เดินลงสนาม : โดย..พิราบขาว : รอดหรือยืดเวลา...ตาย

ในที่สุดก็ได้บทสรุปซะทีสำหรับฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก แม้จะเหลือเกมนัดสุดท้ายของโซน แอฟริกา ทั้ง 5 กลุ่ม รวมไปถึงรอบเพลย์ออฟอีกด้วย

ทว่าความกระวนกระวายของเหล่าแฟนบอลฟ้าขาว อาร์เจนติน่า ก็หมดไปหลัง ดิเอโก้ มาราโดน่า ที่เกือบจะเป็นเทวดาตกสวรรค์อยู่รอมร่อพาทีมสร้างปาฏิหารย์ชนะทั้ง เปรู และ อุรุกวัย ได้ในช่วงปลายเกม


โดยเฉพาะนัดล่าสุดที่บุกเฉือนทีมจอมโหด 1-0 ถึง มอนเตวิเดโอ ก็ต้องถือว่าเสือเตี้ยได้เครดิตไปเต็มๆ เนื่องจากประตูชัยในนาที 85 มาจากฝีเท้าของ มาริโอ โบลัตติ นักเตะที่เขาเลือกเปลี่ยนตัวลงไปเอง


จากที่กระสับกระส่ายกลัวจะไม่ผ่านรอบคัดเลือกเชื่อว่าตอนนี้กองเชียร์ทีมฟ้าขาวในบ้านเราคงมองไกลไปถึงตำแหน่งแชมป์โลกปี 2010 เหมือนที่แฟนบอล บราซิล, สเปน หรือแม้กระทั่ง อังกฤษ ตั้งความหวังไว้


อย่างไรก็ดีหากมองย้อนกลับไปดูที่ผลงานการทำทีมของ มาราโดน่า ก็ต้องบอกว่าน่าเป็นห่วงเหมือนว่าสถานการณ์แบบนี้จะเกิดขึ้นอีกหรือเปล่าในรอบสุดท้าย


แน่นอนมองจากชื่อชั้น อาร์เจนติน่า เป็น 1 ในกลุ่มตัวเต็งแถมมีซูเปอร์ สตาร์ คับทีม ทว่าการเลือกผู้เล่น รวมไปถึงการวางหมากคือสิ่งที่หลายคนยังเคลือบแคลงในความสามารถของอดีตยอดดาวเตะอัจฉริยะ


ชัยชนะ 2 เกมหลังสุดจะเป็นจุดเปลี่ยนหรือภาพลวงตาบอกตรงๆ ว่าตอบไม่ได้ในตอนนี้ แต่ที่แน่ๆ คือต้องตามดูกันต่อว่าจากนี้การเตรียมทีมสำหรับรอดสุดท้ายของอาร์เจนติน่าจะเป็นอย่างไร


นักเตะที่ ดิเอโก้ มาราโดน่า มอบความไว้วางใจให้ในช่วงหลังอย่าง ฮวน เซบาสเตียน เวรอน, โรลันโด้ ชิอาวี หรือแม้กระทั่ง มาร์ติน ปาแลร์โม่ ยังอยู่ในโผที่แอฟริกาใต้หรือเปล่า


ขณะเดียวกันส่วนผสมในแนวรุกจะเอายังไง คาร์ลอส เตเวซ กับ เซร์คิโอ อเกวโร่ จะหลุดยาวแล้วเป็นการจับคู่กันของ กอนซาโล อิกวาอิน กับ ลิโอเนล เมสซี่

 
ตัวทำเกมริมเส้นจะเป็น มักซี่ โรดริเกซ กับ โฮนาส กูเตียร์เรซ หรือ เอ็นโซ เปเรซ, มาริโอ โบลัตติ, เฮซุส ดาโตโล และ อังเคล ดิ มาเรีย เช่นเดียวกัน ปาโบล ไอมาร์ ยังอยู่ในแผนไหน รวมไปถึง เอสเตบัน กัมบิอาสโซ่ ด้วย


เหล่านี้คืองานหนักของ ดิเอโก้ มาราโดน่า ที่เหลือเวลาอีกราวๆ 8 เดือน ซึ่งก็หวังว่าอย่าแค่เป็นการยืดเวลาตายออกไปเท่านั้นหลังรอดมาได้ราวปาฏิหารย์



พิราบขาว

credit : www.siamsport.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์