โปรตุเกสทำใจ ไร้เงาโด้ ชี้ชะตาบอลโลก

เรอัล มาดริด ยันว่า คริสเตียโน โรนัลโด จะไม่ลงเล่นให้กับทีมชาติโปรตุเกส ในเกมนัดตัดสินชะตา ของศึกฟุตบอล 2010 รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม กลางสัปดาห์นี้อย่างแน่นอน ขณะที่ เจ้าตัวยังอยากเดินทางไปให้กำลังใจเพื่อนร่วมทีมถึงขอบสนาม

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวานนี้ (13 ต.ค.) ฆอร์เก บัลดาโน ผู้อำนวยการทั่วไปของเรอัล มาดริด ยืนยันว่า

คริสเตียโน โรนัลโด มิดฟิลด์ตัวเก่งของทีม จะหมดสิทธิ์ลงเล่นให้กับทีมชาติโปรตุเกส ในเกมฟุตบอล 2010 รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม 1 นัดสุดท้าย ซึ่งจะพบกับ มอลตาในช่วงกลางสัปดาห์นี้

โรนัลโด ต้องกะโผกกะเผลกออกจากสนาม เพียงครึ่งชั่วโมงแรกของเกม หลังอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้ากำเริบซ้ำ ซึ่งหลังจากที่เดี้ยงครั้งแรกในการรับใช้ทีม "ราชันชุดขาว" ทำศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก กับ โอลิมปิก มาร์กเซย เมื่อวันที่ 30 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยนักเตะต้องพักยาวถง 1 เดือนเลยทีเดียว

บัลดาโน ซึ่งต้องการให้โรนัลโด อยู่พักรักษาตัวที่ กรุงมาดริด กล่าวว่า
 
"สิ่งที่ชัดเจนตอนนี้ ก็คือ มันไม่ใช่อาการบาดเจ็บใหม่แต่อย่างใด และเขาไม่น่าจะอยู่ในสภาพที่จะกลับมาลงสนามได้ อย่างไรก็ตาม เราเข้าใจดีว่า โรนัลโด ยังคงต้องลงเล่นให้กับทีมชาติต่อไป ในฐานะที่เขาอยากจะช่วยทีม"

ขณะที่ อดีตปีกจอมสับของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาระบุว่า

"ผมรู้สึกดีมาก แต่ก็ยังไม่ร้อยเปอร์เซนต์ ผมรู้สึกไม่สบายตัวนิดหน่อย แต่ผมอยากช่วยทีมชาติของผมไปบอลโลกให้ได้ ผมผิดหวัง เพราะผมอยู่กำลังอยู่ในฟอร์มที่ดี ดังนั้น การบาดเจ็บซ้ำในครั้งนี้ น่าจะส่งผลกระทบกับผมมากขึ้น"

ขณะที่ คาร์ลอส กีรอส ผู้จัดการทีมชาติโปตุเกส ยืนยันว่า
 
จะไม่มี โรนัลโด ในทีมชุดที่ขุนพลฝอยทอง จะเปิดบ้าน รับการมาเยือนของมอลตา ในเกมนัดสุดท้ายของรอบคัดเลือก วันพุธที่ 14 ต.ค.นี้ แน่นอน แต่ โรนัลโด ก็อยากที่จะเดินทางมาที่ กิมาไรซ์ เพื่อมาชมและให้กับกำลังใจเพื่อนร่วมแข้งฝอยทอง ทำศึกนัดสำคัญเพื่อแย่งชิงตั๋วเพลย์ออฟกับ ฮังการี สำหรับไปตะลุยบอลโลกปีหน้า 

ขณะที่ ซุไลมาน ดิยาวารา กองหลังของมาร์กเซยซึ่งเป็นผู้เสียบสกัด โรนัลโด หวังว่า

เพื่อนร่วมอาชีพรายนี้ จะหายจากอาการเจ็บโดยเร็วที่สุด "สิ่งที่เกิดขึ้นมารุนแรงมากกว่าที่ผมคาดคิดไว้ ผมเคยฝันที่จะประกบ กาก้า หรือ คริสเตียโน ฝันของผมเป็นจริงแต่ แต่เพราะความพ่ายแพ้ และทุกสิ่งที่เกิดขึ้นกับ โรนัลโด ทำให้ผมรู้สึกไม่ปลื้มเท่าใดนัก ผมเสียใจที่ผมเข้าสกัดเขาและผมหวังว่า เขาจะหายโดยเร็ว"


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์