ความฝันเพื่อนตำรวจ ฤดูกาลหน้าบินสูงในไทยลีก

สโมสรฟุตบอลตำรวจหรือทีมตราโล่ เคยโลดแล่นในลีกสูงสุดของประเทศมาหลายปี ก่อนที่จะร่วงไปเล่นในดิวิชั่นหนึ่ง

และเมื่อเปลี่ยนชื่อเป็น "สโมสรเพื่อนตำรวจ" ฟังดูเป็นมิตรและเปลี่ยนภาพลักษณ์ไปในทิศทางที่ดีขึ้น ทุกอย่างก็พุ่งขึ้นเหมือนติดลิฟต์

สโมสรเพื่อนตำรวจเป็นสโมสรแรกในประเทศไทยที่จดทะเบียนเป็น บริษัทมหาชน เพื่อให้เกิดการบริหารงานอย่างมีมาตรฐาน โดยมีเป้าหมายเร่งด่วนเพื่อสร้างสโมสรฟุตบอลเพื่อนตำรวจให้กลับไปอยู่ในลีกสูงสุด

และก็ไม่ผิดหวังชัยชนะท่วมท้นเหนือนครสวรรค์ 16-1 เมื่อวันที่ 11 ต.ค.ที่ผ่านมา ถือเป็นชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ ทำให้เพื่อนตำรวจมี 65 แต้ม คว้าแชมป์ดิวิชั่นหนึ่งไปครอง ทิ้งแต้มห่างทหารบกอันดับสอง 6 แต้ม และได้สิทธิ์ขึ้นไปเล่นในไทยพรีเมียร์ลีกฤดูกาลหน้า


และเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา บรรยากาศงานเลี้ยงฉลองแชมป์ดิวิชั่นหนึ่งที่โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์ ถ.รัชดา เป็นไปอย่างครึกครื้น พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล หรือ "พี่ย้อย" ของน้องๆ สลัดเครื่องแบบสีกากี มาใส่สูทสีเลือดหมูของสโมสร และปลาบปลื้มกับความสำเร็จของทีมเป็นอย่างมาก

"ต้องขอขอบคุณนักเตะและสต๊าฟโค้ชทุกคนที่ทำงานหนักกันมาโดยตลอด ทำให้เราได้กลับไปเล่นลีกสูงสุดของประเทศอีกครั้ง และที่สำคัญที่จะลืมไม่ได้ คือแฟนบอลของเรา ซึ่งปีหน้าเรามีแผนที่จะดึงคนแถวย่านรังสิต ปทุมธานี ให้มาเชียร์ทีมเราเพราะเราจะไปเล่นที่สนามเหย้าที่สนาม ม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เพื่อรองรับแฟนบอลให้พอเพียง"

นอกจากนี้ประ ธานสโมสรยังพูดถึงเป้าหมายในฤดูกาลหน้าว่า เตรียมแผน การมากมายเพื่อหวังให้ทีม "โล่เงิน" มีผลงานที่ดีในไทยพรีเมียร์ลีก

"ตอนนี้เราก็เตรียมหาแหล่งเงินทุนรวมถึงสปอนเซอร์เพิ่มเติม ซึ่งสโมสรเพื่อนตำรวจตั้งเป้าว่าต้องติดอันดับบนๆ ของตารางไทยพรีเมียร์ลีกให้ได้ ถ้าดูจากศักยภาพทีมไม่น่าจะเกิน 1 ใน 8 และเราต้องมีการหานักเตะเสริม ตำแหน่งผู้รักษาประตู, แดนกลาง และกองหน้า อย่างละ 1 ตำแหน่ง ส่วนโค้ชก็ยังเป็นชัยยง ขำเปี่ยม คนเดิม เนื่องจากมีผลงานดีและเป็นคนที่ขยันทุ่มเทกับการฝึกซ้อมและจริงจัง"

ด้านพ.ต.ต.ชัยยง ขำเปี่ยม หัวหน้าสต๊าฟโค้ชทีมแชมป์ดิวิชั่นหนึ่ง พูดถึงเป้าหมายปีหน้าว่า

"ยอมรับว่าเป็นงานหนักเพราะทีมแต่ละทีมในไทยพรีเมียร์ลีกแข็งแกร่ง รวมถึงหลายสโมสรมีเม็ดเงินสนับสนุนจำนวนมาก ซึ่งเราอาจจะเป็นรองในเรื่องนี้ แต่ก็ยังเชื่อศักยภาพของนักเตะที่มี คงต้องมีการเสริมทัพบ้างตามความเหมาะสม เชื่อว่าน่าจะมีผลงานที่ดีในฤดูกาลหน้า"

ส่วน มานิตย์ น้อยเวช กองหน้าดาวซัลโวประจำทีม ยังอยากอยู่ช่วยทีมเล่นไทยพรีเมียร์ลีกต่อไป

"ผมอยากเล่นให้ตำรวจต่อเพราะเราร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมา เพื่อนๆ ที่นี่ก็ดีและรักใคร่กัน ตำแหน่งแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก อาจจะสูงเกินไป แต่เราขอให้มีผลงานที่ดีแต่ละนัด และไม่หล่นชั้นถือว่าประสบความสำเร็จแล้ว"

จับตาดู "เพื่อนตำรวจ" ต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์