เลอ อาฟ แสบ โต้ฟีฟ่าเลือกปฏิบัติคดีผีฉกพ็อกบา

เลอ อาฟ สโมสรในลีกเดอของฝรั่งเศส ออกมาตอบโต้คำตัดสินของ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติอย่างดุเดือด โดยกล่าวหาว่า ฟีฟ่า เลือกปฏิบัติกับการตัดสินคดีที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เซ็นสัญญาคว้าตัว พอล พ็อกบา ดาวรุ่งของทีม อ้างว่า คดีดังกล่าว ทีลักษณะคล้ายกับ คดีของเชลซี ซึ่งฟีฟ่า ตัดสินลงโทษแบน แต่ในคดีนี้ กลับมาคำตัดสินที่แตกต่างออกไป

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันนี้(9ต.ค.) คงยังไม่จบกันง่ายๆ เมื่อ เลออาฟ อดีตต้นสังกัดของดาวรุ่งเจ้าปัญหาอย่าง พอล พ็อกบา ออกมาตอบโต้คำตัดสินของ สหพันธ์ฟุตบอลนาาชาติ หรือ ฟีฟ่า ว่า

คำตัดสินดังกล่าว ไม่ได้ทำให้เกิดความชอบธรรม ในการที่จะทำให้ พ็อกบา สามารถย้ายมาเป็นผู้เล่นของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างถูกต้อง

จากคำแถลงในเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ ปีศาจแดง ได้กล่าวว่า

ฟีฟ่า ได้ตัดสินรับรองว่าทางสโมสร มีความชอบธรรมที่จะเซ็นสัญญาคว้าตัว มิดฟิลด์ วัย 16 ปี เข้ามาเป็นนักเตะในสังกัด แต่ทางสโมสรจากฝรั่งเศส แสดงความรู้สึกไม่พอใจต่อคำตัดสินดังกล่าวอย่างยิ่ง

เลอ อาฟ กล่าวหาสโมสรดังแห่งเกาะอังกฤษว่า

คว้าตัวดาวรุ่งคนดังกล่าวไปอย่างผิดกฎ หลังจากได้เห็นตัวอย่างที่ เชลซี ไปดึงตัว กาแอล กากูตา มาจากทีมในฝรั่งเศส เช่นกัน โดย เชลซี ได้ถูกฟีฟ่า สั่งลงโทษแบนไม่ให้ทำการซื้อนักเตะเข้ามาเพิ่มใน 2 รอบตลาดซื้อขายนักเตะ

ในขณะที่ทาง แมนฯ ยูไนเต็ด ได้อ้างคำตัดสินของ ฟีฟ่า ว่า พวกเขามีสิทธิ์ที่จะคว้าตัวนักเตะดาวรุ่งคนดังกล่าว แต่ทางสโมสรจากฝรั่งเศส แสดงอาการไม่เห็นด้วยกับคำตัดสิน

โดยในคำแถลงของสโมสร เลอ อาฟ กล่าวว่า

"จากคำแถลงที่ทาง แมนฯ ยูไนเต็ดเปิดเผยออกมานั้น ทางฟีฟ่า ไม่ได้ทำการพิจารณาและตัดสินคดีนี้อย่างเป็นธรรม
โดยกรณีที่เกิดขึ้นดังกล่าว มีความคล้ายคลึงกับ กรณีปัญหา 3 คดี เช่นการดึงตัว เอ็นซอกเบีย, เลอปุแยร์ และล่าสุด เป็น กากูตา ซึ่งทั้ง 3 คดี ฟีฟ่า ได้ตัดสินลงโทษ สโมสรที่ดึงตัวนักเตะไปอย่างผิดกฎ ซึ่งกรณีนี้ ก็มีความคล้ายคลึงกับคดีที่เคยเกิดขึ้นมาแล้ว ดูเหมือนว่า ฟีฟ่า จะมีการเลือกปฏิบัติสำหรับคดีนี้"

อย่างไรก็ตาม ด้วยคำตัดสินจากฟีฟ่า ส่งผลให้ พอล พ็อกบา ได้ร่วมทีมเยาวชนชุดอายุ 18 ปี ของทีมปีศาจแดงอยู่ในขณะนี้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์