮิวจ์ส เช่นกัน ทว่าที่สุดแล้วกุนซือเวลช์ก็มองว่า อองรี อดีตกัปตันทีมอาร์เซน่อล จะทดแทนการจากไปของ โรบินโญ่ ได้อย่างสมบูรณ์แบบมากกว่า
 

ฮิวจ์ส เชื่อว่า นอกจากฝีเท้าที่ยังสามารถใช้งานได้อีกพอสมควรแล้ว อองรียังสามารถช่วยกระจายแบรนด์ของ เรือใบสีฟ้า ให้โด่งดังไปทั่วโลกได้อีกด้วย

ขอบคุณข่าวจากสยามสปอร์ต

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์