บัลลัคยันอินทรีไม่หวั่นหญ้าเทียมเยือนหมีขาว



06/10/2009 22:39:28



   มิ ชาเอล บัลลัค กัปตันทีมชาติเยอรมัน ยันพลพรรค อินทรีเหล็ก ไม่หวั่นกับการต้องเล่นบนสนามหญ้าเทียมในเกมเยือน รัสเซีย วันเสาร์นี้ โวทีมเตรียมตัวซ้อมมาตลอดช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา และพื้นสนามไม่น่าจะส่งผลกระทบอะไรมากมาย เนื่องจากคู่แข่งก็ต้องเล่นในสนามเดียวกัน

   มิ ชาเอล บัลลัค กัปตันทีมชาติเยอรมัน ออกมาคุยโวเมื่อวันอังคารที่ 6 ต.ค.ที่ผ่านมาว่า พลพรรค อินทรีเหล็ก ไม่กังวลกับการลงเล่นบนสนามหญ้าเทียม ในเกมฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม 4 นัดเยือน รัสเซีย วันเสาร์ที่ 10 ต.ค.นี้ โดยยืนยันว่าทีมมีความมั่นใจ และมีการเตรียมพร้อมลงซ้อมบนพื้นสนามที่มีความใกล้เคียงกับพื้นของสนาม ลุซนิกี้ สเตเดี้ยม ในกรุงมอสโก เพื่อปรับตัวให้เข้ากับพื้นหญ้าเทียมมาตลอดในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

   กัปตัน ทีม อินทรีเหล็ก กล่าวว่า ผมเพิ่งเคยลงซ้อมบนสนามหญ้าเทียมมาเพียงแค่ไม่กี่ครั้งเท่านั้น และไม่เคยลงเล่นบนสนามหญ้าเทียมมาก่อน แต่เราก็มีการเตรียมตัวเป็นอย่างดี และการเล่นบนหญ้าเทียมก็มีข้อได้เปรียบเช่นกัน ไม่ใช่จะมีแต่ข้อเสียเปรียบอย่างเดียว แน่นอน ทุกอย่างเป็นเรื่องใหม่ แต่ทั้ง 2 ทีมก็ต้องเล่นในสนามเดียวกัน ดังนั้น ผมจึงไม่คิดว่าพื้นสนามจะมีส่วนสำคัญอะไรมากมายนักในเกมนี้

   อย่าง ไรก็ตาม กองกลางจาก เชลซี ยังคาดว่า กุส ฮิดดิ้งค์ อดีตเจ้านายในทีม สิงห์บลูส์  ซึ่งทำหน้าที่เป็นโค้ชของทัพนักเตะหมีขาวอยู่ในเวลานี้ น่าจะเตรียมทีมสำหรับเกมนี้มาเป็นอย่างดีเช่นกัน โดยกล่าวว่า ท้ายที่สุดแล้ว คุณมีความเคารพต่อคนอื่นได้ แต่คุณก็ต้องไม่ลืมการทำหน้าที่ในสนามเช่นกัน เรามีการเตรียมตัวมาเป็นอย่างดี และมีความมั่นใจในตัวเอง เรารู้ว่าเราสามารถทำอะไรได้บ้าง เราเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม และผมคาดว่ามันน่าจะเป็นเกมที่คลาสสิก และเราน่าจะมีผลการแข่งขันที่ดี

   ขณะ ที่ โยอัคคิม เลิฟ กุนซือทีมชาติเยอรมัน ระบุว่านักเตะในทีมได้ทำการซ้อมเรื่องการครองบอลและการจ่ายบอลให้แม่นยำ และเริ่มคุ้นเคยกับการลงเล่นบนพื้นหญ้าเทียมแล้ว โดยกล่าวว่า แน่นอนว่ามันต้องมีการปรับตัว ซึ่งเราต้องทำความคุ้นเคยกับพื้นหญ้าเทียมภายในช่วง 2-3 วันนี้ แต่เราจะทำได้อย่างแน่นอน เรามีเวลา 2-3 วันในการสร้างความคุ้นเคยกับมัน มันจึงไม่น่าจะมีผลกระทบอะไร



http://www.siamsport.co.th/.............

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์