ท็อฟฟี ชี้แข้งไทยยากลุยลีกผู้ดี มาร์ค ยินดีช่วยพัฒนาเด็ก



นายโรเบิร์ต เอลสโตนส์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พบนายกรัฐมนตรีไทย

โรเบิร์ต เอลสโตนส์ ซีอีโอ ทอฟฟีสีน้ำเงิน เอฟเวอร์ตัน ทีมดังแดนผู้ดี ยอมรับเป็นเรื่องยากที่แข้งไทยจะได้ไปเล่นในลีกอังกฤษ หลังเข้าพบ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี
       
       เมื่อเวลา 10.00 น. ของวันพฤหัสบดีที่ 8 กันยายน 2552 ณ ทำเนียบรัฐบาล คณะผู้บริหารสโมสรฟุตบอลเอฟเวอร์ตัน นำโดย นายโรเบิร์ต เอลสโตนส์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พร้อมด้วย นายเรย์ ฮอลล์ ผู้อำนวยการสถาบันฝึกฟุตบอลของทีมดังจากเมืองลิเวอร์พูล ประเทศอังกฤษ ได้เดินทางเข้าพบ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี
       
       โดยในการพบปะดังกล่าว ซีอีโอของทีมเอฟเวอร์ตัน ได้มอบเสื้อแข่งขันสีน้ำเงินของทีมที่มีลายเซ็นต์ของผู้เล่นดาวดังให้กับ นายกฯอภิสิทธิ์ ซึ่งภายหลังการเข้าพบในครั้งนี้ เอลสโตนส์ กล่าวว่า สโมสร เอฟเวอร์ตัน เดินทางมาครั้งนี้ก็เพื่อกระชับความสัมพันธ์ที่ดีกับ ประเทศไทย ที่เป็นบ้านเกิดของผู้สนับสนุนอย่าง บริษัทไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ซึ่งผมเดินทางมาพร้อมสตาฟฟ์โค้ชของทีมชุดใหญ่ และสตาฟฟ์ของอคาเดมี เพื่อถ่ายทอดทักษะฟุตบอลให้กับเยาวชนไทย
       
       วันนี้การหารือกับนายกรัฐมนตรีไทย ท่านได้แสดงความยินดีในการมาของเอฟเวอร์ตัน และต้องการให้เราช่วยสอนทักษะฟุตบอลให้กับเยาวชนไทยเพื่อพัฒนาพื้นฐานตั้งแต่วัยเด็กอีกด้วย นอกจากนี้เรายังมีการคุยกันถึงเรื่องเศรษฐกิจโลก , พรีเมียร์ลีก และ สโมสรนิวคาสเซิล ซึ่งสิ่งหนึ่งที่อยากจะบอกให้ทราบคือ นักฟุตบอลไทยเป็นผู้เล่นที่มีทักษะดีมาก แต่เป็นเรื่องยากที่เราจะเซ็นสัญญากับพวกเขา เนื่องจากมีข้อยุ่งยากมากมาย โดยเฉพาะการติดเงื่อนไขที่พวกเขาเป็นผู้เล่นนอก อียู.ด้วย
       
       ขณะเดียวกัน เอลสโตนส์ กล่าวถึงกรณีที่ทีมชาติไทยได้ตัว ไบรอัน ร็อบสัน กุนซือชาวอังกฤษ มาร่วมงานด้วยว่า ผมว่าน่าจะเป็นเรื่องที่ดีในการร่วมงานกันครั้งนี้ เพราะอย่างน้อย ร็อบสัน เองก็เป็นคนมีประสบการณ์พอสมควร และเชื่อว่าผู้บริหารสมาคมฟุตบอลไทย คงตัดสินใจเรื่องนี้อย่างรอบคอบแล้ว
       
       จากนั้นในเวลา 11.00 น. คณะของ เอฟเวอร์ตัน ได้เดินทางไปเข้าพบ ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ณ ศาลาว่าการ กทม. โดย ชาลี จิตจรุงพร รองกรรมการผู้จัดการบริษัทไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงการดึงทีมดังจากอังกฤษมาร่วมกิจกรรมลูกหนังในเมืองไทยว่า
       
       เดิมทีเดียวตั้งใจว่าจะนำทีม เอฟเวอร์ตัน มาตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา ทว่าเกิดมีปัญหาความไม่สงบทางการเมืองในประเทศ จึงเลื่อนมาเป็นช่วงเวลานี้แทน ซึ่งจะมีการคัดนักเตะเยาวชนจาก 1,200 คน ให้เหลือ 16-18 คน เพื่อส่งไปฝึกฟุตบอลกับอคาเดมีเอฟเวอร์ตันในเมืองลิเวอร์พูล หลังจากที่เราเคยส่งไปแล้ว 3 รุ่น และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี
       
       สำหรับมีโปรแกรมในวันศุกร์ที่ 9 ตุลาคม 2552 จะเป็นการเปิดคลินิกสอนฟุตบอลให้กับเยาวชนที่สนามฝึกฟุตบอลของไทยเบฟ (สนามมีสุวรรณ) ในเวลา 9.00 น. ก่อนที่วันเสาร์ที่ 10 ตุลาคมนี้ จะเดินทางไปเปิดคลีนิคสอนฟุตบอลที่ ต.บางม่วง อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ส่วนวันพฤหัสบดีที่ 15 ตุลาคมนี้ จะเดินทางเข้าเยี่ยมชมสโมสรฟุตบอล ชลบุรี เอฟซี พร้อมเปิดคลีนิคสอนฟุตบอลให้กับทีมเยาวชนของสโมสรอีกด้วย และจะเดินทางกลับประเทศอังกฤษในช่วงเช้าวันที่ 19 ตุลาคมนี้ต่อไป
       
       ทั้งนี้ การเดินทางมาไทยของสโมสรเอฟเวอร์ตัน เป็นไปตามข้อตกลงกับทาง บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ที่ได้ให้การสนับสนุนทีมทอฟฟีสีน้ำเงิน ซึ่งร่วมแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โดยนำเครื่องหมายตราช้างติดอยู่บนหน้าอกเสื้อ โดยสัญญาฉบับล่าสุดได้มีระยะเวลาตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2551 ต่อเนื่องไปเป็นเวลา 3 ปี และทางสโมสรเอฟเวอร์ตัน จะต้องส่งทีมผู้ฝึกสอนฟุตบอล มาเพื่อถ่ายทอดความรู้ให้กับเยาวชน และ โค้ชคนไทยปีละอย่างน้อย 2 ครั้ง


 

 

 




โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 8 ตุลาคม 2552 13:28 น.  

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์