พรีวิวโค้งสุดท้ายคัดเลือกศึกเวิล์ด คัพ 2010


worlcup350
เข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายของการคัดเลือกฟุตบอลโลก 2010 ที่ประเทศแอฟริกา การคัดเลือกโซนยุโรป ในหลายๆกลุ่มมีขับเคี่ยวในการแย่งตำแหน่งแชมป์กลุ่มกันอย่างสนุกสนาน แต่บางกลุ่มก็มีทีมชาติที่คว้าตำแหน่งแชมป์เพื่อการรันตีการเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายกันไปเป็นที่เรียบร้อย  ส่วนทีมที่ได้อันดับที่ 2 ของแต่ละสาย ก็ยังไม่ต้องเสียใจ เพราะยังมีโอกาสคว้าตั๋วไปเล่นรอบสุดท้ายที่ดินแดนกาฬทวีป เช่นเดียวกัน โดยการจับฉลากประกบคู่ เล่นเพลย์ออฟกับทีมอันดับ 2  ของแต่ละสาย แล้วที่นี้ใครชนะก็ไปลุยฟุตบอลโลก 2010 กันได้เลย แต่ตอนนี้ เราไปดูความพร้อมของแต่ละทีม ก่อนลงทำศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนยุโรป วันเสาร์ที่ 10 ตุลาคม 2009


กลุ่มที่ 1 เดนมาร์ก(1) – สวีเดน(2)


สนาม พาร์คเกน สตาดิโอน


เดนมาร์ก


นัดนี้ ทีมเดนมาร์ก สถานการณ์เป็นแชมป์กลุ่ม 1 อยู่ การลงเล่นในเกมนี้จึงหวังที่จะเก็บ 3 คะแนน สำคัญให้ได้ เนื่องจากถ้าชนะก็เก็บกระเป๋าเพื่อไปลุย ศึกเวิล์ด คัพ 2010 ได้เลย สภาพความพร้อมของนักเตะสมบูรณ์ มากเลยทีเดียว  โดยทีม“โคนม”จะวาง นิคลาส เบนท์เนอร์ ดาวยิงจากทีมอาร์เซนอล จับคู่กับ ยอน ดาลห์ โทมัสสัน เพื่อลงล่าตาข่าย


สวีเดน


ทีมชาติสวีเดน ยกพลมาเพื่อนบ้านแถบสแกนดิเนเวี่ยน สภาพทีมโอเคเลยทีเดียว แถมยังเรียก เฮนริค ลาร์สสัน ศูนย์ตัวเก๋า มาร่วมทีมอีกครั้ง โดยคาดว่า ดาวยิงวัยดึก รายนี้น่าจะลงเล่นเป็นตัวจริงเพื่อจับคู่กับ ซลาตัน อิบราฮิมโมวิช ในการทำสกอร์ให้ทีม


ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม


เดนมาร์ก : โทมัส โซเรนเซ่น , วิลเลี่ยม ควิสต์ ,ดาเนี่ยล แอ็คเกอร์ , ไซม่อน เคียจร์ ,  ลาร์ส ยาค็อบเซ่น , คริสเตียน โพลเซ่น , จาค็อบ โพลเซ่น , ยอน ดาลห์ โทมัสสัน , เดนิส รอมเมดาห์ล , มาร์ติน ยอร์เกนเซ่น , นิคลาส เบนท์เนอร์


สวีเดน : อันเดรียส อีซัคสัน , มิเกล นีลสัน , โอลอฟ เมลเบิร์ก , ดาเนี่ยล มาสโตรวิช,  เบร์รางค์ ซาฟารี , คิม คัลล์สตอรม , รามุส เอล์ม , ซามูเอล โฮลเมน , อันเดรียส สเวนสัน , ซลาตัน อิบราฮิมโมวิช , เฮนริค ลาร์สสัน


แนวโน้มของเกม


สูสีกันมากโดย เดนมาร์ก ได้เปรียบตรงที่เล่นในบ้านแถมต้องการ 3 คะแนนเพื่อการันตีการผ่านเข้าไปเลานรอบสุดท้าย อย่างไรก็ดี สวีเดน ก็ต้องการ 3 แต้ม เช่นเดียวกัน บวกกับการเรียก เฮนริค ลาร์สสัน กลับสู่ทีมอีกครั้ง น่าจะเป็นแรงกระตุ้นให้กับรุ่นน้องภายในทีม เกมสูสีคงจะออกเบียด และคิดว่า 1 คะแนนสำหรับทั้งสองทีมน่าจะเป็นผลดีกับทั้งคู่มากที่สุด


กลุ่มที่ 4 รัสเซีย(2) – เยอรมัน (1)


สนาม ลุซนิกี้ สเตเดี้ยม


รัสเซีย


เกมนี้ รัสเซีย มีคะแนนตามหลังทีมชาติเยอรมันอยู่ 1 คะแนน  กุส ฮิดดิ้ง กุนซือ“หมีขาว”หวังที่ล้ม “อินทรีเหล็ก”ให้ได้ เพื่อทำอันดับแซงมาเป็นที่ 1 แทน สภาพทีมในเกมนี้สมบูรณ์มากๆ จะมี อังเดร อาร์ชาวิน นำทัพ และ พาเวล โปรเกรบเนี้ยค ดาวยิงจากสตุ๊ดการ์ท ลงเล่นเป็นตัวจริงทันที


