สุดยอดแฟนพันธุ์แท้ อาเซน่อล






เนลสัน ซินนาดูไร

หากมีการโหวต สุดยอดแฟนพันธุ์แท้ ให้กับกองเชียร์ฟุตบอลสักคน เชื่อว่าชื่อของ เนลสัน ซินนาดูไร คุณปู่จากศรีลังกาต้องมาวินอย่างไม่ต้องสงสัย

แม้อายุจะล่วงเลยเข้าสู่วัย 63 ปี แล้ว แต่ความรักความชอบในการตามเชียร์ทีมรัก อาร์เซน่อล ของชายรายนี้ยังคงมีอยู่อย่างเต็มเปี่ยม

มากถึงขนาดที่ลงทุนเดินทางจากสหรัฐอเมริกา เพื่อมาดูการแข่งขันแบบติดขอบสนามถึงที่เอมิเรตส์ สเตเดียม สนามเหย้าของทีมปืนใหญ่ ในประเทศอังกฤษ!

ข่าวบอกว่า ระยะทางจากโคลัมบัส ในรัฐจอร์เจีย ที่พำนักของแฟนพันธุ์แท้รุ่นใหญ่อยู่ไกลจากกรุงลอนดอน ร่วมๆ 9,000 ไมล์ แต่นั่นก็ไม่ใช่อุปสรรคที่ยิ่งใหญ่อะไร เพราะทีมปืนใหญ่เป็นทีมที่ตามเชียร์มาตั้งแต่ปี 1967 นู่น

พอย้ายมาตั้งรกรากอยู่ที่แดนลุงแซม เมื่อ 31 ปีก่อน ซินนาดูไรก็ยังคงติดตามการแข่งขันของทีมรักอย่างใกล้ชิด

...ใกล้ชิดชนิดที่ว่าเห็นตัวนักเตะแบบเป็นๆ ต่อหน้านั่นแหละ!

ด้วยเหตุนี้ ปีๆ หนึ่งคุณลุงแฟนพันธุ์แท้จึงเสียเงินทั้งค่าตั๋วเครื่องบิน และตั๋วเข้าชมการแข่งขันตกแล้วอยู่ที่ 21,000 ปอนด์ (108,000 บาท) และใช้เวลาเดินทางไป-กลับถึง 30 ชั่วโมง ในการดูการแข่งขันแต่ละนัด

สำหรับผมแล้ว แมตช์แข่งของอาร์เซน่อลสำคัญกว่าอะไรในโลกนี้ทั้งหมดแหละ ลูกของผม (ที่เป็นจิตรกร) ยังวาดรูป เชสก์ ฟาเบรกาส และโลโก้ของอาร์เซน่อลให้ผมแขวนไว้ที่ผนังเลย

ความชอบของคุณลุงซินนาดูไรเริ่มต้นขึ้นเมื่อครั้งย้ายบ้านมาอยู่ที่กรุงลอนดอน เมื่อปี 1966 ซึ่งอยู่ไม่ไกลจาก ไฮบิวรี่ สนามเหย้าแห่งเดิมของอาร์เซน่อลเท่าไหร่นัก

จากนั้นก็มีโอกาสได้ไปนั่งดูการแข่งขันของทีมปืนใหญ่ที่สนามเป็นครั้งแรกในปีถัดมา แล้วก็ตกหลุมรักกับบรรยากาศในสนามทันที นั่นจึงเป็นที่มาของการไปนั่งเชียร์ทีมรักทุกครั้งที่เล่นในบ้าน

คุณลุงซินนาดูไรไม่เคยพลาดเกมนัดเหย้าเลยแม้แต่นัดเดียว ตลอด 12 ปี ที่อยู่ในลอนดอน และนั่นก็เกือบจะทำให้ชวดไปรับขวัญลูกชายที่ลืมตาดูโลก ในวันที่ 15 มีนาคม ปี 1975 ด้วย เพราะตรงกับแมตช์แข่งของทีมโปรดพอดี

ครั้นพอย้ายไปอยู่ที่สหรัฐ บ้านเกิดของภรรยา คุณลุงก็ไม่วายตีตั๋วเครื่องบินกลับมาดูเกมที่ไฮบิวรี่อีก

ทุกวันนี้หากมีเกมแข่งที่เอมิเรตส์ สเตเดียม ในวันเสาร์เมื่อไหร่ คุณลุงจะตื่นตั้งแต่ตี 5 ของวันศุกร์ เพื่อไปทำงานก่อน 4 ชั่วโมง ก่อนจะไปรอขึ้นรถบัสที่มุ่งไปยังสนามบินแอตแลตา ในเวลา 09.45 น.

จากนั้นก็ขึ้นเครื่องบินไปยังฮุสตัน รัฐเท็กซัส ในเวลา 01.45 น. เพื่อเตรียมนั่งเครื่องยาว 9 ชั่วโมงครึ่งไปถึงยังสนามบินฮีธโรว์ในเวลา 19.00 น. ก่อนจะเตรียมมายังกรุงลอนดอนในเช้ามืดวันรุ่งขึ้น โดยไปพักกับหลานสาวที่อยู่ในวิมเบิลดัน

ถึงจะดูแล้วเหนื่อยแทน แต่คุณลุงบอกอย่างหน้าชื่นตาบานว่า มันคุ้มค่านะ เพราะสำหรับผมแล้ว อาร์เซน่อลคือโลกของผม

นี่แหละ สุดยอดแฟนพันธุ์แท้ ตัวจริง เสียงจริง!

ขอบคุณมติชนรายวัน : หนังสือพิมพ์คุณภาพ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์