สั่งสอบเดโฟกัดมาสเชราโน่

"สวมวิญญาณพิตต์บูล"


เดอะ ซันส์ สื่อผู้ดีได้ทีขย้ำซ้ำเหตุที่เจอร์เมน เดโฟ กองหน้า ไก่เดือยทองสเปอร์ สวมวิญญาณพิตต์บูลกัดเข้าที่หัวไหล่ของฮาเบียร์ มาสเชราโน่ มิดฟิลด์ทีมชาติอาร์เจนตินาของเวสต์แฮมเป็นเหตุการณ์ที่น่าตื่นตะลึงที่สุดในวงการฟุตบอลอังกฤษ ซ้ำยังแขวะน่าจะเปลี่ยนชื่อรังเหย้าสเปอร์เป็น ไบต์ ฮาร์ต เลน อีกด้วย

เหตุการณ์เกิดขึ้นระหว่างเกมพรีเมียร์ ลีก ซึ่งสเปอร์เป็นฝ่ายเอาชนะเวสต์แฮมไป 1-0 ในช่วงก่อนหมดครึ่งแรกในจังหวะที่มาสเชราโน่รวบเดโฟจนเสียหลักล้มกลิ้งไปทั้งคู่ กองหน้าทีมชาติอังกฤษเกิดอาการฟิวส์ขาดอ้าปากงับเข้าที่หัวไหล่ของมาสเชราโน่จนร้องเสียงหลงต่อหน้าสตีฟ เบนเนตต์ ผู้ตัดสินแต่กลับได้แค่ใบเหลืองเท่านั้น

"ประชดประชัน"


หลังเกมดังกล่าว เดอะ ซันส์ ได้หยิบยกเหตุการณ์สุดฉาวในกรณีเดียวกันขึ้นมากมาย อาทิ การที่ มฤตยูดำ ไมก์ ไทสัน นักชกสหรัฐกัดเข้าที่ใบหูอีแวนเดอร์ โฮลิฟิลด์ จนขาดวิ่นในปี 1997 หรือการที่ เควิน เยตส์ นักรักบี้อังกฤษโดนแบน 6 เดือนหลังกัดเข้าที่ใบหน้าและหูของไซมอน เฟนน์ ในปี 1998 ส่วนวงการฟุตบอลเคยเกิดขึ้นมาบ้างแล้ว เช่นการที่หลุยส์ บัวมอร์ต ของฟูแล่มโดนไล่ออกหลังกัดเดวิด เวียร์ของเอฟเวอร์ตั้นในปี 2001 ฯลฯ พร้อมกับประชดประชันอีกว่าสนามแห่งนี้ควรจะเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น ไบต์ ฮาร์ต เลน ให้รู้แล้วรู้รอด

ด้านมาร์ติน โยล กุนซือไก่เดือยทองออกมาปกป้องลูกทีมว่า เดโฟโดนตอดตลอดเกม มาสเชราโน่เตะเจอร์เมนจากด้านหลังถึงสามครั้งสามคราว เดโฟ จึงต้องตอบโต้บ้างก็เท่านั้น และคงต้องไปถามมาสเชราโน่ดูว่ายังมีรอยกัดอยู่หรือเปล่า

"กลายเป็นเรื่องใหญ่"


ขณะที่อลัน พาร์ดิว กุนซือขุนค้อนเผย จริงอยู่ว่ามาสเชราโน่เข้าบอลหนักจริงและเขาก็ต้องโดนใบเหลืองเป็นการลงโทษตามกติกา ผมเองไม่เห็นด้วยตาตัวเองหรอกแต่ผมเห็นว่ามาสเชราโน่เจ็บมาก เดโฟน่าจะโดนไล่ออกด้วยซ้ำ แต่ก็เปล่า

เรื่องนี้กลายเรื่องใหญ่เมื่อ ริชาร์ด คาบอร์น รมต.กีฬาชี้แนะให้สมาคมฟุตบอลอังกฤษสอบสวนเดโฟ และลงโทษย้อนหลัง การกระทำใดๆ แบบนี้ ผมหวังว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะมีการพิจารณาถึงบทลงโทษ นักเตะระดับนี้ควรจะมีความรับผิดชอบต่อสังคมถึงผลของการกระทำ


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์