เยอรมัน


สภาพลูกทีมของ โยอัคคิม เลิฟ จะไม่มี ซาเดอร์ แทร์ซี่ และ ซามี่ เกร์ดิร่า 2 เนื่องจากมีปัญหาบาดเจ็บรบกวน และยังขาด โรเบิร์ต เอ็งเค่ ผู้รักษาประตูมือหนึ่งอีกด้วย โดยนัดนี้ เลิฟ จะใช้ มานูเอล นอยเออร์ ยืนเฝ้าเสาแทน โดยจะวาง ลูคัส โพโดรสกี จับคู่กับ มาริโอ โกเมซ ลงล่าตาข่าย


ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม


รัสเซีย : อีกอร์ อคิเฟเยฟ , อเล็กซานเดอร์ อันยูคอฟ , เซร์เก อิ๊กนาเชวิช , วาเซรี่ บาเรซุสสกี , ยูริ ซีร์คอฟ , อีกอร์ เดนิซอฟ , เซร์เก ซีมัค , วลาดิเมีย  บายสตรอฟ , คอนสแตนติน ซียานอฟ , อังเดร อาร์ชาวิน , พาเวล โปรเกร็บเนี้ยค


เยอรมัน : มานูเอล นอยเออร์ , ฟิลลิป ลาห์ม , เพอร์ มาร์เตอร์ซัคเกอร์ , ไฮโค่ เวสเตอร์มันน์,  มาร์เซล เชเฟอร์,  มิชาเอล บัลลัค , โทมัส ฮิตเซิ่ลแปร์เกอร์ , บาสเตียน ชไวน์สไตร์เกอร์ , เมซุส โอซิล , ลูคัส โพโดรสกี , มาริโอ โกเมซ


แนวโน้มของเกม


เมื่อ รัสเซีย เล่นรังลุซนิกี้ น่ากลัวเสมอ แถมยังได้เปรียบเรื่องสภาพอากาศอีก ทางด้าน เยอรมัน ยกพลมาเยือนในสภาพที่ไม่ค่อยสมบูรณ์นัก ทำให้ประสิทธิภาพของเกมคงลดความน่ากลัวลงไป โดยเกมคงเล่นออกมาเบียดกัน เชื่อว่า รัสเซีย ไม่น่าแพ้ในเกมนี้ และมีเปอร์เซ็นต์ที่จะเอาชนะเยอรมันอีกด้วย


worldcup260


กลุมที่ 8 ไอร์แลนด์ (2) – อิตาลี (1)


สนาม คอร์ก พาร์ก


ไอร์แลนด์


โจวานนี่ ตราปัตโตนี่ ต้องขาด เดเมี่ยน ดัฟฟ์ ปีกตัวเก๋า เนื่องจากมีปํญหาบาดเจ็บรบกวน ทำให้ต้องเรียก โนเอล ฮันท์ เข้าเสริมทัพอย่างกระทันหัน นัดนี้ “ยักษ์เขียว”ยังมีลุ้นในการเข้ารอบสุดท้ายเวิล์ด คัพ 2010 อยู่ โดยนัดนี้จะต้องคว้า 3 แต้มจากทีมอิตาลีให้ได้ สภาพทีม ค่อนข้างสมบูรณ์มาก เควิน ดอยล์ จะยืนล่าตาข่ายร่วมกับ ร็อบบี้ คีน หัวหอกฟอร์มร้อน จาก สเปอร์


อิตาลี


ก่อนลงสนามนัดนี้ ต้องมีเรื่องวุ่นๆในแคมป์เก็บตัวของอิตาลี เมื่อ ฟาบิโอ คันนาวาโร่ กัปตันทีมวัยดึก ถูกตรวจพบสารกระตุ้น ทำให้อดลงเล่นในนัดนี้ไปโดยปริยาย  ทำให้ มาร์เซโล่ ลิปปี้ ต้องส่ง นิโกล่า เล็กกร็อตตาเย่ ลงยืนคู่กับ จอร์จิโอ คลิเอลินี่ ในแผงหลัง โดยมี จิอันลุยจิ บุฟฟ่อน เป็นด่านสุดท้ายในการป้องกันประตู


ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม


ไอร์แลนด์ : เชย์ กิฟเว่น , ฌอน เซ็นท์ เล็ดเจอร์ , เควิน คิลบาน , จอห์น โอเชีย , ริชาร์ด ดันน์ , เกล็น  วีแลน,  ไอดรี้ แม็คเกรดี้ , คีธ แอนดูรว์ , สตีเฟ่น  ฮันท์ ,เควิน  ดอยล์ , ร็อบบี้ คีน


อิตาลี :   จิอันลุยจิ บุฟฟ่อน , จิอันลูก้า ซามบร็อตต้า,  นิโกล่า เล็กกร๊อตตาเย่ , จอร์จิโอ คลิเอลินี่ , ฟาบิโอ กรอซโซ่  เมาโร  คาโมราเนซี่ , ดานิเอเล่ เด รอสซี่  ,อันเดรีย ปีร์โล่ , เคลาดิโอ มาร์คลิซิโอ่ , อัลแบร์โต้ จิลาดิโน่, วิเซนโซ่ ยาควินต้า


แนวโน้มของเกม


คงเป็นเกมที่ไม่ง่ายนักสำหรับทีม“อัซซูรี่”ในการบุกมาเยือนไอร์แลนด์ในครั้งนี้ เนื่องจากรอบคัดเลือกที่ผ่านมา 8 นัด ยังไม่เคยพบกับความพ่ายแพ้เลย  รูปเกมในนัดนี้เจ้าบ้านคงเปิดเกมเข้าใส่ทีมเยือนอย่างแน่นอน จึงเข้าทาง อิตาลี ที่คอยหาจังหวะโต้งามๆ ยังเชื่อในศักยภาพการพลิกเกมอย่าง ปีร์โล่ และ คาโมราเนซี่ จะพาทีมเก็บ 3 แต้มกลับบ้านได้

ที่มาจาก mthai.com ครับผม


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์