อาร์เจนตินาจะตกรอบ?

ดีเอโก้ มาราโดน่า เกิดมาเพื่อเล่นกับไฟ ไม่ว่าจับงานอะไรก็เป็นเรื่องใหญ่โต ตั้งแต่สมัยค้าแข้ง เรื่อยมาจนขึ้นคุมทีมชาติ อาร์เจนตินา ยุคนี้

มาราโดน่าดังระเบิดมาตั้งแต่เด็ก และกลางสัปดาห์นี้ก็จะเป็นคนที่ถูกพูดถึงไปทั่วโลกอีกครั้ง ไม่ว่าอาร์เจนตินาจะเข้ารอบหรือตกรอบฟุตบอลโลก 2010 ก็ตาม

ถ้าทีมฟ้าขาวบุกชนะ อุรุกวัย ในวันพุธ เสือเตี้ยต้องเป็นเทวดาแน่ แต่หากออกมาตรงกันข้ามและซวยถึงขั้นตกรอบไม่ได้ลุ้นกระทั่งเพลย์ออฟ "ความเป็นมาราโดน่า" ก็ช่วยเขาไม่ไหวเหมือนกัน

สถานการณ์ของอาร์เจนตินาในรอบคัดเลือกโซนอเมริกาใต้ยังน่าหวาดเสียว อันดับ อาจจะอยู่ที่ 4 แต่ต้องบุกเยือนอุรุกวัยทีมอันดับ 5 ซึ่งคะแนนน้อยกว่าแต้มเดียว ไม่ต้องคิดมากก็รู้ว่างานเข้าแหง ถ้าไม่เจ๋ง ไม่หนักแน่นจริงมีสิทธิหงายเก๋งได้ไม่ยาก

แล้วถ้าแพ้ ฟ้าขาวก็อาจไม่ติดแม้แต่อันดับ 5 เนื่องจาก เอกวาดอร์ ทีมอันดับ 6 คะแนน ตามหลังอยู่แค่ 2 แต้ม เกิดทีมเสื้อเหลืองบุกชนะ ชิลี ได้ขึ้นมาก็จะแซงแย่งโควต้าเพลย์ออฟไปจากอาร์เจนตินาทันที

ถึงตอนนั้นมันก็นรกแตกดีๆ นี่เอง

ผมเห็นอาร์เจนตินาเล่นกับ เปรู ล่าสุดแล้ว ไม่มั่นใจทีมนี้เลย มาราโดน่าจัดตัวแปลกๆ ดร็อปตัวเก่งอย่าง คาร์ลอส เตเวซ กับ แซร์โจ้ อากูเอโร่ แล้วเลือกปลุกผี ปาโบล ไอมาร์ กับ มาร์ติน ปาแลร์โม่ กองหน้าก็ให้ กอนซาโล่ อิกัวอิน "พระรอง" จาก รีล มาดริด เป็นตัวเป้า

ผลก็คือ ทีมฟ้าขาวครองเกมบุกได้เรื่อยๆ ก็จริง แต่ไม่ค่อยเด็ดขาด เกมรับยิ่งเหลวเป๋ว เล่นพลาดบ่อย เป็นหลักให้ทีมไม่ไหว

เจอทีมบ๊วยเปรูยังหลุดง่ายๆ หลายหน วันพุธไปเยือนอุรุกวัยที่มีตัวเขี้ยวๆ อย่าง ดีเอโก้ ฟอร์ลัน คิดดูแล้วกันว่าน่าห่วงขนาดไหน

อุรุกวัยแพ้ในบ้านแค่นัดเดียวในรอบคัดเลือกต่อบราซิลและฟอร์มล่าสุดที่ชนะมา 2 นัดรวด ก็ทำให้ความมั่นใจยิ่งล้นเหลือ สภาพแบบนี้หาทีมไหนบุกไปชนะยากนะครับ

ฟุตบอลโลก 2010 กำลังจะเสีย ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กับ สวีเดน ที่ใกล้ตกรอบเต็มที ถ้า ลีโอเนล เมสซี่ มีอันเป็นไปกับอาร์เจนตินาอีกคน แฟนๆ คงใจหายไปตามๆ กัน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์