ช็อก!เดวี่ส์ซิ่งรถขาดสองท่อนขั้นโคม่า

ช็อก!เดวี่ส์ซิ่งรถขาดสองท่อนขั้นโคม่า

สหพันธ์ฟุตบอลสหรัฐอเมริกา (ยูเอสเอสเอฟ) ออกมาเปิดเผยว่าว่า ชาร์ลี เดวี่ส์ กองหน้าทีมชาติสหรัฐฯ ของ สโมสรโชโซช์ ในศึกลีก เอิง ฝรั่งเศส ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ บริเวณชานเมืองเวอร์จิเนีย เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น ทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัสต้องถูกส่งตัวเข้ารับการผ่าตัดด่วน และตอนนี้อาการอยู่ในขั้นทรงตัวแล้ว
 
เจ้าหน้าที่ตำรวจ เปิดเผยว่าอุบัติเหตุครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 03.15 น. ตามเวลาท้องถิ่น บนถนน จอร์จ วอชิงตัน เมโมเรียล พาร์คเวย์ ในรัฐเวอร์จิเนีย โดยไม่มีรถยนต์คันอื่นเกี่ยวข้อง แต่ความรุนแรงทำให้รถยนต์ที่ เดวี่ส์ นั่งมาขาดเป็นสองท่อน และทำให้ แอชลี่ย์ เจ. โรเบอร์ต้า หญิงสาววัย 22 ปี ที่โดยสารมาในรถด้วยเสียชีวิต และไม่มีการเปิดเผยว่าใครเป็นคนขับ
 
บ็อบ แบรดลี่ย์ กุนซือทีมชาติสหรัฐฯ แสดงความรู้สึกช็อกต่อเหตุการณ์ครั้งนี้ว่า แน่นอนว่าทีมของเราเสียใจมากที่ได้ยินข่าวนี้ ตอนนี้เราทุกคนต่างส่งกำลังใจไปให้กับชาร์ลี และครอบครัว รวมทั้งคนอื่นๆ ในรถคันนั้นที่เกี่ยวข้องด้วย ทีมของเราต้องอยู่รวมกันเอาไว้ เราต้องไว้ใจในกันและกัน ภายใต้สถานการณ์ที่กระทบกระเทือนเราอย่างรุนแรงครั้งนี้
 
แม้ว่าก่อนหน้านี้ ทางยูเอสเอสเอฟ จะยืนยันว่าอาการของเดวี่ส์ ไม่ได้อันตรายถึงชีวิต แต่ล่าสุดจากการเปิดเผยของ ปัก โซ ยัง โฆษกโรงพยาบาลวอชิงตัน ฮอสพิทัล เซนเตอร์ เมดสตาร์ ที่ทำการผ่าตัด หัวหอกวัย 23 ปี ระบุว่าอาการของเขายังอยู่ในขั้นวิกฤติ แต่ก็ยังไม่ได้ให้รายละเอียดใดๆ เพิ่มเติม
  
เดวี่ส์ ที่ติดทีมชาติไป 17 นัด และยิง 4 ประตู เพิ่งลงเล่นเป็นตัวจริงให้สหรัฐฯ ในศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนคอนคาเคฟ นัดล่าสุด ที่บุกไปเอาชนะฮอนดูรัส 3-2 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยลงเล่นไปเป็นเวลา 78 นาที และผ่านบอลให้เพื่อนยิงประตูแรก ก่อนที่นักเตะ พญาอินทรี จะคว้าตั๋วเข้าสู่รอบสุดท้ายฟุตบอลโลก 2010 ไปในที่สุด
 
ล่าสุด มีรายงานยืนยันจากทีมแพทย์ของทีมชาติสหรัฐอเมริกาว่าอาการของเดวี่ส์ พ้นขีดอันตราย และอยู่ในขั้นทรงตัวแล้ว อย่างไรก็ตามจากการบาดเจ็บในหลายจุดของร่างกาย ทั้งกระเพาะปัสสาวะฉีกขาด รวมทั้งกระดูกหน้าแข้ง และกระดูกต้นขาขวาแตกละเอียด ทำให้เขาจะต้องพักรักษาตัวไม่น้อยกว่า 6-12 เดือน
 
แดน คาลบัค แพทย์ประจำทีมชาติสหรัฐฯ ออกมาเปิดเผยถึงอาการของดาวดังจอมอาภัพว่า อาการบาดเจ็บในลักษณะนี้ส่วนใหญ่ จะใช้เวลาในการรักษาตัวอยู่ในช่วง 6 ถึง 12 เดือน และการทำกายภาพบำบัดอย่างจริงจังต่อเนื่อง แต่จากสภาพความฟิตของร่างกายของชาร์ลี การคาดคะเนระยะเวลาการรักษาตัว และการกลับมาลงเล่นในระดับสูงอีกครั้ง ก็อาจเป็นระยะเวลาที่สั้นลงกว่าเดิม
 
นอกจากนั้นทีมแพทย์ที่ให้การรักษาเดวี่ส์ ยังคาดว่าเขาจะต้องพักฟื้นที่ในโรงพยาบาลอีกอย่างน้อย 1 สัปดาห์ จึงจะได้รับอนุญาตให้กลับบ้านได้ และอุบัติเหตุครั้งนี้ ก็น่าจะทำให้ความหวังของเขาในการเข้าร่วมศึกฟุตบอลโลก 2010 ที่ประเทศแอฟริกาใต้ ต้องหวังพึ่งปาฏิหาริย์เท่านั้น

-ข้อมูลดีๆจาก SiamSport ครับ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์