โดนกบฏตอลิบานบอมบ์ถล่ม ‘ลินิเกอร์’ หวิดสิ้นชีพ

 

แกรี ลินิเกอร์ อดีตกองหน้าซูเปอร์สตาร์ “สิงโตคำราม” อังกฤษ รวมถึง แอนดรูว์ ฟลินทอฟฟ์ นักคริกเก็ตคนดัง หวิดสิ้นชีพเมื่อโดนกลุ่มกบฏตอลิบานยิงถล่มใส่ครั้งไปทำภารกิจที่ประเทศอัฟกานิสถาน

ได้รับภารกิจนำข้าวของไปแจกจ่ายให้เหล่าทหารหาญอังกฤษที่ประจำการอยู่ที่อัฟกานิสถาน แต่ แกรี ลินิเกอร์ อดีตนักฟุตบอลคนดัง และ แอนดรูว์ ฟลินทอฟฟ์ เกือบเอาชีวิตไม่รอด เมื่อกลุ่มกบฏตอลิบานยิงถล่มเข้าใส่ที่สนามบินกันดาฮาร์ ซึ่งทั้งคู่เล่าถึงเหตุการณ์ระทึกให้ฟังผ่าน “เดลีย์ มิร์เรอร์” สื่อเมืองผู้ดี เมื่อวันจันทร์
       
        ฟลินทอฟฟ์ วัย 31 ปี เริ่มเผย “ผมคิดไว้ก่อนแล้วว่าต้องเจออะไรแบบนี้ เมื่อผมเห็นทุกคนหมอบลงกับพื้น มันทำให้ผมรู้สึกกลัวเป็นอย่างยิ่ง ผมเห็นอะไรแบบนี้เมื่อ 2-3 วันก่อน มันจะติดตัวผมไปจนวันตาย มันทำให้ผมเปลี่ยนทัศคติอะไรไปเหมือนกัน ขณะที่ผมเล่นคริกเก็ตให้กับประเทศ แต่เมื่อคุณมาอยู่ที่นี่ คุณได้เห็นทหาร 18 นายกำลังต่อสู้เพื่อชาติของพวกเขา”
       
        ด้าน ลินิเกอร์ มีระทึกซ้ำสอง เมื่อเครื่องบินทหารที่ลำเลียงพวกเขามาดันเครื่องยนต์ 1 ใน 4 เสียไปอีก โดยอดีตหอก “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ เล่าถึงประสบการณ์ชีวิตครั้งสำคัญ “ผมคาดว่าจะหนักหนาสาหัสเอาการ แต่ไม่ได้คิดว่าตัวเองจะต้องมาอยู่ในสภาพแวดล้อมแบบนี้ ผมเพิ่งมีลูกชายวัยแค่ 18 เดือน แต่ในความเป็นจริงแล้ว เด็กๆ รุ่นราวคราวเดียวกันต่างอยู่ที่นี่ มันทำให้คุณคิดได้เหมือนกัน”
       
        สำหรับ อังกฤษ ส่งทหารกว่า 9,150 นาย เข้าไปประจำการช่วยเหลือที่อัฟกานิสถาน เพื่อต่อสู้กับกลุ่มกบฏตอลิบานที่ปักหลักอยู่ทางตอนใต้ของจังหวัดเฮลมานด์



โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 6 ตุลาคม 2552 05:11 น.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์