ไก่อึด! ไล่เจ๊าโบโร่สุดมันส์ 2:2

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก โบลตัน เปิดบ้านรับการมาเยือนของ สเปอร์ส แม้ว่าเจ้าถิ่นจะเป็นฝ่ายออกนำไปถึงสองครั้ง แต่ทัพ ไก่เดือยทอง ไม่ยอมแพ้ตามตีเสมอเป็น 2:2





ผลการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก

วันเสาร์ที่ 3 ตุลาคม 2552



โบลตัน 2:2 ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์


สนาม : รีบ็อค สเตเดี้ยม
ผู้ตัดสิน : ไมค์ โจนส์

ครึ่งแรก
     เริ่มเกมได้แรกได้เพียงแค่ 3 นาที เจ้าบ้านมาได้ประตูออกนำอย่างรวดเร็ว จากจังหวะลูกทุ่ม บอลมาถึงเท้า ลี ชุง ยอง ซัดเต็มข้อ คูดิชีนี่ ปัดบอลมาเข้าเท้า การ์ดเนอร์ ซ้ำไม่มีเหลือ โบลตัน ขึ้นนำไปก่อน 1:0

     นาทีที่ 10 เจ้าถิ่นมีลุ้นประตูที่สองจากลูกเตะมุม ลี ชุง ยอง เปิดบอลมาที่หน้าประตู แต่ผู้เล่นของ สเปอร์ส ก็เคลียร์บอลออกมาได้ทัน

     เกมผ่านไป 20 นาที เจ้าถิ่นยังคงเป็นฝ่ายครองบอลได้เหนือกว่า ในขณะที่ สเปอร์ส ยังติดขัดจังหวะการต่อบอลเข้าประตูที่ยังดูขาดๆ เกินๆ แต่ยังเตินหน้าบุกต่อไปหลังจากที่ตามอยู่หนึ่งประตู

     นาทีที่ 25 ทีมเยือนมาได้ลูกเตะมุมลุ้นประตูตีเสมอ ครานชาร์ เปิดบอลมาเสาสอง แต่ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น

     เจ้าถิ่นยังคงกดดัน สเปอร์ส อย่างต่อเนื่อง ก่อนที่ะมาได้ลูกฟรีคิกในนาทีที่ 27 จากทางกราบขวาของกรอบเขตโทษ เทย์เลอร์ ซัดเต็มข้อ แต่ก็ไปติดกำแพงซะงั้น!

     และในนาทีที่ 34 กองเชียร์ทัพ ไก่เดือยทอง ได้เฮกันลั่นสนาม เมื่อมาได้ประตูตีเสมอในนาทีที่ 34 จากจังหวะที่ ฮัดเดิ้ลสโตน เปิดบอลเข้ามาที่ศรีษะของ ปีเตอร์ เคร้าท์ ก่อนจะโขกชงให้ ครานชาร์ ได้ซัดเน้นๆ บอลซุกก้นตาข่ายทันที สเปอร์ส ตามมาเป็น 1:1

     เข้าสู่ช่วงท้ายของครึ่งแรก เป็นทีมเจ้าถิ่นที่เร่งเครื่องบุกมากกว่าและเกือบมาได้ประตูที่สองจากลูกชิพของ โคเฮน แต่ก็ลอยความคานออกไป หมดเวลา 45 นาทีแรก โบลตัน 1:1 ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์

ครึ่งหลัง
     ลงมาลุยกันต่อในครึ่งหลัง เจ้าถิ่นเดินหน้าบุกเข้าใส่ทันที ก่อนที่จะมาได้ลูกฟรีคิกระยะหวังผล ในนาทีที่ 52 เทย์เลอร์ ซัดด้วยซ้าย ยิงอัดกำแพงก่อนที่บอลจะแฉลบออกหลังไป โบลตัน ได้ลูกเตะมุม

