บรูซเชื่อมือป๋า ดึงริโอกลับมาจากฟอร์มออกทะเล

สตีฟ บรูซ อดีตกองหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อว่า ด้วยฝีมือของ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กุสัน จะสามารถดึงริโอ เฟอร์ดินานด์ที่กำลังฟอร์มตก กลับมาโชว์ฟอร์มเทพได้อย่างแน่นอน โดยสิ่งสำคัญที่สุดตอนนี้คือ ให้กองหลังปากเป็ด เรียกความฟิตกลับมาให้เต็มถัง และปล่อยให้ลงสนามอย่างสม่ำเสมอ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันนี้(11ต.ค.) สตีฟ บรูซ อดีตกองหลังจอมแกร่งของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
ซึ่งขณะนี้ เป็นกุนซือแมวดำ ซันเดอร์แลนด์ เชื่อว่า เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กุสัน มีจิตวิทยาอันล้ำลึกที่จะสามารถนำ ริโอ เฟอร์ดินานด์ กลับมาสู่ฟอร์มเก่งของเขาอีกครั้ง

กองหลังปากเป็ดพค่ายผีแดง เพิ่งจะแสดงความผิดพลาดแบบรับไม่ได้ เมื่อเกมฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกที่ผ่านมา ส่งผลให้ทีมชาติอังกฤษ ต้องเสียลูกจุดโทษให้กับเจ้าถิ่น ก่อนจะเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ไป0-1 ซึ่งกองหลังทีมชาติอังกฤษ ยังยอมรับว่า
นอกจากนี้ ในเกมดาร์บีแมตช์เมืองแมนเชสเตอร์ ตัวเขากฎทำพลาด จนทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องเสียประตูที่สามในช่วงท้ายเกมอีกด้วย

แต่อดีตกองหลังของ แมนฯ ยูไนเต็ด อย่าง สตีฟ บรูซ เชื่อว่า
เฟอร์ดินานด์ จะสามารถกลับมาคืนฟอร์มได้อย่างแน่นอน

บอสทีมแมวดำ กล่าว

"คงไม่ผิดอะไรในขณะนี้ ที่จะพูดว่า ริโอ สร้างความผิดพลาดไปมากกว่าฤดูกาลที่ผ่านๆ มา แต่เมื่อหลายๆฤดูกาลก่อน เขาก็สามารโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมจนได้รับคำชมว่าเป็นหนึ่งในกองหลังระดับโลกคนหนึ่ง ถ้าเราเทียบผลงานกับความผิดพลาดที่เพิ่งเกิดขึ้นไม่กี่นัดนี้ มันเทียบกันไม่ได้เลย แม้ตอนนี้ ริโอ จะสร้างความผิดพลาดไปบ้าง แต่ก็ยังมีผู้ที่ให้การสนับสนุนเขาอยู่ดี ผมเชื่อว่า อเล็กซ์ มีวิธีการของเขาที่จะจัดการดึงฟอร์มของ ริโอ ให้กลับมาเหมือนเดิมได้อย่างแน่นอน เชื่อผมสิ"

บรูซ กล่าวเพิ่มเติมว่า

"สิ่งสำคัญที่สุดในตอนนี้คือการให้โอกาส ริโอ ลงเล่นอย่างสม่ำเสมอ ผมไม่สนว่าคุณจะมีดีขนาดไหน แต่หากได้ลงเล่นอย่างไม่สม่ำเสมอแล้ว คงยากที่จะโชว์ฟอร์มได้ดี ในความคิดผม สำหรับ ริโอในขณะนี้ ต้องเรียกความฟิตกลับมาให้เต็มร้อย แล้วลงเล่นให้กับทีมอย่างสม่ำเสมอ"


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์