บิ๊กโฟร์ปวดหัว หงิกยันไม่พักแข้งสตาร์ทีมชาติอังกฤษ

ฟาบิโอ คาเปลโล กุนซือทีมชาติอังกฤษ ออกมายืนยันว่า เขาจะไม่พักแข้งดาวดังทีมชาติอังกฤษ ในการลงสนามแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือกอีก 2 นัดที่เหลือ เพื่อรักษาสมดุลของทีมไว้ สร้างความผิดหวังให้กับทีมยักษ์ใหญ่ในพรีเมียร์ลีกหลายทีม ที่เห็นว่าควรจะให้โอกาสแข้งดาวดัง ได้พักเพื่อเก็บความสดไว้ลงโม่แข้งให้กับต้นสังกัดมากกว่า

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันนี้(1ต.ค.) ฟาบิโอ คาเปลโล

กุนซือทีมชาติอังกฤษ ชาวอิตาเลียน
ออกมาสร้างความปวดหัวให้กับกุนซือหลายๆ ทีม เมื่อออกมายืนยันว่า ตัวเขาจะใช้ผู้เล่นชุดที่แข็งแกร่งที่สุด ในการลงสนามเกมฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก 2 นัดสุดท้ายที่เหลืออยู่ แม้ว่าทีมสิงโตคำราม จะสามารถผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายได้แล้ว

แม้จะออกมายืนยันหนักแน่นดังที่กล่าวไว้ข้างต้น แต่กุนซือหน้าหงิกก็ยังส่งสัญญาณว่า เข้าจะให้ เวย์น รูนีย์ และ สตีเวน เจอร์ราร์ด ได้โอกาสพักแข้ง ในเกมฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก ที่จะฟาดแข้งกันในเดือนนี้

แต่คำแถลงจากสมาคมฟุตบอลอังกฤษ ได้อ้างคำพูดของกุนซือชาวอิตาเลียน ว่า

แม้ทีมจะผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายได้แล้ว แต่ก็ยังต้องการที่จะรักษาสมดุลของทีมไว้ เพื่อให้สามารถเก็บชัยชนะได้ใน 2 นัดที่เหลือ

การตัดสินใจในครั้งนี้ ทำให้หลายสโมสรยักษ์ใหญ่ในพรีเมียร์ลีก ออกมาแสดงความไม่พอใจที่ คาเปลโล ตัดสินใจที่จะพักผู้เล่นเพียงแค่บางคน ทำให้บางสโมสร มองว่าเป็นเรื่องที่ไม่ยุติธรรม และควรจะพักแข้งดาวดังทีมชาติอังกฤษทั้งหมด

แต่ คาเปลโล ยืนยันว่า
 
การที่ตนเองตัดสินใจที่จะไม่พักผู้เล่นตัวหลักทั้งหมด เพื่อที่จะแสดงสปิริตและใหเกียรติคู่แข่งว่าทีมชาติอังกฤษ จะไม่มีการปล่อยให้ทีมอื่นมาเอาชนะทีมชาติอังกฤษได้ง่ายๆ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์