ท็อป 10 ดาวดัง ไร้ที่ยืน

ไหนๆ ก็อยู่ในช่วงคัดเลือกฟุตบอลโลกกันพอดิบพอดี "ท็อป 10" ของเว็บไซต์ โกลดอตคอม ก็มีเรื่องราวที่เข้าสถานการณ์อยู่เหมือนกัน ว่าด้วยเรื่อง ดาวดังไร้ที่ยืน แม้มีเวลาอีกนานหลายเดือนกว่าจะมีการเปิดโผนักเตะชุดทำศึกฟุตบอลโลก ปี 2010 แต่โอกาสลุ้นติดทีมของแข้งดังทั้ง 10 คน ณ ชั่วโมงนี้ คงต้องยอมรับว่าไกลเกินเอื้อมจนนักเตะบางรายก็ชิงตัดหน้าอำลาทีมชาติไปเสียก่อน

10.เซบาสเตียง เฟรย์ (ฝรั่งเศส)

การที่ เซบาสเตียง เฟรย์ ค้าแข้งอยู่ในอิตาลี ทำให้เขาไม่ถูก เรย์มงด์ โดเมอเนช กุนซือทีมชาติฝรั่งเศสเรียกมาเฝ้าเสา ทั้งที่โชว์ฟอร์มดีกับฟิออเรนติน่าจนสื่อฝรั่งเศสต้องออกมาเรียกร้องให้เรียกติดทีม แต่เมื่อไม่มีที่ยืนให้แม้แต่ตำแหน่งนายทวารมือ 3 ในทีม สุดท้ายเจ้าตัวก็ประกาศอำลาทีมชาติด้วยวัยเพียง 29 ปี

9.สตีเฟ่น ไอร์แลนด์ (สาธารณรัฐไอร์แลนด์)

ด้วยฝีเท้าและความสามารถของ สตีเฟ่น ไอร์แลนด์ กองกลางทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ย่อมต้องเป็นหนึ่งในตัวเลือกสำหรับแฟนบอลเป็นธรรมดา แต่เพราะไปก่อวีรกรรม เมื่อเดือนกันยายน ปี 2007 ด้วยการโกหกว่ายายเสียชีวิตเพื่อจะได้บินกลับประเทศก่อนลงเตะกับสาธารณรัฐเช็กแค่วันเดียว ทั้งที่ความจริงแล้วต้องการกลับไปอยู่เป็นเพื่อนภรรยาที่กำลังตั้งท้อง ส่งผลให้อนาคตในทีมชาติเริ่มมืดมน แม้จะเปลี่ยนกุนซือจาก สตีฟ สตอนตัน เป็น โจวานนี่ ตราปัตโตนี่ แล้วก็ตามที


8.ฟรานเชสโก้ ต๊อตติ (อิตาลี)

ในยุคที่ มาร์เชลโล่ ลิปปี้ นั่งเก้าอี้โค้ชทีมชาติอิตาลี แทบจะฟันธงได้เลยว่า ฟรานเชสโก้ ต๊อตติ กัปตันทีมโรม่าจะไม่มีโอกาสได้กลับมาเล่นให้ทีมอีกหลังประกาศอำลาทีมชาติไปแล้ว แม้จะอยู่ในชุดที่ประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก เมื่อปี 2006 ก็ตาม แต่ตัวของลิปปี้ต้องการเรียกใช้บริการนักเตะดาวรุ่งมากกว่า

7.ดาวิด เตรเซเก้ต์ (ฝรั่งเศส)

ดาวยิงอารมณ์ร้อน ดาวิด เตรเซเก้ต์ เป็นอีกคนที่เป็นไม้เบื่อไม้เมากับเรย์มงด์ โดเมอเนช กุนซือฝรั่งเศสคนปัจจุบัน ตั้งแต่ถูกมองข้ามในฟุตบอลยูโร 2008 รอบคัดเลือก ถึงขั้นขู่เลิกเล่นให้ทีมชาติ และพอถึงรอบสุดท้ายก็ไม่มีชื่อติดทีมจริงๆ โดยเมื่อช่วงต้นเดือนตุลาคม ดาวยิงยูเวนตุสถือโอกาสบอกกับโดเมอเนชเองว่าเต็มใจกลับมารับใช้ทีมชาติฝรั่งเศสให้ แต่ยังไม่วายถูกเมินอีกในชุดทำศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก

6.ราอูล กอนซาเลซ (สเปน)

