เปิดใจชนะได้เพราะความเก๋าเหนือกว่า

"แวฮามะ"เด่นเก้าแสน กระทิงแดงยิม

แชมป์โลกชาวไทยป้องกันเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นฟลายเวต ของสมาคมมวยโลกไว้ได้ ด้วยการเอาชนะคะแนน ไดกิ คาเมดะ ผู้ท้าชิงชาวญี่ปุ่นด้วยคะแนนไม่เป็นเอกฉันท์ ในการชกที่โอซากา ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

แม้จะต้องออกไปชกนอกถิ่น แต่แชมป์โลกวัย 33

ก็อาศัยประสบการณ์ที่เหนือกว่าดักต่อยทำคะแนนได้อย่างจะแจ้ง ในขณะที่ผู้ท้าชิงขาดความเด็ดขาด ครบ 12 ยก กรรมการชูมือให้แชมป์โลกชาวไทยเอาชนะคะแนน ป้องกันแชมป์โลกไว้ได้เป็นครั้งที่ 2 โดยคะแนนที่ออกมาปรากฏว่า เลวี่ มาร์ติเนซ กรรมการชาวอเมริกัน และ ซิลเวสเตร้ อบาอินซ่า จากฟิลิป ปินส์ ให้เด่นเก้าแสน ชนะ 115-113 เท่ากันทั้ง 2 คน ในขณะที่ เซอร์จิโอ คาอิซ จากสหรัฐ ให้เสมอกันที่ 114-114

หลังการชก เด่นเก้าแสนกล่าวด้วยสีหน้ามีรอยยิ้มว่า ดีใจที่ป้องกันแชมป์โลกไว้ได้ และคิดว่าผลการแข่งขันที่ออกมายุติธรรมดีแล้ว

"ผมคิดว่าผู้ท้าชิงชาวญี่ปุ่นอายุยังน้อย สิ่งที่ทำให้ผมคิดตั้งแต่ก่อนขึ้นชกก็คือ การจะเอาชนะได้ก็คือ การใช้ประสบการณ์ที่เหนือกว่าเท่านั้น และผมก็พยายามทำเช่นนั้นตลอดการชกทั้ง 12 ยก ผลที่ออกมาก็ถือว่ายุติธรรม และน่าพอใจทั้งสองฝ่าย และถ้าเป็นไปได้ผมอยากชกป้องกันแชมป์โลกที่ญี่ปุ่นอีก ในครั้งต่อไป" ทางด้านคาเมดะ เผยว่า ได้พยายามอย่างเต็มที่แล้วในไฟต์นี้ และไม่มีอะไรจะพูดหรือแสดงความเห็นเกี่ยวกับผลการชกที่ออกมา แต่ยืนยันว่า ยังต้องการชกมวยและคว้าแชมป์โลกมาครองให้ได้

การป้องกันแชมป์โลกของ "แวฮามะ" ในครั้งนี้ถือเป็นการป้องกันเข็มขัดแชมป์โลกครั้งที่ 2 หลังจากป้องกันครั้งแรกเอาชนะ ฮิโรยูกิ ฮิซาตากะ ผู้ท้าชิงชาวญี่ปุ่น ที่อุตรดิตถ์ เมื่อเดือนพ.ค.ปีที่แล้ว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์