     สเปอร์ส สวนเกมกลับเร็วและมีลุ้นประตูเช่นกันในนาทีที่ 54 จากจังหวะที่ เลนน่อน ลากบอลผ่านกองหลัง โบลตัน ซัดเต็มข้อ ยาสเคไลเน่น นายทวารทีมเจ้าถิ่นพุ่งปัดได้ บอลกระดอนมาเข้าเท้าของ ปาลาซิออส ซัดอีกครั้ง แต่ก็ยังไม่เป็นประตู

     เกมผ่านไปแล้ว 1 ชั่วโมง ทั้งสองทีมต่างก็ผลัดกันเปิดเกมรุกและตั้งรับกันไปมา และในนาทีที่ 67 ทีมเยือนปรับทัพใหม่ด้วยการถอด ร็อบบี้ คืน ออกและส่ง เจอร์เมน เดโฟ ลงมาแทน

     และแล้วในนาทีที่ 68 โบลตัน หนีห่างไปเป็น 2:1 จากการประสานกันอย่างยอดเยี่ยมของ ลี ชุง ยอง ตอกสันกลับหลังให้กับ โคเฮน โยนบอลมาเสาสอง เดวี่ส์ โขกเข้าประตูไป

     นาทีที่ 72 สเปอร์ส น่าจะได้ประตูตีเสมออีกครั้ง จากจังหวะที่ เดโฟ กลับตัวยิง แต่บอลพุ่งไปติด เซฟของ ยาสเคไลเน่น บอลกระดอนมาเข้าเท้าของ เคร้าท์ ซ้ำแต่ก็ยังไม่เป็นประตู

     อีก 1 นาทีถัดมากองเชียร์ทีมเยือนได้เฮอีกครั้ง เมื่อมาได้ประตูเสมอจากลูกเตะมุมของ ครานชาร์ ปั่นบอลมาที่หน้าประตู และเป็น ชอร์ลูก้า ที่เทคตัวขึ้นโขกบอลเข้าสู่ก้นตาข่ายไป สเปอร์ ตามเสมอ 2:2

     เข้าสู่ช่วง 10 นาทีสุดท้ายของเกมการแข่งขัน เกมเริ่มเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ โดยทั้งสองต่างก็หวังที่จะคว้า 3 คะแนนเต็มในนัดนี้ แต่ก็ไม่มีทีมใดทำประตูเพิ่มได้ หมดเวลา 90 นาที จึงจบลงผลเสมอ โบลตัน 2 ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ 2 แบ่งกันไปทีมละ 1 แต้ม

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
โบลตัน : ระบบ 4-5-1
ผู้รักษาประตู : ยูสซี่ ยาสเคไลเน่น
กองหลัง : ซามูเอล ริคเก็ตต์ส, แกร์รี่ เคฮิลล์, แซต ไนท์, เจลอยด์ ซามูเอล
กองกลาง : ลี ชุง ยอง, ฟาบริช มูอัมบ้า, ทามีร์ โคเฮน, แม็ตธิว เทย์เลอร์, ริคาร์โด้ การ์ดเนอร์
กองหน้า : เควิน เดวี่ส์

สเปอร์ส : ระบบ 4-4-2
ผู้รักษาประตู : คาร์โล คูดิชินี่
กองหลัง : ทอม ฮัดเดิ้ลสโตน, เวดราน ชอร์ลูก้า, เซบาสเตียง บาสซง, เบนัวต์ อัสซู-เอก็อตโต้
กองกลาง : อารอน เลนน่อน, วิลสัน ปาลาซิออส, เจอร์เมน จีนาส, นิโก้ ครานชาร์
กองหน้า : ร็อบบี้ คีน, ปีเตอร์ เคร้าท์



สรุปผลครึ่งแรก


โบลตัน 1:1 ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์
เบิร์นลี่ย์ 0:0 เบอร์มิ่งแฮม
ฮัลล์ ซิตี้ 0:0 วีแกน แอธเลติก
วูล์ฟแฮมป์ตัน 0:1 ปอร์ทสมัธ





โบลตัน 2:2 สเปอร์ส




teenee.com



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: Rakball.net

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์