หลังจากถูก หลุยส์ อราโกเนส เมินไปหนึ่งคนแล้ว พอถึงคราว บิเซนเต้ เดล บอสเก้ ตำนานนักเตะสเปนก็ยังไม่มีโอกาสได้กลับมาสวมเสื้อทีมชาติสปนอีกเลย นับตั้งแต่ลงเล่นในฟุตบอลยูโร 2008 รอบคัดเลือก นัดที่แพ้ ไอร์แลนด์เหนือ 2-3 เมื่อเดือนกันยายน ปี 2006 เป็นนัดสุดท้าย แม้ว่าเดล บอสเก้ เคยพูดว่ากัปตันทีมรีล มาดริด ยังมีโอกาสติดทีม แต่ก็ไม่มีชื่อติดทีมในชุดทำศึกคอนเฟดเดอเรชั่นส์คัพ ที่แอฟริกาใต้ เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาอยู่ดี


5.โรนัลโด้ (บราซิล)

ดาวยิงพรสวรรค์สูงผู้มีสถิติล่าตาข่ายทีมคู่แข่งเฉลี่ยนัดละ 1 ประตู เมื่อครั้งเล่นให้บาร์เซโลน่า ครั้นย้ายมาเล่นให้รีล มาดริด โรนัลโด้ ก็ประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ลาลีก้ามาครองได้อีก แม้ว่าตอนนี้จะกลับไปค้าแข้งในบ้านเกิดกับโครินเธียนส์แล้ว ก็ยังคงความเป็นดาวยิงฝีเท้าคมได้อยู่ แต่ในสายตาของ คาร์ลอส ดุงก้า โค้ชคนปัจจุบัน ยังมองไม่เห็นที่ว่างให้สำหรับอดีตแข้งดังรายนี้

4.โรนัลดินโญ่ (บราซิล)

นอกจากคาร์ลอส ดุงก้า จะเมิน "เหยินใหญ่" อย่างโรนัลโด้แล้ว รายของ "เหยินเล็ก" โรนัลดินโญ่ แข้งดังของเอซี มิลานก็ไม่มีชื่ออยู่ในทีมชาติบราซิลเหมือนกัน นับตั้งแต่ถูกส่งสนามไปแค่ 13 นาที เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา เพราะดุงก้ามีตัวเลือกในแผงกองกลางอย่าง ดีเอโก้ และ ฮูลิโอ บัพติสต้า อยู่แล้ว

3.ไมเคิล โอเว่น (อังกฤษ)

ชีวิตของ ไมเคิล โอเว่น เกือบถึงคราวตกอับ เมื่อต้นสังกัด นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ต้องตกชั้นจากพรีเมียร์ลีก ก่อนที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมแชมป์จะคว้าตัวมาร่วมทีมในช่วงปิดฤดูกาล แถมยังทำประตูให้ต้นสังกัดใหม่ได้ด้วย แต่ถึงกระนั้น ฟาบิโอ คาเปลโล่ ก็ยังไม่เรียกตัวกลับมารับใช้ทีมชาติอังกฤษ เพราะพอใจนักเตะในชุดที่มีอยู่แล้ว หลังทำผลงานเข้ารอบสุดท้าย ฟุตบอลโลกได้ด้วยผลงานที่สวยหรู

2.อันโตนิโอ คาสซาโน่ (อิตาลี)

อันโตนิโอ คาสซาโน่ ดาวยิงซามพ์โดเรีย เป็นนักเตะพรสวรรค์สูงอีกคนที่บรรดาสื่อและเกจิวงการลูกหนังอิตาลีมองว่าควรจะมีชื่อติดทีมชาติอิตาลีในชุดทำศึกฟุตบอลโลก 2010 ที่แอฟริกาใต้ หลังจากทำผลงานโดดเด่นช่วยให้ต้นสังกัดรั้งตำแหน่งจ่าฝูงอยู่ในขณะนี้ แต่ก็ยังไม่วายถูกเมินอยู่ดี โดยตั้งแต่มาร์เชลโล่ ลิปปี้ เข้ามาคุมทีม นักเตะวัย 27 ปีรายนี้ถูกเรียกติดทีมเพียงแค่ 2 ครั้งเท่านั้น

1.ฮวน โรมัน ริเกลเม่ (อาร์เจนตินา)

เพลย์เมกเกอร์พรสวรรค์สูงเคยประกาศอำลาทีมชาติ เมื่อเดือนกันยายน ปี 2006 ด้วยเหตุผลที่แม่สุขภาพไม่ดีมาแล้วครั้งหนึ่ง ก่อนจะกลับมาคืนทีมชาติอีกครั้งในปีถัดมา แต่ก็ต้องประกาศเลิกเล่นเป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 3 ปี เพราะมีปัญหาขัดแย้งกับ ดีเอโก้ มาราโดน่า กุนซือคนปัจจุบัน ด้วยเหตุผลที่ว่ามองต่างมุมจนไม่สามารถจูนเข้าหากันได้

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์