อั้งม้อชี้ซาไกร่างกายสมบูรณ์ก่อนชก

ที่สำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.)
 
เมื่อ 14 ต.ค.ที่ผ่านมา นายสันติ ภู่ขวัญเมือง ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย ได้เรียกผู้เกี่ยวข้องมาให้ข้อมูลเพิ่มเติม กรณีซาไก จ๊อกกี้ยิม หรือนายสมบูรณ์ เวียงชัย นักชกหนุ่มวัย 19 ปี เสียชีวิตเพราะเลือดคั่งในสมอง จากการชกกับคาสึโยชิ นิกิ นักชกชาวญี่ปุ่น เมื่อ 12 ต.ค. ที่ประเทศญี่ปุ่น

การประชุมครั้งนี้มี "อั้งม้อ"นายชูเจริญ รวีอร่ามวงศ์ โปรโมเตอร์เวทีราชดำเนิน ผู้จัดการของนักมวย, นายสมมาตร หงสกุล หัวหน้าคณะจ๊อกกี้ยิม และ "ชาติซ้าย"นายสมชาติ เจริญวัชรวิทย์ นายกสมาคมกีฬามวยอาชีพ

ร่วมให้ข้อมูล โดย "อั้งม้อ" แจ้งว่า ซาไกตรวจร่างกายจากแพทย์ไทย และญี่ปุ่น ยืนยันความสมบูรณ์ รวมทั้งได้ขออนุญาตอย่างถูกต้องต่อ TBC หรือคณะกรรมการมวยแห่งประเทศไทย เวทีราชดำเนิน ที่องค์กรมวยต่างประเทศให้การยอมรับ แต่ในระหว่างการชกซาไกถูกนับ 8 ตั้งแต่ยกแรก พี่เลี้ยงถามว่าจะสู้ต่อหรือไม่ ซึ่งซาไกยืนยันขอสู้ต่อ ก่อนมาถูกจับแพ้ TKO ยก 10 แล้วหลังชกเกิดหมดสติ ต้องหามส่งโรงพยาบาลและเสียชีวิตในที่สุด

ส่วนกรณีไปชกในต่างประเทศต้องแจ้งต่อสมาคมกีฬามวยอาชีพแห่งประเทศไทย (สมท.) เพื่อให้ สมท.แจ้งต่อคณะกรรมการกีฬามวยของรัฐบาล ตามพ.ร.บ.มวยนั้น "อั้งม้อ" ยอมรับว่า

ตนรู้เท่าไม่ถึงการณ์ในเรื่องนี้ เพราะที่ผ่านมายาวนานการส่งนักมวยสากลอาชีพไปชกต่างประเทศจะผ่าน TBC ทั้งสิ้น ส่วนกรณีให้ความช่วยเหลือต่อซาไกและครอบครัวนั้น "อั้งม้อ" ซึ่งเป็นโปรโมเตอร์เวทีมวยราชดำเนิน พร้อมจัดมวยรายการพิเศษเพื่อหาเงินช่วยเหลือครอบครัวของซาไกด้วย และจากการประสานงานในตอนนี้โปรโมเตอร์มวยที่ญี่ปุ่นยืนยันจ่ายเงินช่วยเหลือให้กับซาไก 7 แสนบาท ส่วนการประสานงานเพื่อรับศพจากญี่ปุ่นกลับมาทำพิธีที่บ้านเกิดของซาไกที่ จ.อุดรธานี นั้น ล่าสุดทางญี่ปุ่นแจ้งว่าจะใช้เวลาถึง 10 วัน เพราะยังติดขั้นตอนทางการทูต และทางการแพทย์

นายสันติกล่าวว่า
 
เราจำเป็นจะต้องประชาสัมพันธ์ให้มากขึ้นเพื่อให้ทุกองค์กรมวยประสานงานนำนักมวยที่จะไปชกในต่างประเทศมาขออนุญาตต่อสมท. เพื่อให้ สมท.ขอการรับรองจากคณะกรรมการกีฬามวย และนักมวยทุกคนต้องมาขึ้นทะเบียนที่สำนักงานคณะกรรมการกีฬามวยให้ถูกต้อง ซึ่งไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใดในทุกเรื่อง เพื่อให้รัฐบาลสามารถให้การช่วยเหลือตามพ.ร.บ. มวยได้เต็มที่เมื่อเกิดปัญหาขึ้นมา

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์