ปัญหาคาใจ

ถึง "กีฬา" จะไม่ใช่สาระสำคัญของชีวิตอย่างไร หลายคนก็อดไม่ได้ที่ต้องเข้าไปพัวพันจนฝังจิตฝังใจ ไม่ว่าจะเรื่องเล็กเรื่องใหญ่ทางตรงทางอ้อมยังไงก็ตาม

อย่างวันก่อน เว็บไซต์ Confused.com ทำการสำรวจความเห็นชาวเน็ต (โดยเจาะกลุ่มตัวอย่างเฉพาะในสหราชอาณาจักรเท่านั้น) ว่าด้วยเรื่อง "50 เรื่องชวนสับสนที่สุดในชีวิต" ก็มีเรื่องเกี่ยวกับกีฬาติดเข้ามาหลายหัวข้อเหมือนกัน

จากที่มีคนเข้ามาตอบคำถาม 4,979 คน ช่วงอายุระหว่าง 16-65 ปี ผลสำรวจที่น่าสนใจ อาทิ 17 เปอร์เซ็นต์บอกว่า

ผู้ชายเป็นสิ่งมีชีวิตที่เข้าใจยาก ขณะที่คนเข้าไม่ถึงใจหญิงสาวมีแค่ 12 เปอร์เซ็นต์ เท่านั้น ขณะที่เรื่องชวนปวดหัวอันดับ 1 คือ "คอลเซ็นเตอร์" ที่ตั้งอยู่ในต่างประเทศ ซึ่งบ่อยครั้งคนโทร.ไปไม่รู้ว่าจะติดต่อยังไงให้รู้เรื่องดี

แล้วถ้าจะเจาะลึกรายละเอียด 50 เรื่องชวนงงที่โหวตกัน
 
ก็มีตั้งแต่สิ่งละอันพันละน้อยในชีวิตประจำวัน เช่น เครื่องแฟ็กซ์ (อันดับ 50) ตารางเดินรถไฟ (อันดับ 44) คอมพิวเตอร์ (อันดับ 36) ฯลฯ ไปจนถึงเรื่องใหญ่ๆ อย่างการซื้อบ้าน (อันดับ 6) อัตราดอกเบี้ยเงินกู้ (อันดับ 10) และอีกมากมาย

นอกจากนี้ ยังมีทั้งเรื่องไกลตัวและเรื่องเหนือธรรมชาติอย่างหลักพีชคณิต (อันดับ 2) ทฤษฎีของสตีเฟ่น ฮอว์กิ้ง นักฟิสิกส์ชื่อดัง (อันดับ 18) คร็อป เซอร์เคิลส์ หรือวงหญ้าปริศนาซึ่งหลายคนเชื่อว่าเป็นฝีมือมนุษย์ต่างดาว (อันดับ 35)

สำหรับวงการกีฬาของเราถึงจะมีเรื่องติดโผเข้าไปแค่ 3 เรื่อง
 
แต่แต่ละเรื่องล้วนทำอันดับดีๆ กันทั้งนั้น เริ่มจากอันดับ 11 คือ
กฎล้ำหน้าของกีฬาฟุตบอล ที่แม้แต่ ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือ ลิเวอร์พูล ก็เคยโทษ เอ๊ย! บ่นว่าสับสนจนทำให้ลูกทีมของเขาเสียประตูมาแล้ว

ส่วนในอันดับ 8 คือ

กฎของกีฬาคริคเกต ซึ่งหมายความว่าไม่ใช่คนไกลอย่างพวกเราที่ดูไม่รู้เรื่องอย่างเดียว คนใกล้ที่นิยมเล่นกีฬานี้อย่างพวกเขาก็ยังต้องกุมขมับกันด้วยซ้ำ

เรื่องเกี่ยวเนื่องกับกีฬาเรื่องสุดท้ายที่ติดโผเรื่องสุดสับสนในชีวิต แถมยังทำอันดับดีอีกต่างหากคือคำถามที่ว่า
 
เหตุไฉน เชอรีล โคล นักร้องสาวคนสวยแห่งวง เกิร์ลส์ อลาวด์ ถึงยังไม่ยอมเลิกกับ แอชลีย์ โคล กองหลังคนดังของ เชลซี ซะที? ทั้งที่ผ่านมามีข่าวว่าคุณสามีแอบไปมีกิ๊กนับครั้งไม่ถ้วน ขณะที่ตัวเชอรีลเองจะหาผู้ชายหล่อๆ รวยๆ รักเดียวใจเดียวกว่านี้ก็ไม่น่ายาก

...นี่แหละเรื่องสุดคาใจซึ่งคนโหวตให้เป็นอันดับ 4 เลยทีเดียว!

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์